• Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 33.000 - 41.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Phú Thọ  36.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Tuyên Quang 37.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nam Định 39.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 32.000 – 42.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Quảng Bình 36.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 31.000 - 40.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 34.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Trà Vinh 35.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Long An 37.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Tháp 38.000 đ/kg
    •  
  • Giải pháp phát triển thị trường gia cầm

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT) đề xuất các giải pháp đối với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh gia cầm.

    Giải pháp phát triển thị trường gia cầm

    Cụ thể, tăng cường khai thác thị trường nội địa như sau:

     

    1.Chia phân khúc khi xác định thị trường mục tiêu cho sản xuất và kinh doanh sản phẩm gia cầm: gia cầm ngoài gà (vịt, ngan, ngỗng) là nhóm sản phẩm chưa bị cạnh tranh bởi hàng nhập khẩu, gà lông màu đang là thế mạnh của sản xuất trong nước.

     

    2. Đối với phân khúc còn lại: cần phân loại sản phẩm để hướng tới các đối tượng tiêu dùng khác nhau (ức gà, lườn gà hướng tới xuất khẩ vì người tiêu dùng các nước ưa chuộng nên có giá rất cao; thịt đùi, cánh gà hướng tới người tiêu dùng trong nước).

     

    3. Đầu tư nhiều hơn các nhà máy sản xuất và chế biến gia cầm theo tiêu chuẩn 3F (FEED-FARM-FOOD). 4. Tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá về chất lượng truwnsgn sẩn xuất công nghiệp (Trong khi ngành trứng sạch sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được kiểm định bởi những tiêu chí khắt khe của thế giới, thì nhiều người tiêu dùng vẫn cố hữu với quan niệm rằng trứng sạch là trứng gà ta, nuôi thả).

     

    Cùng với đó, các doanh nghiệp cần hướng tới thị trường quốc tế. Trước mắt, phát triển các sản phẩm chế biến nhằm tránh rào cản đối với các quốc gia có hàng rào kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm cao như: trứng muối, thịt gà, thịt vịt đã qua chế biến nhiệt (ví dụ: thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, tập trung một số nước ASEAN). Cùng với đó, tập trung sản xuất theo tiêu chuẩn, có chứng nhận chất lượng. Đồng thời, cần đầu tư nghiên cứu sâu nhằm gắn sản xuất với nhu cầu và yêu cầu của từng thị trường xuất khẩu. Ngoài ra, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã có sản phẩm gia cầm đi các thị trường trên thế giới mở rộng quy mô sản xuất, phát triển các sản phẩm (Koyu United, CP..). Đồng thời, tiếp tục mở rộng thị trường và xuất khẩu các sản phẩm gia cầm vào các thị trường tiềm năng (Trung Quốc, Hàn Quốc, Philipines…).

     

    P.V

    Để lại comment của bạn

  • http://nguoinuoitom.vn