Amino Phosphoric: Chủ động bảo vệ gan và thận vật nuôi - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Amino Phosphoric: Chủ động bảo vệ gan và thận vật nuôi

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, chế độ ăn mất cân đối và sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh, vật nuôi thường xuyên phải đối mặt với nhiều nguy cơ đe dọa đến chức năng gan và thận. Khi mô gan và thận bị tổn thương, chức năng phân giải và bài thải chất độc khỏi cơ thể sẽ suy giảm đáng kể, dẫn đến tình trạng vật nuôi suy giảm sức đề kháng, sức sinh trưởngvà năng suất kém. Để có giải pháp căn cơ và hữu hiệu cho vấn đề này, chúng ta phải hiểu rõ nguyên nhân và chủ động phòng ngừa.

     

    Thú nuôi trước nguy cơ ngộ độc

    Các yếu tố như độc tố nấm mốc từ thức ăn và môi trường, việc lạm dụng kháng sinh và hóa chất khác, mất cân đối chất dinh dưỡng như: dư thừa canxi, thiếu nước uống. Lượng chất độc tích tụ trong cơ thể nhiều vượt quá khả năng phân giải và bài thải của gan, thận. Độc tố tích tụ trong cơ thể càng nhiều đồng nghĩa gan, thận phải hoạt động quá tải làm tổn hại đáng kể đến mô bào gan, thận. Khi chức năng gan, thận bị suy yếu thì chất độc tích lũy trong cơ thể càng nhiều dẫn đến cơ thể đối mặt với nguy cơ bị ngộ độc cao hơn. Tình trạng xấu này kéo dài sẽ dẫn đến sức khỏe vật nuôi bị suy giảm, thú nuôi dễ bị bệnh do nhiễm khuẩn gây ra, đồng thời khiến vật nuôi biếng ăn, mệt mỏi, ủ rũ, giảm cân, chậm lớn.

     

    Tầm quan trọng của gan và thận


    Gan là một cơ quan đa chức năng của cơ thể, là trung tâm trong việc kiểm soát quá trình chuyển hóa: carbohydrate, lipid, các amino acid; là quá trình tổng hợp protein thiết yếu; chuyển đổi amoniac thành urê; dự trữ sắt, vitamin, khoáng chất và tạo dịch mật. Gan đóng vai trò quan trọng trong việc phân giải các chất ngoại lai và nội sinh như kháng sinh và các chất độc khác.

     


    Thận có chức năng ổn định thể tích máu và nồng độ ion dịch ngoại bào, loại thải nước tiểu, loại thải chất ngoại bào và các chất độc tạo ra trong quá trình biến dưỡng cơ thể, chất lạ bên ngoài đưa vào máu, ổn định áp suất thẩm thấu, cân bằng acid – base và sản xuất glucose, erythropoietin, calciriol renin.

     

    Giải pháp nào để chủ động bảo vệ mô gan và thận?


    Nhận biết được tầm quan trọng về sức khỏe gan, thận của vật nuôi, MEBIPHA đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm AMINO PHOSPHORIC với thành phần chính là Ethanol β aminophosphoric acid và Sodium Benzoate. Chế phẩm có thể giúp phục hồi mô gan chỉ sau 36 giờ và tái tạo tế bào thận chỉ sau 72 giờ.

     

    Ethanol β aminophosphoric acid là một hợp chất của phospho hữu cơ, không chỉ được sử dụng như một nguồn phospho cho vật nuôi mà còn đóng vai trò trong chuyển hóa carbohydrate ở gan.

     

    Ethanol β aminophosphoric acid có khả năng làm tăng hoạt động hệ thống đáp ứng miễn dịch của cơ thể vật nuôi thông qua cơ chế kích hoạt đại thực bào gia tăng về số lượng và kích thước, cũng như góp phần khơi mào kích hoạt các dòng tế bào lympho T và lympho B tham gia mạnh mẽ vào quá trình đáp ứng miễn dịch chống lại sự xâm nhiễm của các mầm bệnh vào cơthể nhất là các bệnh do vi rút. Ethanol β aminophosphoric acid dùng trong thú y với công dụng chống oxy hóa mạnh, được sử dụng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường thúc đẩy chức năng gan.

    Sodium Benzoat là chất chống nấm và giúp cho dược chất Ethanol β aminophosphoric acid tan nhanh, hấp thu tốt hơn. Ngoài ra trong tá dược của chế phẩm có chứa Vitamin B12 dạngCyanocobanlamin, tham gia tổng hợp Methionine và Adenosylcobalamin trong chuyển hóa succinyl coA. Methionine cần thiết để tạo phospholipid (một thành phần của mô thần kinh) và sự myelin hóa sợi thần kinh. Khi phản ứng tổng hợp succinyl CoA bị rối loạn sẽ dẫn tới rối loạn thần kinh. Vitamin B12 có vai trò tạo máu, chống rối loạn tiêu hóa ở các giai đoạn của vật nuôi, đẩy nhanh quá trình phục hồi chức năng của vật nuôi.

     

    Sự phối hợp giữa Ethanol β aminophosphoric và Vitamin B12 có tác dụng hiệp đồng giúp phục hồi chức năng gan thận, phục hồi mô bào gan, thận bị tổn thương do độc tố nấm mốc và các bệnh mãn tính khác. Ngoài ra, sự kết hợp này còn được coi là một giải pháp chống stress do rối loạn chuyển hóa hoặc các vấn đề rối loạn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chế phẩm còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe vật nuôi bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch, chức năng tiêu hóa và lượng thức ăn tiêu thụ.

     

    Sự kết hợp rất hoàn hảo với các hoạt chất như inositol, sorbitol tăng cường chức năng gan; các acid amin giúp nâng sức, giải độc; butaphosphan, selenium và 8 vitamin tăng cường khả năng biến dưỡng; nucleotide đồng thời có sự kết hợp của nucleotide, ATP sẽ giúp tăng khả năng tái tạo tế bào gan, phục hồi chức năng gan; trong chế phẩm AMINO PHOSPHORIC còn bổ sung thêm các probitics, các enzyme tiêu hóa ở dạng hòa tan.

     

    Khi nào dùng Amino Phosphoric?


    AMINO PHOSPHORIC được khuyến cáo dùng sau khi sử dụng kháng sinh. Chế phẩm này giúp tăng cường chức năng gan, thận và hỗ trợ phục hồi mô bào gan, thận tổn thương trong các bệnh sỏi thận, ký sinh trùng, nhiễm khuẩn, sử dụng thuốc kháng sinh, kháng cầu trùng, sulfonamide trong thời gian dài.

     

    AMINO PHOSPHORIC được đánh giá là rất an toàn, không tồn dư thuốc gây ảnh hưởng sức khỏe vật nuôi cũng như người tiêu dùng, do đó không có chỉ định thời gian ngưng sử dụng thuốc. Từ khi ra thị trường chăn nuôi cho đến nay, chế phẩm này đã được rất nhiềunhà chăn nuôi quy mô trang trại lớn nhỏ đón nhận, tin dùng. AMINO PHOSPHORIC là một trong những sản phẩm bán chạynhất của Mebipha, vẫn đang là “sản phẩm hot” trong số những chế phẩm dùng bổ trợ gan và thận trên thị trường.


    Với mỗi loại vật nuôi sẽ có liều dùng khác nhau, nên nhà chăn nuôi cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Tham khảo thêm tại www.mebipha.com và hotline 0948 810 808

     

    Bộ phận nghiên cứu và phát triển
    Công ty TNHH SX TM Mebipha

    1 Comment

    1. Tạ Văn kỳ

      Tuyệt vời

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.