Bầu Đức chính thức tham gia thị trường thịt heo với thương hiệu Bapi HAGL sau thời gian chỉ bán heo hơi
Ngày 21-8, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ra mắt thương hiệu Bapi HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn trái chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt heo Bapi HAGL như: thịt nguội, chả lụa, xúc xích,…
- Bầu Đức tính rót 1.300 tỷ đồng vào dự án nuôi heo ở Gia Lai
- Bầu Đức tặng cổ đông 4 tấn thịt heo ăn chuối để dùng thử, kiểm nghiệm chất lượng trước khi bán rộng rãi
- Đàn bò bầu Đức từng tuyên bố nuôi đến hàng trăm nghìn con giờ ra sao?
Theo ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Công ty CP Bapi HAGL (HAGL góp 55% vốn điều lệ), việc xây dựng nhà máy riêng cần quá trình dài nên trước mắt, HAGL liên kết với một số nhà máy giết mổ đạt chuẩn để gia công giết mổ và chuyển nguyên liệu về nhà máy chế biến của đối tác để sản xuất theo công thức, thương hiệu riêng.
Người tiêu dùng chọn mua thịt heo tươi Bapi
“Hiện tại, Việt Nam có nhiều nhà máy giết mổ cũng như chế biến thực phẩm đầu tư hiện đại nhưng đang hoạt động dưới công suất, việc hợp tác này đôi bên cùng có lợi. Trong tương lai, HAGL mong muốn toàn bộ sản lượng heo nuôi từ trang trại sẽ qua nhà máy trước khi ra thị trường nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm và tăng hiệu quả kinh tế.
Bapi HAGL đang cố gắng thiết lập kênh phân phối thông minh nhờ tận dụng công nghệ. Theo đó, ngoài kênh bán hàng truyền thống, Bapi HAGL còn có ứng dụng (app) riêng để người tiêu dùng đặt hàng. Đơn hàng sẽ chuyển về các điểm bán gần nhất để thuận lợi cho vận chuyển” – ông Lộc cho hay.
Bầu Đức (bìa phải) bên trang trại heo ăn chuối
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HAGL, từng nói về việc nuôi heo mà chỉ bán heo hơi, nôm na là “bán lúa non”, vì phần lợi nhuận của khâu giết mổ, phân phối chiếm tỉ lệ lớn trong chuỗi giá trị của ngành heo.
Chuối loại sau xuất khẩu được chế biến thành thức ăn tinh cho heo, chỉ một số giai đoạn heo ăn chuối chín trực tiếp
Hơn nữa, bầu Đức tự tin heo của HAGL có sự khác biệt do thức ăn được sử dụng từ nguồn nguyên liệu là trái chuối loại sau xuất khẩu, không chỉ giải quyết được đầu ra cho chuối loại, trang trại chuối có thêm lợi nhuận 150 triệu đồng/ha còn heo hơi lại có giá thành rẻ do không phụ thuộc vào nguồn thức ăn nhập khẩu.
Theo bầu Đức, 7 tháng đầu năm 2022, HAGL đã xuất chuồng gần 106.000 con heo thịt, doanh thu 584 tỉ đồng, khoảng 5,5 triệu đồng/con. Riêng trong tháng 7, bầu Đức xuất chuồng 23.432 con heo thịt, doanh thu 154 tỉ đồng, tương đương 6,6 triệu đồng/con nhờ mặt bằng giá heo hơi tăng.
Như vậy, bình quân mỗi ngày HAGL xuất chuồng khoảng 500 con và xu hướng đang tăng trong các tháng cuối năm do nhu cầu thị trường tăng và đàn heo của HAGL đang tăng nhanh.
Trong 7 tháng đầu năm 2022, doanh thu HAGL đạt 2.260 tỉ đồng, lợi nhuận 657 tỉ đồng – đạt 58% kế hoạch cả năm 2022.
Hiện nay, hầu hết các công ty chăn nuôi quy mô lớn đều phát triển thịt heo mang thương hiệu riêng như: C.P, Japfa, Greenfeed, Sagri food… nhưng sản lượng tiêu thụ chỉ chiếm 1 phần nhỏ trong tổng đàn nuôi. Phần lớn thị trường thịt heo Việt Nam là “heo nóng”, sau giết mổ được bán trong ngày với điều kiện nhiệt độ thường. Trong khi đó, thịt heo thương hiệu cần có điều kiện bảo quản mát, chất lượng tốt hơn nhưng giá cao hơn nên chỉ mới phát triển mạnh ở các thành phố lớn.
Tin- ảnh: Ngọc Ánh
Nguồn: Người Lao Động
- Bầu Đức tính rót 1.300 tỷ đồng vào dự án nuôi heo ở Gia Lai
- Bầu Đức tặng cổ đông 4 tấn thịt heo ăn chuối để dùng thử, kiểm nghiệm chất lượng trước khi bán rộng rãi
- Đàn bò bầu Đức từng tuyên bố nuôi đến hàng trăm nghìn con giờ ra sao?
- thị trường thịt heo li> ul>
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà

























Bình luận mới nhất