• Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 47.000 - 54.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hưng Yên từ 53.000 - 53.500 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hải Dương 51.500 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bắc Giang 52.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Thái Nguyên, Tuyên Quang từ 52.000 - 52.500đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Phú Thọ, Vĩnh Phúc 51.000 đồng/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bắc Trung Bộ từ 48.000 – 52.000 đồng/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Trung và Nam Trung Bộ từ 47.000 – 49.000 đồng/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam 47.000 - 52.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Long An 49.000 – 50.000 đồng/kg
    •  
  • Thừa Thiên Huế: Công bố thương hiệu Mật ong ruồi Nam Đông

    Chiều 2/2, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức công bố thương hiệu Mật ong Ruồi Nam Đông. Đây là sản phẩm do Hội nông dân huyện đứng tên chủ nhãn hiệu tập thể.

    Thừa Thiên Huế: Công bố thương hiệu Mật ong ruồi Nam ĐôngSản phẩm trưng bày tại buổi công bố thương hiệu mật ong ruồi Nam Đông

     

    Ông Bùi Quang Tý, Chủ tịch Hội Nông dân Nam Đông cho biết, với đặc thù miền núi, huyện Nam Đông có gần 7.000 ha rừng tự nhiên, dưới tán rừng có nhiều loại cây quý hiếm như: bồ kết, bồ công anh, trinh nữ, chân chim, chạc chìu… Với đặc tính sinh học của các loại cây này, nếu nuôi ong, đặc biệt là giống ong nội địa rất thuận lợi để đàn ong phát triển và cho trữ lượng mật cao.

     

    Trên cơ sở đó, năm 2015, từ nguồn vốn chương trình nông thôn mới, Hội Nông dân huyện đã xây dựng mô hình thí điểm tại 4 hộ, với 40 đàn ong giống nội, thu hoạch 500kg mật, giá trị khoảng 120 triệu đồng. Từ bước đầu thành công, năm 2017 Hội nông dân huyện tiếp tục nhân rộng ra 8 hộ nuôi, với 80 đàn, sản lượng đạt 800kg mật.

    Thừa Thiên Huế: Công bố thương hiệu Mật ong ruồi Nam ĐôngKhi có thương hiệu, mật ong ruồi Nam Đông sẽ phát triển mạnh trên thị trường

     

    Nhằm bảo hộ đặc sản của địa phương, tránh sự lạm dụng và giả mạo sản phẩm, được sự hổ trợ của các cơ quan chuyện môn, sản phẩm Mật ong ruồi Nam Đông đã được công nhận thương hiệu. Trên cơ sở đó, Hội Nông dân huyện đã xây dựng quy chế quản lý, bảo vệ thương hiệu với 27 điều .

     

    “Trong thời gian tới, Hội Nông dân tiếp tục nghiên cứu để bổ sung sữa đổi quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể để đáp ứng cho việc sử dụng nhãn hiệu; cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng”- ông Bùi Quang Tý chia sẻ.

     

    Thái Bình

    Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

    Để lại comment của bạn

  •