Liên doanh Masan-Jinju dự kiến tung sản phẩm mới ra thị trường cuối năm nay và đặt mục tiêu thúc đẩy tỷ lệ tiêu thụ thịt chế biến của người dân Việt Nam lên 20-50% trong dài hạn, bằng với tỉ lệ tiêu thụ tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Masan Consumer mới đây đã công bố việc công ty con – Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Sài Gòn (SNF) ký hợp tác chiến lược với Jinju Ham – một công ty sản xuất thịt chế biến có thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc.
Theo đó, Jinju Ham sẽ mua 25% cổ phần của SNF thông qua đợt chào bán cổ phiếu sơ cấp và SNF sẽ được đổi tên thành “Masan Jinju”.
Jinju Ham được thành lập vào năm 1963 và là nhà sản xuất xúc xích lâu đời nhất của Hàn Quốc với thị phần đứng đầu trong ngành hàng xúc xích và các thực phẩm cung cấp bữa ăn đầy đủ. Jinju Ham có kinh nghiệm hơn 30 năm trong thị trường thịt chế biến và hiện đang sở hữu nền tảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm hàng đầu.
Jinju Ham là nhà sản xuất xúc xích lâu đời nhất Hàn Quốc
Ông Park Jungjin, Tổng Giám đốc của Jinju Ham cho rằng, thị trường thịt chế biến của Việt Nam có những yếu tố giống như Hàn Quốc và Trung Quốc cách đây 20 năm.
Ngành hàng này vẫn còn đang rất sơ khai, và chiếm dưới 1% vào mức tiêu thụ thịt của toàn thị trường. “Chúng tôi tin rằng sự cộng hưởng của hai nền tảng hàng đầu sẽ tạo điều kiện cho Masan-Jinju thúc đẩy tỷ lệ tiêu thụ thịt chế biến lên 20-50% trong dài hạn, bằng với tỉ lệ tiêu thụ tại Trung Quốc và Hàn Quốc ngày hôm nay”.
Về phía Masan Consumer, ông Trương Công Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng Việt các sản phẩm từ thịt độc đáo và thơm ngon. Việc hợp tác này sẽ giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh hằng ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam”.
Sau sự kiện hợp tác này, công ty dự định sẽ tung các sản phẩm mới vào nửa cuối năm 2018.
Trước đó, đầu tháng 2/2018, Masan Nutri-Science (MNS), một nhánh của tập đoàn Masan đã tổ chức lễ động thổ, khởi công Dự án Tổ hợp chế biến thịt tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam. Dự án với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng có công suất chế biến khoảng 1,4 triệu con heo/năm, tương đương 140.000 tấn/năm.
Được chuyển giao công nghệ từ Đan Mạch, MNS sẽ đưa ra thị trường sản phẩm thịt mát. Thịt heo mát được lưu trữ và phân phối trong hệ thống kho lạnh từ 0 – 4 độ C để duy trì độ tươi ngon, có hạn sử dụng trong 5 ngày. Sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2018.
Con số 140.000 tấn thịt heo/ năm trong dự án của MNS, chỉ tương đương khoảng 5% tổng nguồn thịt heo cung ra thị trường Việt Nam hiện nay. Mặc dù vậy, trong một thị trường vốn đã dư thừa cả trăm nghìn tấn như hiện nay, việc MNS quyết đưa sản phẩm ra thị trường có thể là một ván bài rủi ro.
Bản thân MNS nhận thức rất rõ vấn đề này bởi trước khi tham gia vào lĩnh vực cung cấp thịt heo, đơn vị này đã là một trong những nguồn cung cấp sản phẩm cám heo lớn với hai thương hiệu thức ăn chăn nuôi là Anco và Proconco. Khi thị trường thịt heo trong nước khủng hoảng, MNS cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Mặc dù vậy, ban lãnh đạo của MNS vẫn quyết định ra mắt sản phẩm thịt heo sạch và đặt cược vào nhóm người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm tới vấn đề an toàn thực phẩm. Ra mắt sản phẩm thịt cũng là bước đi cuối trong mô hình 3F – từ nông trại tới bàn ăn của tập đoàn Masan.
Hiện, MNS đang sở hữu trại chăn nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An với tổng 250.000 heo thịt/năm. Trong năm nay, công ty cũng sẽ mở rộng mô hình chăn nuôi và chế biến thịt heo mát tại huyện Bình Lục và các cùng phụ cận thuộc tỉnh Hà Nam. Những bước đi cho thấy MNS có tham vọng kiểm soát nguồn cung thịt heo trên thị trường trong tương lai.
Việt Hưng
Nguồn: The Leader
- giá heo hơi hôm nay li>
- masan li>
- chế biến thịt heo li>
- xúc xích li>
- thực phẩm chế biến li>
- Masan Group li> ul>
- Doanh nghiệp nuôi heo kỳ vọng hưởng lợi cuối năm?
- TP.HCM: Hỗ trợ tối đa 100 triệu đồng cho cơ sở chăn nuôi để xử lý chất thải
- Haid Group ký kết dự án nhà máy thức ăn chăn nuôi 300.000 tấn/năm tại Phú Thọ
- Khát vọng đưa giống bò sữa Việt Nam vươn nhóm năng suất dẫn đầu thế giới
- Dabaco khẳng định chiến lược tăng trưởng bền vững tại Hội nghị Gặp mặt Nhà đầu tư 2025
- NAPHAVET tuyển dụng vị trí Bác sỹ Thú y
- Siba Group lập liên doanh với đơn vị Trung Quốc xây nhà máy cung ứng chăn nuôi
- Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
- Những khu vực nào không được phép nuôi chim yến ở TP Huế?
- 10 điều cần biết về phytate thực vật trong thức ăn chăn nuôi
Tin mới nhất
T3,16/12/2025
- Doanh nghiệp nuôi heo kỳ vọng hưởng lợi cuối năm?
- TP.HCM: Hỗ trợ tối đa 100 triệu đồng cho cơ sở chăn nuôi để xử lý chất thải
- Hội Chăn nuôi Việt Nam: Củng cố vị thế, đồng hành cùng ngành chăn nuôi trong giai đoạn mới
- Haid Group ký kết dự án nhà máy thức ăn chăn nuôi 300.000 tấn/năm tại Phú Thọ
- Khát vọng đưa giống bò sữa Việt Nam vươn nhóm năng suất dẫn đầu thế giới
- Bộ Nông nghiệp và Môi trường công bố thủ tục hành chính nội bộ sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thú y, thủy sản
- Dabaco khẳng định chiến lược tăng trưởng bền vững tại Hội nghị Gặp mặt Nhà đầu tư 2025
- NAPHAVET tuyển dụng vị trí Bác sỹ Thú y
- Giá heo hơi hôm nay 15-12: Đồng loạt tăng giá trên cả nước
- Siba Group lập liên doanh với đơn vị Trung Quốc xây nhà máy cung ứng chăn nuôi
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà























Bình luận mới nhất