TP.HCM “hút hàng” thịt dê, mỗi ngày tiêu thụ hết 75 tấn
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • TP.HCM “hút hàng” thịt dê, mỗi ngày tiêu thụ hết 75 tấn

    Với lượng tiêu thụ hàng chục nghìn tấn thịt dê mỗi năm, TP.HCM là thị trường tiêu thụ các sản phẩm từ thịt dê lớn nhất nước. Việc xử lý động vật, sản phẩm động vật vận chuyển kinh doanh trái phép là biện pháp thường xuyên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) từ thịt dê hiện nay.

     

    Tiêu thụ thịt dê ngày càng tăng

     

    Trong tình hình ATVSTP đang gây tâm lý bất an cho nhiều người tiêu dùng thì những sản phẩm sạch, an toàn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

     

    TP.HCM là thị trường tiêu thụ thịt dê lớn nhất cả nước. Ảnh: Nguyên Vỹ

     

    Theo Trung tâm Chính sách chiến lược nông nghiệp nông thôn miền Nam (SCAP), xu hướng của người tiêu dùng hiện nay đối với sản phẩm thịt là thiên về các loại động vật ăn cỏ. Và dê là một trong những loại vật nuôi được cho là có lượng thịt sạch, ít nhiễm bệnh nhất. Do đó, nhu cầu về thịt dê đang và sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

     

    Thông tin mà SCAP thu thập được từ các đối tượng thu mua dê cho biết, với số lượng các quán thịt dê mọc lên nhanh và nhiều đến mức không thể thống kê, TP.HCM là thị trường tiêu thụ các sản phẩm từ thịt dê lớn nhất cả nước.

     

    Theo đại diện Công ty TNHH thương mại Thực phẩm Vân Phát (huyện Hóc Môn), hiện tại trên địa bàn TP.HCM có từ 1.000 – 2.000 quán với quy mô lớn, nhỏ kinh doanh các sản phẩm từ dê, lượng tiêu thụ có thể lên đến 100kg/ngày/quán. Tính mức bình quân, tổng cầu thịt dê tại TP.HCM có thể đạt 75 tấn/ngày, tương đương mức hơn 27.000 tấn/năm.

     

    “Điều này cho thấy thịt dê đang là mặt hàng rất hút khách và hiện tại cung không đủ cầu” – đại diện doanh nghiệp này cho biết.

     

    Số liệu của SCAP cho biết, thị trường TP.HCM tiêu thụ khoảng 80% thịt dê từ các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và ĐBSCL (chủ yếu từ Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang, với khoảng hơn 4.310 tấn), 20% còn lại chủ yếu từ Ninh Thuận, Bình Thuận.

     

    Thịt dê nhập khẩu cũng rất sôi động

     

     

    Ngoài nguồn cung từ các tỉnh thành trong nước còn có một số lượng không nhỏ thịt dê đông lạnh được nhập về, trong đó thị trường nhập chủ yếu là Úc. Theo thông tin khảo sát của SCAP, hoạt động nhập thịt dê về Việt Nam đã diễn ra gần 10 năm nay. Tỷ lệ thịt dê nhập khẩu chiếm đến 40% tổng lượng thịt dê được tiêu thụ trong nước.

     

    Số liệu thống kê cho thấy lượng nhập và kim ngạch nhập khẩu thịt dê đông lạnh của Việt Nam từ Úc thời gian gần đây đã tăng đột biến. Sản lượng nhập khẩu năm 2016 là 723 tấn với kim ngạch lên đến 4,3 triệu USD. Việt Nam cũng xếp thứ 14 trong top 20 nước nhập khẩu thịt dê nhiều nhất trên thế giới.

     

    Riêng năm 2017, sản lượng và kim ngạch nhập khẩu thịt dê đông lạnh có phần sụt giảm. Trong khi đó, tổng đàn và lượng thịt hơi tiêu thụ trong nước vẫn tăng, chứng tỏ thị hiếu người tiêu dùng trong nước đang có xu hướng thích ăn thịt dê tươi nội địa hơn là thịt dê đông lạnh nhập khẩu.

     

    Một số chuyên gia phân tích, từ nguồn cung của các thị trường nội địa và nhập khẩu cung cấp chủ yếu cho TP.HCM, tổng cung thịt dê vào thị trường này năm 2017 ước khoảng 5.500 – 6.000 tấn.

     

    Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, nuôi dê lấy thịt không phổ biến nhiều ở các huyện ngoại thành thành phố. Tuy nhiên, địa phương này cũng có nhiều trại dê giống chất lượng cao tại các huyện Bình Chánh, Củ Chi.

     

    Nguyên Vỹ
    Nguồn: Báo Dân Việt

    Xác định là thị trường tiêu thụ thịt dê lớn nhất nước, nơi giải quyết đầu ra cho người nuôi dê các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Phước… TP.HCM định hướng liên kết chặt chẽ với các địa phương để có nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng thành phố.

    27 Comments

    1. Văn Dương

      Anh chị em cho biết địa chỉ mua dê thịt ở Đồng Nai. Cảm ơn

    2. Đào Bá Phước

      Cho hỏi giá dê thịt 1kg hiện nay là bao nhiêu ạ?

    3. Công Duy

      Bên mình cung câp dê giá rẻ tại Bình Phước nhé.
      0879132286.

    4. Trần Cường

      Mình đang có dê thịt số lượng lớn cần bán. Đảm bảo cung cấp liên tục. 0908 751 757.

    5. Lê Hoàng Thông

      Mình cung cấp dê thịt Phan Rang, Ninh Thuận nguyên con, giá 130.000 đồng/kg.

    6. Khiên

      Bên mình cung cấp thịt dê tư Đắk Lắk đên từ phố núi ai có nhu cầu nhập số lượng lên hệ mình nha 0355983274

    7. Trần Vũ Luân

      Bên em cũng cấp dê thịt từ AN GIANG có nhu cầu nhập liên hệ em nhé anh 0828133670

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.