Định hướng nghề Chăn nuôi – Thú y cho sinh viên - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Định hướng nghề Chăn nuôi – Thú y cho sinh viên

    Ngành Chăn nuôi thời gian qua có nhiều thay đổi ở Việt Nam. Điều này kéo theo sự dịch chuyển lớn, rõ nét về số lượng giữa nhóm người chọn học ngành chăn nuôi và ngành thú y ở các cơ sở đào tạo; cũng như sự phân hóa đầu ra giữa nhóm người chọn nghề thú nuôi (Farm Animals) và thú cưng (Pets) dần được hình thành ở thị trường lao động. Vì vậy, Chi hội Chăn nuôi Cần Thơ đã phối hợp với các Trường và Doanh nghiệp tổ chức thành công chương trình “Định hướng nghề Chăn nuôi-Thú y” cho sinh viên bằng hình thức tọa đàm.

    Ngày 10/02/2023, tại Trường ĐH Lâm nghiệp – Phân hiệu Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai, chương trình “Định hướng nghề Chăn nuôi – Thú y” tổ chức đã thu hút được gần 500 sinh viên ngành thú y các khóa tham dự.

     

    Sự kiện được chủ trì bởi PGS.TS. Đỗ Võ Anh Khoa (Chủ tịch Chi hội Chăn nuôi Cần Thơ), TS. Lê Thanh Phương (Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Emivest Việt Nam), BSTY. Trần Thanh Hiền (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nanovet Pharma), CN Thân Ngọc Tú (Trưởng Phòng Nhân sự, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam), và ThS. Phạm Thị Huê (Phó Trưởng Bộ môn phụ trách ngành Chăn nuôi-Thú y, Trường ĐH Lâm Nghiệp – Phân hiệu Đồng Nai).

    TS. Mai Hải Châu, Phó giám đốc Phân hiệu Đồng Nai (Trường ĐH Lâm Nghiệp) phát biểu khai mạc

     

    Các diễn giả trong chương trình ở Trường Đại học Lâm Nghiệp – Phân hiệu Đồng Nai

     

    Đông đảo sinh viên tham dự và đặt câu hỏi

     

    Ban Tổ chức và các em sinh viên Trường Đại học Lâm Nghiệp – Phân hiệu Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm

     

    Tại Trường ĐH Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long, chương trình được tổ chức vào ngày 4/3/2023 dưới sự tham gia của các diễn giả gồm PGS.TS. Đỗ Võ Anh Khoa, TS. Nguyễn Kim Quyên (Trưởng Khoa Nông nghiệp-Thủy sản), TS. Phạm Thị Thu Hồng (Trưởng Bộ môn Thủy Sản, Gíam đốc Trung tâm Khoa học Công nghệ Cửu Long, Trường ĐH Cửu Long), ThS. Nguyễn Đức Dũng (Gíam đốc ngành hàng vắc xin ngành hàng gia cầm Boehringer Ingelheim Việt Nam) và BSTY. Nguyễn Trương Đăng Khoa (Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Thú y Thịnh Vượng). Ngoài việc định hướng nghề, các diễn giả còn chia sẻ thêm các chủ đề về “Vai trò công tác thú y trong phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam” và “Vì một sức khỏe – One health”.

     

    TS Nguyễn Kim Quyên – Trưởng Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, Trường Đại học Cửu Long giới thiệu sơ lược về Khoa, các ngành nghề đào tạo và cơ hội việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp ra trường.  TS. Nguyễn Kim Quyên nhấn mạnh: Khoa luôn quan tâm, hỗ trợ các em sinh viên trong định hướng học tập, cơ hội việc làm, giúp các em luôn vững chắc niềm tin vào ngành học đã chọn. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thêm cơ hội tiếp cận và giao lưu các diễn giả là các PGS, TS đầu ngành về lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y và các ngành liên quan trong lĩnh vực nông nghiệp.

    TS. Đặng Thị Ngọc Lan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long 

     

    Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS. Đặng Thị Ngọc Lan – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long cho biết: Trường Đại học Cửu Long là trường đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Tuy nhiên, ngành Thú y chỉ bắt đầu đào tạo từ năm 2022. Đây là ngành mới của trường cho nên cả giảng viên và sinh viên chưa có cơ hội được tiếp cận nhiều với các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y. Qua buổi tọa đàm “Định hướng nghề Chăn nuôi – Thú y”, giúp sinh viên ngành Thú y có định hướng rõ về vị trí công việc, biết được những vấn đề thực tiễn của ngành mình đang học. Bên cạnh đó, vấn đề các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm sau khi ra trường là cơ hội việc làm và định hướng nghề nghiệp. Hy vọng các em sẽ tiếp thu được nhiều thông tin bổ ích và có định hướng đúng đắn, tự tin trong ngành nghề mà các em đã chọn.

    Thầy Cô và các diễn giả tại buổi tọa đàm ở Trường Đại học Cửu Long

     

    Sinh viên Trường Đại học Cửu Long trao đổi với diễn giả

     

    Ban Tổ chức cùng các em sinh viên Trường Đại học Cửu Long chụp ảnh lưu niêm

     

    Hi vọng sau các buổi hội thảo, các em sinh viên sẽ có cái nhìn đúng đắn và khách quan hơn để xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp và xây dựng kế hoạch học tập-rèn luyện đúng đắn, vững bước vào nghề. Chương trình dự kiến sẽ được tiếp tục lan tỏa ở các Trường có chuyên ngành Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng, góp một phần cho sự bền vững của ngành Nông nghiệp.

     

    Trần Hồng Mi

    Chi hội Chăn nuôi Cần Thơ

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.