Cơ hội cho mật ong Việt Nam khi sản lượng ở châu Âu giảm mạnh - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 58.000 - 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 60.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 62.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 60.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đắk Lắk 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 59.000 - 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 60.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cần Thơ 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi TP. Hồ Chí Minh 61.000 đ/kg
    •  
  • Cơ hội cho mật ong Việt Nam khi sản lượng ở châu Âu giảm mạnh

    Sản lượng mật ong ở châu Âu giảm rất mạnh trong năm qua do thời tiết khắc nghiệt đang tạo ra cơ hội không nhỏ cho mật ong Việt Nam.

     

    Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), sản lượng mật ong tại EU giảm trong những năm gần đây do những biến động của thời tiết.

     

    Năm 2020, thời tiết khắc nghiệt đã khiến cho sản lượng mật ong ở nhiều nước Đông và Nam Âu (những khu vực sản xuất mật ong chính của châu Âu) bị giảm mạnh. Chẳng hạn, tại Ý và Bồ Đào Nha, sản lượng mật ong ước giảm tới 70-80%.

     

    Tính chung trên toàn châu Âu, sản lượng mật ong trong năm qua giảm tới 40% so với năm 2019. EU hiện đang là nhà sản xuất mật ong lớn thứ 2 thế giới, nên mức giảm này sẽ ảnh hưởng lớn tới nguồn cung.

    Sản lượng mật ong ở châu Âu giảm mạnh trong năm 2020. Ảnh: TL.

     

    Trong khi đó, nhu cầu nhập khẩu mật ong tại EU rất lớn, đặc biệt là những sản phẩm làm từ mật ong như keo ong và sữa ong chúa … EU hiện là thị trường nhập khẩu mật ong lớn nhất thế giới.

     

    Do đó, sản lượng mật ong giảm mạnh ở EU là cơ hội lớn cho Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu mật ong sang thị trường này, nhất là khi Hiệp định EVFTA đã có hiệu lực.

     

    Năm 2020, giá trị xuất khẩu mật ong của Việt Nam đạt hơn 71 triệu USD, với thị trường chủ lực là Mỹ. EU là thị trường lớn thứ 2 của mật ong Việt Nam.

     

    Sơn Trang

    Báo Nông Nghiệp Việt Nam

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.