Quảng bá sản phẩm chăn nuôi gà đến với thế hệ trẻ - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 62.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 60.000 - 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 61.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 63.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 62.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Khánh Hòa 60.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cần Thơ 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi TP. Hồ Chí Minh 62.000 đ/kg
    •  
  • Quảng bá sản phẩm chăn nuôi gà đến với thế hệ trẻ

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Phương thức lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, và nếu không bắt kịp, những nhà sản xuất thịt và trứng gà sẽ tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm.

     

    Bên cạnh những yếu tố có sức ảnh hưởng truyền thống về giá cả, mùi vị và sự tiện lợi – những điểm vốn được xem là lợi thế của các sản phẩm gia cầm – các yếu tố mới hiện đang được người tiêu dùng xem xét, đặc biệt là bởi thế hệ trẻ.

     

    Người tiêu dùng hiện nay đặt nặng yếu tố về sự đặc trưng, vốn bao hàm nhiều yếu tố như thành phần, chất lượng, và dĩ nhiên là tốt cho sức khỏe. Tính bền vững là yếu tố mua mới thứ hai và liên quan đến các hoạt động chăn nuôi bao gồm quản lý nguồn thức ăn và chất thải, phúc lợi dành cho động vật, loại bao bì được sử dụng và cuối cùng là vấn đề về chất thải. Các yếu tố có ảnh hưởng đến sức mua sắm đã thay đổi chủ yếu là do các khách hàng đang dần dần thay đổi.

    Đến năm 2027, thế hệ Z – những người có năm sinh từ năm 1998 đến năm 2016 – sẽ là phân khúc nhân khẩu học lớn nhất, chiếm 28% dân số toàn cầu

     

    Thế giới của những người trẻ tuổi

     

    Công ty tư vấn KT Kearney đã công bố rằng cho đến năm 2027, thế hệ Z – những người có năm sinh từ năm 1998 đến năm 2016 – sẽ là phân khúc nhân khẩu học lớn nhất, chiếm 28% dân số toàn cầu. Kết hợp với Millennials (sinh năm 1981-1997), hai thế hệ này sẽ chiếm 52% dân số thế giới.

     

    Bây giờ chúng ta đang thấy những bậc cha mẹ đầu tiên của thế hệ Z nuôi gia đình và tìm kiếm thực phẩm tốt nhất cho con cáicủa họ. Điều quan trọng cần nhớ là mỗi thế hệ sẽ có tư duy khách nhau về khái niệm chất lượng. Chẳng hạn, khi được hỏi liệu họ có đang tìm kiếm các thương hiệu và công ty đang hoạt động tốt cho thế giới không, thế hệ Millennials (những người sinh ra trong những năm 1980 đến giữa 1990) và thế hệ Z có phản hồi tích cực hơn rất nhiều so với thế hệ Baby Boomers (Sinh ra từ 1945 đến 1964) và thế hệ X (từ giai đoạn 1964 đến 1984).

     

    Tiếp thị cho các thế hệ trẻ, trước tiên yêu cầu ngành chăn nuôi gia cầm cung cấp các sản phẩm có thương hiệu, và vì thế, việc chuyển đổi từ những sản phẩm được đóng gói qua loa, thiếu hình ảnh, được bán với số lượng lớn nhằm tiết kiệm chi phí, sẽ phải tiếp tục để hướng đến việc xây dựng các thương hiệu cho sản phẩm. Nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong những gì phải làm để thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

     

    Cuồng công nghệ

     

    Theo nhiều cách, thế hệ Z khác với các thế hệ khác. Họ là những người sinh ra trong thế giới kỹ thuật số – đối với họ, thế giới chưa bao giờ tồn tại mà không có internet.

     

    Thế hệ Z cực kỳ am hiểu công nghệ và truyền thông xã hội. Họ thích đăng và chia sẻ kinh nghiệm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, sử dụng các nền tảng khác nhau cho các mục đích khác nhau. Những bài đăng này được đưa ra nhằm gây ảnh hưởng đến những người khác trong mạng của họ, nhưng thế hệ Z cũng có thể bị ảnh hưởng bởi chính những người trong hệ thống của họ của họ.

     

    Như chúng ta đã biết, thế hệ Z luôn sở hữu nhiều hơn 1 thiết bị kết nối internet, và có thể có hàng tá sản phẩm công nghệ bên mình như điện thoại, máy tính, máy tính bảng. Một số người đã mô tả họ có vấn đề về sự chú ý trong khi trên thực tế, thông qua quá trình tiến hóa tự nhiên, họ đã phát triển một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà tiếp thị – bộ lọc tám giây. Chúng ta phải nắm bắt sự quan tâm của họ trong tám giây hoặc thất bại. Một khi có được sự chú ý này, thế hệ Z cực kỳ tập trung và tham gia vào các nguyên nhân mà họ quan tâm. Họ tìm kiếm tính xác thực, chất lượng, tính tích hợp và tính minh bạch của các doanh nghiệp và thương hiệu mà họ tương tác. Họ cũng muốn có cơ hội cho những trải nghiệm và vai trò mới trong việc làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Họ là những nhà hoạt động xã hội mới, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội làm phương tiện chính để gây ảnh hưởng đến người khác.

     

    Điều chỉnh sản phẩm đầu ra

     

    Ngành gia cầm phải nắm lấy tiếp thị kỹ thuật số như là cách để tiếp cận và quan tâm đến những người tiêu dùng mới của thế hệ Z. Thế hệ Z thường được kết nối thông qua hai đến ba thiết bị hoặc sử dụng cùng lúc nhiều nền tảng mạng xã hội cùng một lúc. Nếu như các thết hệ lớn hơn hiện vẫn dành thời gian chính vào Facebook, thế giới thế hệ Z đã trở nên đa dạng hơn với Instagram, Twitter, hay các nền tảng chat như Zalo, Snapchat, WhatApp,… Xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng với số lượng thiết bị internet (thiết bị IoT – Internet of Things) dự kiến sẽ tăng từ 7 tỷ trong năm 2018 lên hơn 21 tỷ vào năm 2025, hoặc trung bình toàn cầu của ba thiết bị IoT mỗi người.

    Sự thay đổi mô hình bán lẻ sử dụng kỹ thuật số tác động đến các khâu trong chuỗi giá trị ngành chăn nuôi, giết mổ, chế biến, đóng gói, thương mại, bán lẻ.

     

    Khoảng 80% thế hệ Z sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày và 25% trong số họ đăng video. Họ sử dụng một số nền tảng, mỗi nền tảng cho một mục đích cụ thể: tìm kiếm thông tin với Twitter, Reddit và Facebook, chia sẻ kinh nghiệm với Snapchat hoặc tạo hình ảnh cá nhân của họ cho người khác xem trên Instagram. Có khoảng 3,2 tỷ người dùng các nền tảng truyền thông xã hội – chiếm khoảng 42% dân số thế giới – dành hơn hai giờ mỗi ngày cho việc lướt web và chia sẻ thông tin trên các nền tảng này.

     

    Nếu bạn vẫn chưa tin vào sức mạnh truyền thông xã hội, hãy xem xét ví dụ gần đây: Năm nay, một chiến dịch trên Instagram để nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm thần và không cho thấy gì hơn một quả trứng đạt được hơn 50 triệu lượt thích, con số cao nhất từng có trên nền tảng này. Đây là sức mạnh thực sự của hoạt động truyền thông xã hội, nơi hình ảnh cộng đồng của bạn có thể được định hình bởi những người khác – đặc biệt là nếu bạn không có mặt.

     

    Những thách thức với “high-tech” marketing cho thế hệ Z là rất nhiều. Đầu tiên, chúng ta phải có mặt trên phương tiện truyền thông xã hội và gặp thế hệ Z tại nền tảng mà họ đang sinh hoạt. Chúng ta phải thu hút sự chú ý của họ bằng cách hướng đến cùng các giá trị mà thế hệ Z đang quan tâm, nhưng chúng ta cũng có thể tận dụng sự sáng tạo của họ. Thế hệ Z có thể tạo nội dung cho các doanh nghiệp, và từ đó trở thành một phần của chiến dịch quảng bá thương hiệu.

     

    Một trang web cho máy tính truy cập là không đủ. Với xu thế hiện tại, mọi website đều cần được tối ưu để có thể truy cập từ điện thoại hay các thiết bị cầm tay khác. Chúng ta phải tạo ra các tương thích này để có thể giúp thế hệ Z tiếp cận qua các thiết bị của họ, điều này đỏi hỏi sự đầu tư nhiều hơn về nền tảng, công nghệ, cũng như sự quan tâm đối với khách hàng. Nên đặt trải nghiệm của người sử dụng thành tiêu chí tối thượng trong việc hướng đến thế hệ Z. Cuối cùng, hãy làm nổi bật các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp của bạn vì thế hệ Z quan tâm đến điều này rất nhiều.

     

    Sự tương tác

     

    Tiếp thị kỹ thuật số thời đại 4.0 có thể xem là một cuộc cách mạng, chứ không phải là sự tiến hóa. Chính điều này đã thực sự thay đổi mô hình bán lẻ. Trước đây, việc đưa thông tin đến khách hàng là một quy trình tuyến tính, với thông tin được nhà sản xuất truyền đạt đến cho người mua. Còn giờ đây, với sự ra đời của các mạng xã hội, quy trình này đã là cuộc đối thoại thực sự giữa hai bên. Thời đại công nghệ số đem lại lợi ích cho tất cả. Đối với người chăn nuôi gia cầm, nhà chế biến và bán lẻ, đây là cơ hội để tạo ra giá trị thông qua tự động hóa dịch vụ và tiết kiệm, tiếp cận đối tượng khách hàng theo tùy chọn, kết nối và tương tác liên tục với người tiêu dùng để có cơ hội cung cấp thông tin kịp thời và phù hợp cho họ . Đối với người tiêu dùng, tiếp thị kỹ thuật số cung cấp các lợi ích như sự thuận tiện, sự phù hợp của nguồn thông tin, trải nghiệm mong muốn, lợi ích về kinh tế cũng như quyền lực mềm của nhà tiêu dùng.

     

    Mặc dù tiếp thị kỹ thuật số có nhiều thứ để cung cấp, các công ty trong lĩnh vực thực phẩm tụt hậu so với những người trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và ngân hàng về sự tham gia tiếp thị kỹ thuật số.

     

    Câu chuyện truyền kỳ

     

    Xem xét mong muốn của thế hệ Z để có thể làm tốt, thì ngành chăn nuôi gia cầm phải tiếp cận kỹ thuật số. Trên bình diện toàn cầu, thế hệ Z (và millennials) giờ đây thật sự xa cách với môi trường nông thôn. Hầu hết thế hệ Z sống ở các thành phố lớn và chúng ta phải tìm ra những cách sáng tạo để đưa các trang trại đến với họ, củng cố vị trí của những nhà sản xuất nông sản trong mắt họ với các tiêu chí về chất lượng.

     

    Các thế hệ trẻ quan tâm đến môi trường và sự bền vững của quá trình sản xuất thực phẩm. Ngành gia cầm có một câu chuyện tuyệt vời để có thể đưa ra khi trứng và gà thịt có mức phát thải khí nhà kính ở mức thấp nhất trên mỗi kg protein động vật được sản xuất, cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời với tác động thấp nhất đối với môi trường sống.

     

    Sự lựa chọn mà ngành đưa ra về mặt vật liệu đóng gói gửi thông điệp rõ ràng đến người tiêu dùng thế hệ Z về cam kết thực sự của chúng ta đối với môi trường. Đối với thế hệ Z, các từ khóa ngày nay là tái chế, giảm thải và tái sử dụng. Tiếp thị kỹ thuật số cũng sẽ giúp thu hút thế hệ trẻ vào ngành gia cầm với cam kết về một quá trình sản xuất protein ít gây ảnh hưởng đến môi trường nhất.

     

    Hồ Khoa

    (dịch từ US Egg Industry)

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.