[Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Nhằm khởi động cho triển lãm Petfair Vietnam 2025, sự kiện “Chương trình Roadshow Giới thiệu triển lãm Petfair Vietnam 2025” đã được tổ chức vào ngày 11/12 tại Hà Nội.
Hội chợ thú cưng Đông Nam Á: Tái hợp ngành thú cưng quốc tế tại Bangkok vào tháng 10 năm 2022
Xu hướng dinh dưỡng trong ngành thức ăn thú cưng
Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) với sự hỗ trợ từ Hiệp hội Xuất khẩu Sản phẩm Thú cưng Hàn Quốc (AKPPE) cũng như các Hiệp hội trong nước và quốc tế khác. Tham dự chương trình có đại diện cơ quan, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành thú cưng…
Toàn cảnh Chương trình Roadshow
Năm 2024, triển lãm đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan thương mại cùng sự góp mặt của 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tiếp nối thành công trên, Petfair Vietnam 2025 – Nền tảng phát triển thị trường tiêu thụ và cơ hội giao thương tiếp tục được phát triển với quy mô lớn hơn. Sự kiện hứa hẹn có hơn 12,000 lượt khách tham quan thương mại, hơn 250 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật trong đó là các khu gian hàng quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Đức, Cộng Hòa Séc… Đến thời điểm hiện tại, triển lãm đã chào đón các doanh nghiệp đầu ngành như Unicharm, Achaupharm, Vet Superior, Dibaq/Fitmin, BARD, R&S International, Vietnam Food, Magic Pet,…
Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám Đốc Công ty VEAS
“Với quy mô ngày càng được mở rộng, Petfair Vietnam 2025 kỳ vọng trở thành cầu nối giao thương hàng đầu, thúc đẩy kinh doanh và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam và khu vực quốc tế hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm, công nghệ, dịch vụ chăm sóc thú cưng, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp Thú Cưng nói chung ở Việt Nam.
“Với những cơ hội Petfair mang lại, chúng tôi hi vọng có thể khơi mở một ngành công nghiệp mới, tạo nhiều công ăn việc làm, đóng góp cho GDP và tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam trong bản đồ ngành công nghiệp thú cưng trong tương lại. Tôi tin ngành công nghiệp thú cưng Việt Nam trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ, không chỉ phục vụ cho nhu cầu trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu tới các thị trường cao cấp như Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản,…” , đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Bá Vinh, Giám Đốc Công ty VEAS chia sẻ.
Tại Petfair Vietnam 2025, các đơn vị tham gia sẽ giới thiệu hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thú cưng, từ thực phẩm, đồ chơi, thời trang đến dịch vụ y tế và chăm sóc thú cưng. Ngoài ra, triển lãm còn quy tụ các nhà cung cấp nguyên liệu, vật tư, máy móc và công nghệ sản xuất sản phẩm thú cưng, đặc biệt là các nhà cung cấp OEM/ODM hàng đầu, giúp tạo ra sản phẩm độc quyền và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế.
Bên cạnh không gian trưng bày đa dạng và hội thảo chuyên ngành cung cấp thông tin hữu ích, triển lãm còn tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: chương trình khách mua VIP từ Đông Nam Á, Châu Âu và Châu Mỹ, tạo nền tảng kết nối B2B chuyên nghiệp; Corgi Marathon – cuộc đua cho giống chó Corgi từ 3 tháng tuổi; cuộc thi nhuộm và tạo hình lông thú cưng Wondergrooming; Pet Startup Zone/Pet Sourcing Hub – khu vực dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và kết nối đối tác tiềm năng; và khu vực “Vet Zone” với các sản phẩm, dịch vụ và thông tin chuyên sâu trong lĩnh vực thú y.
Ông Lê Quang Thông, Chủ tịch Chi Hội Thú y Thú nhỏ Việt Nam
Trong khuôn khổ Chương trình Roadshow, ban tổ chức đã cập nhật những thông tin mới nhất về quy mô, các hoạt động nổi bật của triển lãm, đồng thời mang đến nhiều thông tin bổ ích, thú vị qua các bài trình bày từ các diễn giả.
Chia sẻ trong chương trình, ông Lê Quang Thông, Chủ tịch Chi Hội Thú y Thú nhỏ Việt Nam cho biết: “Ngành thú cưng hiện nay có rất nhiều tiềm năng để phát triển bởi số lượng người nuôi cũng như số lượng chó mèo gia tăng nhanh chóng; người nuôi thú cưng ngày càng trẻ hóa và chịu chi trả nhiều hơn cho thú cưng đã đẩy tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp thú cưng tăng trưởng cao.Theo số liệu thống kê PFMA (2021), tỷ lệ chung trên toàn thế giới là 59% hộ gia đình có nuôi ít nhất 1 thú cưng. Tính riêng ở Mỹ, trên 70% hộ gia đình có nuôi thú cưng. Dự báo giai đoạn 2021-2027, tỷ lệ tăng trưởng thị trường thú cưng toàn cầu là 6,1%. Trong đó, Đông Nam Á đạt 8,6%; Việt Nam là 11%. Tổng quy mô thị trường toàn cầu là 232 tỷ USD. Trong đó, Đông Nam Á là 4 tỷ USD; Việt Nam là 0,5 tỷ USD chiếm 13% Đông Nam Á”.
Tại sự kiện, bà Pailin Petison, Phó Chủ tịch, Hiệp hội Dinh dưỡng thú y Thái Lan cũng cung cấp những kiến thức “Chỉ dẫn về Dinh dưỡng dành cho Thú cưng và cách áp dụng hiệu quả”. Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng mới nhất, nắm bắt thông tin hữu ích và tìm kiếm cơ hội phát triển, mở rộng thị trường trong ngành công nghiệp thú cưng tại Việt Nam.
Bà Hà Thuý Hạnh, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ Động vật Việt Nam và ông Nguyễn Bá Vinh, Giám Đốc Công ty VEAS ký kết biên bản hợp tác
Đặc biệt, tại sự kiện, Chi hội Thú y – Thú nhỏ Việt Nam và Hội Bảo vệ động vật Việt Nam đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Ban tổ chức triển lãm Petfair Vietnam, trở thành đơn vị hỗ trợ chính thức để cùng đồng hành tổ chức hội thảo chuyên đề và hỗ trợ kết nối doanh nghiệp trong ngành thú cưng, góp phần cho sự phát triển và hội nhập của ngành thú cưng Việt Nam và khu vực.
Phương Nhung
Petfair Vietnam 2025 – Nền tảng phát triển thị trường tiêu thụ và cơ hội giao thương” là sự kiện chuyên ngành thú cưng đáng chú ý với quy mô lớn được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 25-27/6/2025 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm mở cửa tham quan miễn phí từ 9:00 – 17:00.
- Thú cưng li>
- Petfair Vietnam 2025 li>
- Roadshow giới thiệu triển lãm li>
- dịch vụ liên quan đến thú cưng li> ul>
- Toàn Thắng Corp: Mãnh liệt tinh thần, khát vọng Việt
- Thiết lập quy trình an toàn sinh học trong chăn nuôi
- Khối lượng lúa mì nhập khẩu 11 tháng đầu năm 2024 tăng 34,8%
- Vừa chống nhập lậu, vừa mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi
- EU: Sản lượng thức ăn chăn nuôi đạt 147 triệu tấn năm 2024
- Nghiên cứu tìm ra nguyên nhân ‘vô hình’ gây ra tình trạng thiếu thức ăn chăn nuôi
- Chủ động tăng đàn bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp cuối năm
- Nga cung cấp hơn 100 triệu USD thịt heo cho Trung Quốc
- Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?
- Mỗi tháng, Đồng Nai cung cấp ra thị trường gần 60 ngàn tấn thịt các loại
Tin mới nhất
T3,17/12/2024
- Tăng cường giám sát dịch bệnh động vật, mở rộng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh
- Toàn Thắng Corp: Mãnh liệt tinh thần, khát vọng Việt
- Thiết lập quy trình an toàn sinh học trong chăn nuôi
- Khối lượng lúa mì nhập khẩu 11 tháng đầu năm 2024 tăng 34,8%
- Vừa chống nhập lậu, vừa mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi
- EU: Sản lượng thức ăn chăn nuôi đạt 147 triệu tấn năm 2024
- Nghiên cứu tìm ra nguyên nhân ‘vô hình’ gây ra tình trạng thiếu thức ăn chăn nuôi
- Chủ động tăng đàn bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp cuối năm
- Nga cung cấp hơn 100 triệu USD thịt heo cho Trung Quốc
- Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?
- Biogénesis Bagó: Tăng tốc tại thị trường châu Á thông qua việc thiết lập văn phòng khu vực tại Việt Nam
- Hiệu quả từ nuôi vịt xiêm trên sàn lưới
- 147 nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu thế giới năm 2023: New Hope chiếm giữ vị trí số 1
- Một số ứng dụng công nghệ sinh học trong chăn nuôi
- Nghiên cứu mới giúp gà thả vườn tăng cân, giảm nhiễm bệnh
- Hiệu quả liên kết chăn nuôi gia cầm theo hình thức gia công
- Quy trình nuôi dưỡng và chăm sóc heo thịt
- Các quy trình ngoại khoa trên heo con và những vấn đề cần lưu ý
- Bệnh Dịch tả heo châu Phi: Làm tốt An toàn sinh học đến đâu, rủi ro bệnh càng thấp tới đó!
- Quy trình xử lí chuồng trại sau khi bị nhiễm dịch tả heo châu Phi
Bình luận mới nhất