SK Group – Masan: Tính lớn cho thị trường thịt
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 62.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 60.000 - 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 61.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 63.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 62.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Khánh Hòa 60.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cần Thơ 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi TP. Hồ Chí Minh 62.000 đ/kg
    •  
  • SK Group – Masan: Tính lớn cho thị trường thịt

    Tập đoàn Hàn Quốc nhắm đến các mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng bằng chiến lược kết hợp công nghệ vào công nghiệp chăn nuôi. Tuần qua, Tập đoàn SK của Hàn Quốc đã hoàn tất thương vụ mua lại 109 triệu cổ phiếu của Masan Group (MSN) với tổng đầu tư 11.000 tỷ đồng (470 triệu USD). Đầu tư vào Masan là bước đi chiến lược và dài hạn của SK tại thị trường Đông Nam Á và khai thác tiềm năng tăng trường tại thị trường Việt Nam.

    Ảnh minh họa.

     

    Trong những năm gần đây, SK Group chuyển sang lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi. Năm 2017, truyền thông Hàn Quốc đưa tin tập đoàn này mua 27% cổ phần Công ty Trung Quốc Kerchin Cattle Industry, công ty sản xuất và chế biến gia cầm và thịt bò lớn hiện đứng thứ 3 và là công ty chăn nuôi tư nhân lớn nhất ở Trung Quốc chuyên kinh doanh gia súc. Động thái mua cổ phần của công ty chăn nuôi tư nhân lớn nhất Trung Quốc và thương vụ đầu tư vào Masan phù hợp với chiến lược của Tập đoàn nhằm thúc đẩy các công cụ tăng trưởng mới bằng cách kết hợp công nghệ thông tin tiên tiến với ngành công nghiệp chăn nuôi.

     

    Có một khái niệm mới về nông nghiệp cao cấp tại Hàn Quốc được gọi là “ngành công nghiệp mức thứ 6” (senary industry), đó là kết hợp của giai đoạn 1 (nuôi, bắt và phát triển nguồn thực phẩm), thứ 2 (chế biến) và các ngành thứ 3 (bán hàng và dịch vụ khác) (1+2+3=6) giúp tạo ra giá trị gia tăng cao và tăng sự cạnh tranh so với phương cách sản xuất truyền thống.

     

    SK cũng đang thúc đẩy ngành chăn nuôi áp dụng công nghệ cao có thể tăng cường quản lý chất lượng bằng cách sử dụng các công nghệ kết nối internet (IoT) trong quá trình giết mổ, tạo ra khái niệm “trang trại thông minh”. Công ty nghiên cứu thị trường MarketsandMarkets dự báo thị trường trang trại thông minh toàn cầu chiếm 5,77 tỷ USD vào năm 2017 và dự kiến đạt 18,81 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 14%. Hiện tại, nhiều nước đang nỗ lực thúc đẩy ngành nông nghiệp của mình không chỉ đảm bảo an ninh lương thực, mà còn bảo đảm các thị trường mới như các trang trại thông minh. Trung Quốc là quốc gia tham vọng nhất trong số này.

     

    SK Group sẽ thúc đẩy ngành chăn nuôi nông nghiệp bằng cách kết nối SK Innovation, chuyên về lĩnh vực năng lượng và hóa chất, với SK Telecom, chuyên về lĩnh vực viễn thông và các doanh nghiệp chủ lực khác. SK Hynix cũng tham gia, công ty có khả năng cung cấp các cảm biến mà cần thiết cho hoạt động của các trang trại thông minh.

     

    Trong những năm qua, thông qua công ty con là Masan Nutri-Science, Masan liên tục đầu tư vào chuỗi giá trị thịt. Hiện tại, ở mảng thức ăn chăn nuôi Masan Nutri-Science có 13 nhà máy sản xuất cám chăn nuôi, với thương hiệu Bio-zeem, chiếm hơn 35% thị phần thức ăn chăn nuôi cho heo tại Việt Nam (chưa tính trại gia công).

     

    Khi hoạt động hết công suất, trang trại tại Nghệ An dự kiến sẽ có thể xuất chuồng khoảng 250.000 tấn heo thịt/năm và tổ hợp chế biến thịt có thể đạt công suất đến 1,4 triệu tấn heo thịt/năm. Với nhà máy tại Hà Nam, Masan sẽ trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam trong ngành thịt xây dựng mô hình khép kín 3F (từ trang trại tới bàn ăn). Kinh nghiệm và công nghệ của SK sẽ rất hữu ích cho Masan trong việc sản xuất và cung ứng sản phẩm thịt mát. Với mô hình sản xuất thịt tích hợp, ban lãnh đạo Masan kỳ vọng Công ty có thể đạt biên lợi nhuận gộp 35%.

     

     

    Khi thị trường thịt heo trong nước khủng hoảng, Masan cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Năng suất chăn nuôi gia súc trong nước ngày càng giảm, giá thành cao, trong khi thịt nhập khẩu có lợi thế giá thấp hơn 30% so với giá thị trường nên sản lượng thịt nhập khẩu ngày càng lớn. Vì vậy, các khoản đầu tư lớn trong lĩnh vực này cho thấy Masan giữ tham vọng kiểm soát nguồn cung thịt heo trên thị trường trong tương lai. Doanh nghiệp tham vọng có thể chiếm lĩnh 50% thị phần thức ăn cho heo và thịt tươi có thương hiệu đóng góp 30% doanh thu của Masan Nutri-Science.

     

    Sản lượng tiêu thụ thịt heo hiện nay bình quân là 33,5 kg/người nhưng đến năm 2020, dự kiến sẽ là 39kg. Vì thế, thị trường còn tiềm năng rất lớn để khai thác. Trước đây, chỉ có một vài doanh nghiệp cung cấp thịt sạch như Masan, C.P Việt Nam, Vissan. Tuy nhiên, thị trường thịt trị giá 18 tỷ USD sẽ tiếp tục phân chia sau khi một số doanh nghiệp Pháp tham gia đầu tư sản xuất thịt sạch tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9 vừa qua. Do đó, bắt tay với SK, Masan muốn củng cố vị trí tại thị trường đang gia tăng sức ép cạnh tranh này.

     

    Đặc biệt, trước làn sóng thịt nhập khẩu ngày một tăng cao, nhiều công ty trong nước phải nhanh chóng hoàn thiện quy trình quản lý toàn bộ dây chuyền sản xuất thịt, từ nông trại đến bán ăn. Bức tranh tái cấu trúc ngành chăn nuôi cũng như ngành nông nghiệp tại Việt Nam đã trở nên rõ nét hơn và doanh nghiệp nào trường vốn, có tiềm lực tài chính mạnh sẽ giữ vững được vị thế của mình.

     

    Cũng không loại trừ khả năng thông qua hợp tác chiến lược của SK tại Kerchin Cattle Industry, Masan có thể xuất khẩu thịt heo vào thị trường Trung Quốc khi công ty này chỉ mới kinh doanh thịt gà và thịt bò.

     

    Hiện tại, tình hình kinh doanh của Masan vẫn còn bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng khoảng heo hơi. Tuy nhiên, tùy theo tiến độ hồi phục của thị trường, Công ty sẽ tìm cách cải thiện biên lợi nhuận trong nửa cuối năm 2018.

     

    Bá Ước (Theo NCĐT)
    Nguồn: Bizlive

    3 Comments

    1. Phùng thị Điểm

      Tôi muốn làm đại lý phân phối cho Masan thì liên hệ ở đâu

    2. Quang thanh

      Xin liên hệ : 0901434789 . ‭0858424345‬

    3. Ha huy quyền

      Tôi có trang trại nuôi lợn ơ huyện chương mỹ Tp ha nội quy mô 4000 con lợn thịt công trình sử lý nước thải cấp nhà nước tui muốn cho công ty thuê trại hoặc gia công cho công ty thì liên hệ với ai a.

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.