Vinamilk liên kết đầu tư với nông dân Vĩnh Long
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Vinamilk liên kết đầu tư với nông dân Vĩnh Long

    Biết tin vùng này sẽ có trang trại bò sữa của Vinamilk, phấn khởi lắm! Vừa cho thuê đất, vừa có thể trồng cỏ, nuôi bò… tới đó thu nhập ổn định hơn lại không phải tách rời mảnh đất này- đó là chia sẻ chân tình của rất nhiều bà con ở Song Phú (Tam Bình) về dự án trang trại bò sữa Vinamilk sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2019.

     

    Dự án này là điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp cũng như góp phần phát triển kinh tế- xã hội của huyện Tam Bình nói riêng và của Vĩnh Long nói chung.

    Vinamilk liên kết đầu tư với nông dân Vĩnh Long

    Người dân đồng tình, phấn khởi khi hay tin dự án được triển khai.

     

    Phú Lợi đã sẵn sàng đón nhà đầu tư

     

    Trang trại Bò sữa Vinamilk Vĩnh Long sẽ được xây dựng tại ấp Phú Lợi (xã Song Phú) với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng. UBND tỉnh đã chấp thuận Công ty TNHH 1TV Bò sữa Việt Nam thực hiện dự án trang trại 4.000 con bò sữa, sản xuất khoảng 20 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi năm.

     

    Dự án xây dựng trang trại chăn nuôi đồng bộ hệ thống chuồng trại, kho bãi, khu vực trồng bắp, cỏ phục vụ cho chăn nuôi bò sữa và các công trình phụ trợ khác.

     

    Như vậy, đây sẽ là nơi cung cấp sữa nguyên liệu cho các nhà máy sữa thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), cung cấp giống bò sữa Holstein thuần được sinh ra tại Việt Nam có chất lượng cao đáp ứng con giống cho nhu cầu phát triển chăn nuôi bò sữa của địa phương, đồng thời giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

     

    Nói về dự án này, ông Nguyễn Quốc Thái- Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình- cho biết: Dự án có diện tích 52,6ha, nằm ở ấp Phú Lợi.

     

    Ngoài ra, công ty này sẽ thuê đất các hộ xung quanh ở 2 xã Phú Lộc và Song Phú với khoảng 500ha để trồng cỏ. Hiện chúng tôi đã triển khai các bước đúng tiến độ, dự kiến tháng 7/2019, trang trại sẽ chính thức hoạt động.

     

    Theo đó, UBND xã Song Phú cũng đã triển khai quy hoạch và tổ chức họp lấy ý kiến các hộ dân nằm trong diện giải tỏa. Điều đáng mừng là 100% hộ dân nơi đây hiểu được lợi ích chung khi có trang trại đã đồng ý phương án đưa ra.

     

    “Công ty sẽ khảo sát và phía huyện sẽ bàn bạc để đưa ra mức giá bồi hoàn cũng như giá thuê đất trồng cỏ phù hợp nhất cho bà con. Hiện các bước chuẩn bị cho Cụm công nghiệp Phú Lợi đã sẵn sàng, chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để cả doanh nghiệp và người dân cùng có lợi.

     

    Tin rằng, các doanh nghiệp vào hoạt động, kinh tế- xã hội của huyện sẽ phát triển, đời sống người dân sẽ từng bước được nâng cao”- ông Quốc Thái cho biết thêm.

     

    Ông Trần Công Khánh- Bí thư Đảng ủy xã Phú Lộc (Tam Bình)- cũng cho biết: Dự án trang trại bò sữa Vinamilk ở Cụm công nghiệp Phú Lợi theo kế hoạch sẽ thuê đất ở Ấp 3B và ấp Lung Đồng trong 40 năm để trồng cỏ.

     

    Đồng thời, các hộ dân cho thuê đất có thể trồng cỏ thuê trên mảnh đất của mình. Hiện Phú Lộc đã sẵn sàng hợp tác tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cả nông dân và doanh nghiệp.

    Vinamilk liên kết đầu tư với nông dân Vĩnh Long

    Tới đây, con đường dẫn vào khu đất quy hoạch trang trại này sẽ được “thay da đổi thịt”.

     

    Thúc đẩy nông nghiệp phát triển

     

    Nhiều người dân ở khu vực triển khai dự án trang trại chia sẻ: đây là khu vực trồng lúa kém hiệu quả, chỉ đủ ăn chứ không thể làm giàu, đất đai lại manh mún nên khi nghe dự án sẽ triển khai bà con rất mừng. Tuy cũng có lo lắng nhưng khi nghe vận động, giải thích, bà con đã nhất trí đồng tình.

     

    Giải thích về nỗi lo lắng này của các hộ, ông Nguyễn Quốc Thái cho biết: “Phía công ty đồng ý để các hộ dân cho thuê đất được trồng cỏ thuê lại cho công ty, theo quy trình và kỹ thuật do công ty hướng dẫn.

     

    Ngoài ra, các hộ ngoài vùng quy hoạch có thể tham gia trồng cỏ hoặc nuôi bò để cung cấp. Công ty CP Sữa Vinamilk sẽ hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sữa và cỏ của người dân”.

     

    Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận động, tạo sự thống nhất của người dân về việc cho nhà đầu tư thuê đất để thực hiện dự án, ngành chức năng đã phối hợp với Công ty TNHH 1TV Bò sữa Việt Nam đã tổ chức chuyến tham quan, khảo sát thực tế giúp nông dân hiểu rõ hơn.

     

    Được tham quan các trang trại bò sữa Vinamilk ở Tây Ninh và Lâm Đồng, ông Nguyễn Minh Tú- Phó trưởng ấp Phú Lợi- nói: “Thấy quá hay, dĩ nhiên tui đồng tình rồi, bà con ở đây ai cũng chịu hết”.

    Vinamilk liên kết đầu tư với nông dân Vĩnh Long

    Ông Trương Văn Chưởng- nhà ngay điểm mốc bắt đầu dự án 52,6ha

     

    Ông Tú cho hay những người được đi tham quan về “khoái lắm” và nghĩ rằng “giá lúa lại bấp bênh, năm trúng năm thất. Bởi vậy chỉ có thay đổi cách nhìn, cách làm ăn, cách tiếp cận với khoa học công nghệ thì mới mong mau khá”.

     

    Thế nên, nhà có 20 công đất phải giải tỏa, chú Phan Thanh Bình (ấp Phú Lợi) cũng vui vẻ: “Tui đồng tình 2 tay luôn, chuyện Nhà nước làm cho xứ mình phát triển thì mình phải ủng hộ chứ”.

     

    HUYỀN LY
    Nguồn: Báo Vĩnh Long

    Ông Nguyễn Quốc Thái- Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Bình

     

    Ngoài Cụm công nghiệp Phú Lợi, huyện còn có Cụm công nghiệp Phú An (xã Phú Thịnh- Tam Bình) đã có 1 doanh nghiệp vào đầu tư là Công ty TNHH 1TV Bột mì Đại Nam (Phường 8- TP Vĩnh Long), với diện tích 1,5ha. Công ty sẽ hợp tác bao tiêu lúa cho nông dân một số khu vực, đồng thời cung cấp giống, phân bón và cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cho nông dân.

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.