Dù là ngành mang về cả tỷ đô la kim ngạch xuất khẩu mỗi năm nhưng một điểm yếu vẫn tồn tại bao lâu nay trong hoạt động sản xuất, nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam đó là giá thành sản xuất còn cao. Cụ thể, đối với con tôm – một trong hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản Việt Nam, giá thành sản xuất vẫn cao hơn nhiều so với các quốc gia nuôi tôm khác trên thế giới.
Trong cơ cấu giá thành sản xuất nuôi trồng thủy sản, ngoài chi phí đầm nuôi, kỹ thuật, nhân công, thì còn rất nhiều đầu mục chi phí khác như con giống, thức ăn, thuốc thủy sản, …Đây là các nhân tố đầu vào thiết yếu để phục vụ cho một vụ nuôi thành công. Tuy nhiên, hiện nay người nuôi tôm, cá để tiếp cận được các sản phẩm này để phục vụ nhu cầu của mình vẫn phải qua khâu trung gian là các đại lý và nhà phân phối.
Thực tế, sự tồn tại của các mắt xích trung gian là “nút thắt” lớn nhất làm cho chuỗi sản xuất của chúng ta chưa thực sự hiệu quả, chưa tối đa hóa lợi nhuận. Doanh nghiệp phải mất chiết khấu lớn cho đại lý,nhà phân phối, chịu thêm chi phí tiếp thị, quản lý. Giá bán sản phẩm khi đến tay khách hàng vì thế cũng tăng thêm 20-30%. Từ đó, chi phí sản xuất của cả doanh nghiệp và người nuôi trồng thủy sản đều bị đẩy lên cao hơn.
Trước bất cập còn tồn tại, nhằm thay đổi cách làm truyền thống, giảmbớt khâu trung gian và hướng đến sự phát triển của ngành thủy sản, Công ty Cổ phần Truyền thông và Dịch vụ Nông nghiệp số (DASMe) cho ra mắt ứng dụng thương mại điện điện tử dành cho ngành Thủy sản Việt Nam – App Vietfish. Ứng dụng dựa trên ý tưởng ban đầu nhằm hướng đến giảm giá thành sản xuất của ngành thủy sản, tăng lợi nhuận cho cả 2 bên doanh nghiệp và người nuôi tôm, cá. Chính vì thế, Vietfish được phát triển theo hướng mô hình kinh doanh B2C (Business to Costumer), với trọng tâm đặt vào sự kết nối trực tiếp và thuận tiện nhất giữa người mua – người bán.
Đối với người bán hàng (doanh nghiệp, cá nhân, tập thể): App Vietfish sẽ cung cấp các không gian trực tuyến để người bán hàng thuộc các lĩnh vực thức ăn/ con giống/ thuốc/ nguyênliệu,hóa chất/ thiết bị/ dụng cụ,. .. tạo lập gian hàng online thuộc sở hữu của mình.
Gian hàng online được tạo với đầy đủ thông tin về doanh nghiệp; lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh; sản phẩm, giấy phép lưu hành từ cơ quan chức năng,… hoàn toàn giống với việc mở một cửa hàng, đại lý truyền thống, nhưng với cách quản lý dễ dàng và chi phí vận hành tiết kiệm hơn nhiều. Bên cạnh việc là một kênh bán hàng tốt, cung cấp sản phẩm tới tận tay khách hàng, Vietfish cũng cung cấp các dịch vụ truyền thông, giúp doanh nghiệp làm marketing hiệu quả, giới thiệu thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp tới đông đảo khách hàng, trang trại và người nuôi trồng thủy sản trên cả nước. Các hoạt động makerting bao gồm: Quảng cáo banner, đăng bài viết, video, clip,…giới thiệu thương hiệu sản phẩm.
Đối với người mua hàng: Khách hàng khi đã cài đặt Vietfish về di động, máy tính bảng, bất kỳ thời điểm nào phát sinh nhu cầu đều có thể mở ứng dụng để tìm kiếm sản phẩm mình cần và đặt hàng trực tiếp từ doanh nghiệp, không phải mua qua trung gian là đại lý, nhà phân phốinữa. Chưa kể đến, với rất nhiều sản phẩm được cập nhật trên app, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, cân nhắc để có được sản phẩm tốt và phù hợp nhất với nhu cầu.
Bên cạnh việc chuyên nghiệp hóa hoạt động thương mại điện tử, Vietfish cũng thiết lập đa dạng các chuyên mục thông tin khác như giá cả, thị trường, kỹ thuật nuôi tôm – cá, tin tức, tuyển dụng việc làm, … giúp khách hàng tăng thêm hiểu biết, kiến thức về ngành và thị trường.
Với tất cả ưu điểm và tính năng được cung cấp, hi vọng app Vietfish là môi trường kinh doanh mới đầy tiềm năng để quý doanh nghiệp, khách hàng cùng khai thác, phát triển, đồng thời là công cụ đắc lực để góp phần tối đa hóa lợi nhuận, giảm chi phí, giá thành sản xuất và mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy sự phát triển của ngành thủy sản Việt Nam.
DASMe mong nhận được sự hợp tác từ quý doanh nghiệp, khách hàng thông qua việc cài đặt và sử dụng app, tạo gian hàng trên app Vietfish.
|
Thao tác cài đặt: Bước 1: Truy cập cửa hàng ứng dụng trên các thiết bị di động, máy tính bảng. Bước 2: Gõ từ khóa tìm kiếm “VIETFISH” và cài đặt về máy (iOS và Android) Bước 3: Quay lại màn hình chính, mở app và trải nghiệm. |
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ DỊCH VỤ NÔNG NGHIỆP SỐ
Địa chỉ: Tầng 4, số 73 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (024) 6659 7733/ 3219 1649 – Hotline: 0901 011 083
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
- Phát triển chăn nuôi ở Cẩm Lý: Tạo việc làm, nâng cao thu nhập
- Làm giàu từ những mô hình chăn nuôi hiệu quả
- Tập đoàn Mavin trao tặng hàng hóa cứu trợ bão lụt tại tỉnh Thanh Hóa
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Greenfeed tăng trưởng vượt bậc, đẩy mạnh hoàn thiện mô hình nông nghiệp bền vững
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà
























Bình luận mới nhất