Cargill nỗ lực tạo nên những tác động tích cực tới cộng đồng - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 62.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 60.000 - 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 61.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 63.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 62.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Khánh Hòa 60.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cần Thơ 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi TP. Hồ Chí Minh 62.000 đ/kg
    •  
  • Cargill nỗ lực tạo nên những tác động tích cực tới cộng đồng

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Tại 70 quốc gia nơi Cargill có hoạt động, công ty và đội ngũ nhân viên trực thuộc cam kết hành động nhằm mang đến những thay đổi tích cực cho công đồng nơi họ sinh sống và làm việc. Năm nay, dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai toàn cầu, Cargill tăng cường tập trung vào các hoạt động thúc đẩy kinh tế, cải thiện sinh kế và tạo sự khác biệt cho các cá nhân, hộ gia đình, nông dân và doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới.

     

    Trong năm tài chính 2020, Công ty đã đóng góp tổng số 115 triệu đô la cho các hoạt động thiện nguyện, tổ chức huấn luyện cho 860.000 nông dân về các giải pháp nông nghiệp và kinh doanh bền vững nhằm tăng tiềm năng lợi nhuận, và cung cấp hơn 39 triệu bữa ăn cho các đối tác ngân hàng lương thực toàn cầu và địa phương.

    Đội ngũ tình nguyện của Cargill Cares

     

    Theo Bà Michelle Grogg, Phó chủ tịch phụ trách Trách nhiệm Doanh nghiệp tại Cargill:  “Khi thế giới đối mặt với những thách thức chưa từng có  – từ biến đổi khí hậu đến thiếu hụt lương thực, mục đích nuôi dưỡng thế giới theo một phương thức an toàn, có trách nhiệm và bền vững của Cargill trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi đồng hành cùng các đối tác chiến lược trên toàn cầu để hiện thực hóa mục đích này bằng cách hỗ trợ và nâng đỡ nông dân, bảo vệ Trái đất và nuôi dưỡng con người và cộng đồng.”

     

    Hỗ trợ và nâng đỡ các cộng đồng dân cư nông nghiệp và tạo động lực cho các thế hệ lãnh đạo tiếp theo trong lĩnh vực nông nghiệp và lương thực

     

    • Tổ chức National FFA và Cargill tiếp tục hành trình 60 năm cam kết truyền cảm hứng và giáo dục những nhà lãnh đạo tương lai của ngành nông nghiệp và lương thực. Trong năm vừa qua, hai bên đã cùng nhau kết nối 29.500 sinh viên và 500 giáo viên.

     

    • Cargill và CARE tuyên bố một giai đoạn hợp tác mới phù hợp với sáng kiến She Feeds the World của CARE. Giai đoạn này có mục tiêu cải thiện giáo dục, dinh dưỡng, hệ thống vệ sinh và hỗ trợ kinh tế cho 2 triệu người dân vùng Trung Mỹ, Châu Phi và Châu Á. Chương trình giúp nâng cao kỹ năng và sự tự tin cho phụ nữ trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, tự lập về tài chính, tham gia vào thị trường, bình đẳng giới, thực phẩm và dinh dưỡng – cùng lúc đó kêu gọi nam giới ủng hộ bình quyền. Trong sáu tháng đầu tiên của chương trình kéo dài 3 năm này, 502 nhà sản xuất nhỏ và doanh nghiệp trong phạm vi Guatemala, Honduras and Nicaragua đã tạo thêm được 212 đô la thu nhập gộp.

     

    • Cargill và Heifer International mở rộng chương trình Hatching Hope sang Mexico, nhằm giúp nông dân nữ nâng cao chất lượng đời sống thông qua chăn nuôi gia cầm. Chương trình kết nối các nữ nông dân sản xuất nhỏ lẻ với các đối tượng thu mua tư nhân, tạo ra cơ hội tiếp cận thị trường và tăng thu nhập cho họ. Chương trình Hatching Hope đã tiếp cận được 206 nữ nông dân sản xuất nhỏ lẻ người Mexico và gia đình của họ, giúp lan tỏa chương trình Hatching Hope vốn xuất phát từ Ấn Độ. Kể từ tháng 6 năm 2019 tới nay, chương trình này đã giúp cải thiện thu nhập cho 24000 nữ nông dân sản xuất nhỏ lẻ.

     

    • Tại Việt Nam, Cargill đã xây dựng tổng cộng 96 trường học cho các cộng đồng dân cư nông thôn trên khắp cả nước, trong đó gồm 9 trường được xây trong năm tài chính vừa qua. Những công trình trường học này tạo nên tác động tích cực và mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho khoảng 15 000 học sinh mỗi năm.

    Cargill khánh thành ngôi trường số 92 tại Việt Nam

     

    Nuôi dưỡng cộng đồng

     

    • Đồng hành cùng Gobal FoodBanking, Cargill cung cấp 640.750 bữa ăn tại 16 quốc gia.

     

    • Feeding America và Cargill đã hỗ trợ thành lập một phòng sạch theo chuẩn USDA mới tại Ngân hàng Thực phẩm Houston. Một khi được đưa vào hoạt động, cơ sở sẽ cung cấp thêm 1,36 triệu kg protein hàng năm cho các gia đình có nhu cầu. Những đóng góp khác của Cargill cho Feeding America đã giúp cung cấp hơn 1 triệu bữa ăn trên khắp Hoa Kỳ.

     

    • Tại Canada, Cargill đã đồng hành với các Ngân hàng thực phẩm Canada để cung cấp 772 bữa ăn.

     

    • Tại Trung Mỹ, Cargill đã hợp tác cùng World Central Kitchen để đào tạo các đầu bếp nấu ăn tại 40 trường học trên khắp Nicaragua, Honduras, Guatemala và Costa Rica về cách cải thiện an toàn, vệ sinh và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm được chế biến cho hơn 15.000 học sinh. Sáng kiến ​​này cũng giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng lãng phí thực phẩm.

     

    • Quỹ Cargill, đã đóng góp hơn 10 triệu đô la cho hơn 50 tổ chức phi lợi nhuận địa phương và các trường học ở Minnesota, tiểu bang nơi Công ty đặt trụ sở chính, để hỗ trợ cho trẻ em da màu có thu nhập thấp. Các khoản đầu tư có mục tiêu vào dinh dưỡng trẻ em, giáo dục STEM và chuẩn bị sẵn sàng cho đại học và nghề nghiệp đã biến mục tiêu nâng cao bình đẳng chủng tộc của công ty thành hiện thực.

     

    • Cargill và Save the Children hợp tác tại Thái Lan để thúc đẩy các hoạt động thể chất và dinh dưỡng tích cực cho trẻ em, thanh thiếu niên và cộng đồng thông qua các chương trình tại trường học. Chương trình đang diễn ra tại 50 trường học và phục vụ được khoảng 35.000 trẻ em. Cargill và Save the Children cũng phát động các chương trình ở Indonesia, Cote d’Ivoire và Philippines.

     

    Bà Lisa Moon, Chủ tịch & Giám đốc Điều hành, Mạng lưới FoodBanking toàn cầu chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ của Cargill dành cho The FoodBanking Network, các ngân hàng thực phẩm ở 44 quốc gia đã phục vụ được 1,4 tỷ bữa ăn cho các gia đình đang đối mặt với nạn đói. Thật không may, số người bị mất an ninh lương thực đang không ngừng gia tăng. Do tác động tàn phá của COVID-19, nhu cầu cứu trợ lương thực đã tăng vọt ở các quốc gia chúng tôi phục vụ. Mối quan hệ đối tác của chúng tôi với Cargill giờ đây trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết, và kể từ đầu tháng 3, nhờ có sự hợp tác này mà các ngân hàng thực phẩm trong mạng lưới của chúng tôi đã tiếp cận được hơn 21 triệu người đang đối mặt với nạn đói. ”

     

    Hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

     

    Ngoài việc tiếp tục thực hiện trách nhiệm doanh nghiệp mang tính chiến lược dài hạn, Cargill đã làm việc với các đối tác là tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ trên toàn thế giới để góp phần giải quyết các nhu cầu về an ninh lương thực, sức khỏe và an toàn, các thách thức trong nông nghiệp và công nghiệp cũng như hỗ trợ nhân viên trước sự lan rộng của COVID-19.

     

    • Để giải quyết những thách thức trong ngành và hỗ trợ khách hàng cũng như nhân viên của mình, Cargill đã hợp tác với các tổ chức như National Cattlemen’s Foundation và Canada Cattleman’s Foundation, American Farmland Trust’s Farmer Relief Fund, National Restaurant Association Foundation Relief Fund và China Animal Health and Food Safety Alliance.

     

    • Cargill đã khai trương khu vực bếp tại văn phòng công ty ở Wayzata, Minnesota để nấu các bữa ăn cho tổ chức phi lợi nhuận, Minnesota Central Kitchen. Không gian nhà bếp được bổ sung cung cấp việc làm cho các nhân viên dịch vụ thực phẩm bị mất việc và 5000 bữa ăn mỗi tuần cho người dân Minnesota.

     

    • Cùng với các khoản đóng góp bằng tiền, Cargill đã quyên tặng gần 1,36 triệu kg sản phẩm cho các cửa hàng cung cấp thực phẩm miễn phí và các chương trình cứu đói, bao gồm 239 tấn thịt gà, xúc xích và trứng cho các ngân hàng thực phẩm địa phương trên khắp Guatemala, Honduras, Nicaragua, Costa Rica và Colombia; 1.000 tấn thức ăn chăn nuôi ở Mexico cho các trung tâm nghiên cứu, trường đại học, nông dân và những người tham gia Hatching Hope; 56 tấn dầu, mayonnaise và nước sốt ở Brazil; 300.000 thùng trứng ở Philippines; 60.000 lít cồn khử trùng cho ngành y tế ở Hà Lan; 58.000 lít dầu ở Pháp; và 270.000 kg thịt bò và gà tây cho các Ngân hàng Thực phẩm Feeding America ở Virginia, Nebraska và Texas.

     

    • Ngoài ra, công ty cam kết hỗ trợ 16 triệu bữa ăn, phục vụ hơn 150 000 gia đình ở 16 thành phố thuộc Ấn Độ.

    Cargill ủng hộ chính phủ Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19

     

    Bảo vệ và tái tạo đất đai của chúng ta

     

    • Thông qua sáng kiến ​​Bền vững BeefUp, Cargill đã hợp tác với các nhà hàng Burger King, Quỹ World Wildlife (WWF) và các chủ trang trại tại Northern Great Plains để khởi động chương trình khôi phục đồng cỏ kéo dài trong 3 năm. Thông qua việc thả giống, chương trình đang chuyển đổi gần 8 000 mẫu đất canh tác có giá trị thấp trên khắp Montana và Nam Dakota thành các đồng cỏ đa dạng về mặt sinh thái. Chương trình này dự kiến ​​sẽ giúp giảm thiểu lượng phát thải carbon tương đương với việc lái một chiếc xe khách thông thường gần 70 triệu dặm.

     

    • Là một phần trong sự hợp tác của Cargill với Viện Nghiên cứu Chất lượng Đất để đánh giá lợi ích kinh tế của các biện pháp chăm sóc chất lượng cho đất đai, hơn 80 nông dân tại tám tiểu bang của Hoa Kỳ đã được phỏng vấn về việc áp dụng các phương pháp này. Đa số nông dân cho rằng tăng năng suất, giảm sử dụng phân bón, tăng khả năng phục hồi của cây trồng, tiếp cận đồng ruộng tốt hơn và giảm dòng chảy là những lợi ích chính đối với các doanh nghiệp trồng trọt của họ.

     

    • Tại Mexico, Cargill đã phối hợp với Bimbo và Trung tâm Cải tiến Ngô và Lúa mì Quốc tế để giúp nông dân trồng ngô áp dụng các phương pháp nông nghiệp bền vững, tiết kiệm hơn 1 tỷ lít nước kể từ năm 2018. Và tại Iowa, Cargill đã hợp tác với Hiệp hội Đậu tương Iowa và Định lượng Rủi ro thành lập Quỹ Tác động Đất và Nước, một mô hình trả tiền theo kết quả nhằm hỗ trợ nông dân, cộng đồng và môi trường. Trong năm đầu tiên, chúng tôi đã tiến hành áp dụng trên 9.400 mẫu Anh và đặt mục tiêu mở rộng chương trình lên 100.000 mẫu Anh vào năm tới.

     

    “Tại Cargill, cam kết của chúng tôi đối với cộng đồng nơi nhân viên của chúng tôi sinh sống và làm việc là giá trị cốt lõi của công ty chúng tôi trong hơn 150 năm. Thông qua các mối quan hệ đối tác và các chương trình hợp tác, chúng tôi có thể đưa các giá trị của mình vào áp dụng thực tế – nỗ lực đạt mục tiêu cao hơn, làm điều đúng đắn và lấy con người làm trọng,” bà Grogg cho biết thêm.

     

    Phương Hồng

    Truy cập https://www.cargill.com/about/community-engagement để tìm hiểu thêm về các chương trình của Cargill hợp tác cùng các đối tác toàn cầu và địa phương nhằm xây dựng cộng đồng tươi đẹp hơn.

    2 Comments

    1. Nguyễn Nguyên Dam

      Quá ý nghĩa, vượt ngoài mong đợi của anh em nhận viên chúng tôi. Tôi rất tự hào là thành viên công ty.

    2. Lê Bùi

      Bài viết rất hay.

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.