Nhãn hàng Solite của Mondelez Kinh Đô tiên phong sử dụng trứng gà nuôi thả - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 62.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 60.000 - 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 61.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 63.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 62.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Khánh Hòa 60.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cần Thơ 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi TP. Hồ Chí Minh 62.000 đ/kg
    •  
  • Nhãn hàng Solite của Mondelez Kinh Đô tiên phong sử dụng trứng gà nuôi thả

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Nhãn hàng bánh bông lan Solite của Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt sản phẩm bánh Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) đạt chuẩn theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của tổ chức tổ chức HFAC toàn cầu.

     

    Nhãn hàng Solite thuộc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam công bố ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage-free eggs), hay gà nuôi không lồng chuồng. Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và là sản phẩm bánh đầu tiên tại Việt Nam chính thức sử dụng 100% trứng gà nuôi thả. Với cam kết mạnh mẽ trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô trở thành công ty thực phẩm đầu tiên sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care), và Solite là nhãn hàng bánh bông lan đầu tiên sử dụng nguyên liệu trứng gà nuôi thả tại Việt Nam.  

     

    Theo báo cáo về ngành thức ăn nhẹ của Mondelēz International, người tiêu dùng ngày càng gắn kết các giá trị sống với quyết định mua sắm. Họ tìm hiểu kỹ công ty sản xuất, nắm vững nguồn gốc, thành phần sản phẩm mình lựa chọn. Hơn 85% người tiêu dùng trên thế giới cho biết họ muốn mua hàng của đơn vị thể hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội.  

     

    Một nghiên cứu do tổ chức ESI Insights for World Animal Protection thực hiện cho thấy 67% người dùng cân nhắc, ưu tiên đến phúc lợi động vật khi mua sắm thực phẩm. Với nhóm khách Millennials (18-35 tuổi), tỷ lệ này lên đến 83%. (*) 

     

    Tại Việt Nam, năm 2019 có 77 triệu gà đẻ trứng với sản lượng gần 8.2 tỷ trứng (**) và sự tham gia sản xuất của hàng ngàn cơ sở từ quy mô gia đình đến quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Trong đó, nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt, mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, gà mái được tự do di chuyển và có khả năng thể hiện các tập tính tự nhiên quan trọng của loài. Mô hình này được các tổ chức nhân đạo và người tiêu dùng hưởng ứng. 

     

    Sản phẩm bánh Solite Nature Fresh mới có phong cách thiết kế bao bì hoàn toàn khác biệt, lấy cảm hứng từ trang trại và thiên nhiên, với thông điệp nhân văn hướng đến phúc lợi động vật. Với chất lượng thơm ngon từ vỏ bánh mềm mại đến nhân kem ngọt ngào, được đặt trong hộp bao bì giấy thân thiện với môi trường, Solite Nature Fresh tiếp tục sứ mệnh không chỉ làm cầu nối mềm dịu giữa  Mẹ và Bé mà còn chia sẻ sự quan tâm tới những giá trị bền vững cộng đồng, môi trường và phúc lợi động vật.  

     

    Ông Sameer Yadav, Giám đốc Tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, với sứ mệnh cung cấp sản phẩm thức ăn nhẹ chất lượng cao, đúng thời điểm và hợp nhu cầu, Mondelez Kinh Đô luôn nỗ lực làm cho sản phẩm của mình ngày càng bền vững bằng cách giảm thiểu tác động đến môi trường và sử dụng thành phần nguyên liệu mà người tiêu dùng an tâm và tin tưởng. Đáp ứng xu hướng và mong đợi ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam về việc quan tâm đến nguồn gốc nguyên liệu và sản phẩm, Mondelez Kinh Đô mang đến người tiêu dùng trải nghiệm mới cho sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả với chất lượng thơm ngon có giá trị dinh dưỡng cao. Đây cũng là sứ mệnh của nhãn hàng Solite, không chỉ mang đến những sản phẩm mềm dịu, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, mà còn có trách nhiệm tới cộng đồng, môi trường và phúc lợi động vật”.  

    Solite Nature Fresh là sản phẩm bánh đầu tiên tại Việt Nam sử dụng 100% trứng gà nuôi thả.  

     

    Cùng với kế hoạch chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu trứng gà cage-free của tập đoàn Mondelez trên toàn cầu, tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã phát triển chiến lược dài hạn ủng hộ ngành chăn nuôi Việt Nam bằng việc hợp tác với các nhà cung cấp trứng có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái và môi trường chăn nuôi phúc lợi cao, nhằm hướng đến việc sử dụng sản phẩm trứng gà nuôi thả vào dãy sản phẩm của Mondelez Kinh Đô, đóng góp vào việc xây dựng tương lai bền vững cho những thế hệ sau.  

     

    Phát biểu tại buổi họp báo, TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp và nhà sản xuất đang bắt đầu quan tâm đến phúc lợi động vật bằng cách thúc đẩy việc chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh công ty Mondelez Kinh Đô đã tiên phong sử dụng trứng cage-free trong hoạt động sản xuất của mình để mang các sản phẩm chất lượng từ trứng gà chăn nuôi đảm bảo phúc lợi động vật đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam, đồng thời theo xu thế quốc tế trong sản phẩm tiêu dùng”. 

     

    Trong lần ra mắt sản phẩm Solite Nature Fresh này, Mondelez Kinh Đô sử dụng nguyên liệu trứng gà nuôi thả của nhà cung cấp Vĩnh Thành Đạt, một trong những đơn vị đầu tiên đạt chứng nhận Certified Humane chăn nuôi theo tiêu chuẩn chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HFAC. Dự án cage-free của Vĩnh Thành Đạt được tổ chức Humane Society International (HSI) hỗ trợ kỹ thuật, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam tham gia phong trào nuôi gà đẻ trứng hình thức này. 

    Ông Trương Chí Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt và bà Lê Thị Hằng, Quản lý Chương trình Phúc lợi Động vật Trang trại của tổ chức HSI tại Việt Nam tại buổi ra mắt sản phẩm bánh Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) 

     

    Cũng trong đợt ra mắt này, Solite thực hiện nhiều hoạt động tiếp thị dành riêng cho dòng sản phẩm mới, bao gồm các hoạt động giới thiệu sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, các hoạt động tương tác vui nhộn và hấp dẫn dành cho mẹ và bé tại các hệ thống siêu thị, và các hoạt động cộng đồng trong thời gian sắp tới. 

     

    Sản phẩm Solite Nature Fresh bắt đầu hiện diện rộng rãi từ đầu tháng 12/2022 tại các kênh thương mại điện tử (Shopee, Lazada…) các hệ thống siêu thị Co.op, Bách Hóa Xanh, Big C, AEON, Lotte trên toàn quốc. 

     

    Hang Le

     

    Ngày 13/9/2021, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food), một trong những đơn vị chế biến và cung cấp trứng gia cầm sạch hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên – V.Food cage-free eggs.

     

    Với dự án này, V.Food là doanh nghiệp tiên phong tham gia xu hướng toàn cầu chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo (cage-free eggs). Hàng nghìn gà mái được giải phóng khỏi những chiếc lồng nhốt chật chội trong năm đầu tiên của dự án này và sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Humane Society International (HSI), tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, đã đồng hành cùng V.Food trong dự án nhân văn này.

     

    V.Food đồng hành chương trình chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo cùng các công ty sản xuất trứng lớn khác ở Đông Nam Á như C.P, Betagro Thái Lan, Chews Singapore. Sự chuyển đổi này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với trứng chăn nuôi theo chuẩn trang trại nhân đạo của ngành công nghiệp thực phẩm và khách sạn trên toàn thế giới. Đây được xem như một phần trong chính sách trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.