Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt lợi nhuận dương, tăng trưởng mạnh mẽ nhờ chiến lược tập trung vào mảng thịt chế biến và hợp tác sâu rộng với WinCommerce (WCM).
Tăng trưởng bền vững, ghi nhận lợi nhuận dương
Theo báo cáo tài chính của doanh nghiệp, doanh thu của MML tăng 24,0% và 9,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt lần lượt 2.204 tỉ đồng và 7.650 tỉ đồng trong quý 4 năm 2024 và năm 2024. Doanh thu từ mảng thịt tươi và thịt chế biến tăng 15,4%, doanh thu từ mảng trang trại giảm 7,3% so với cùng kỳ năm trước trong năm 2024. Điều này là do MML tái cấu trúc mảng trang trại để chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Trong năm 2024, mảng thịt lợn tươi ghi nhận doanh số bán hàng hằng ngày trên mỗi cửa hàng WCM tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli
Mảng kinh doanh thịt chế biến của MML vượt mốc 200 tỉ đồng doanh thu hàng tháng, chiếm 34,6% doanh thu của MML trong năm 2024 so với mức 32,9% trong năm 2023. Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỉ đồng doanh thu trong năm 2024. Đây là động lực chính thúc đẩy mức tăng trưởng 12,9% so với cùng kỳ năm trước của mảng thịt chế biến. Tỷ lệ sử dụng thịt lợn cho mảng thịt chế biến tăng từ 5,4% trong quý 4 năm 2023 lên 6,7% trong quý 4 năm 2024, phù hợp với chiến lược của MML nhằm tăng biên lợi nhuận gộp chung và tăng cường tích hợp theo chiều dọc. Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024. Đây có thể xem là một tiền đề tích cực cho năm 2025 được kỳ vọng là giai đoạn tăng tốc của MML khi công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với chiến lược phát triển bài bản trong năm nay.
Tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn dự báo của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho hay tiêu thụ thịt heo toàn cầu dự kiến sẽ đạt 131 triệu tấn vào năm 2030, tăng 7,2% so với năm 2023. Tại Việt Nam và Hoa Kỳ, tiêu thụ thịt heo dự kiến tăng lần lượt là 28,3% và 11,7%.
Bên cạnh đó, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới. Ước tính của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), năm 2025 sản lượng thịt heo của Việt Nam dự kiến đạt bốn triệu tấn, năm 2030 đạt 4,7 triệu tấn, tương ứng với mức tăng trưởng bình quân 3,1%/năm.

Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart
Hiện nay, sản lượng thịt sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 95% sức tiêu thụ. Vì vậy, lĩnh vực chăn nuôi có nhiều tiềm năng, đang thu hút sự đầu tư mạnh mẽ từ cả nước ngoài và trong nước.
Mặc dù có tiềm năng lớn, nhưng thị trường thịt Việt Nam chưa được chuẩn hóa khi phần lớn sản phẩm thịt heo trên thị trường không có thương hiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc. MEATDeli – thương hiệu thịt ủ mát của Masan MEATLife – đã khẳng định vị thế tiên phong, giúp thị trường này ngày càng phát triển.
Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Heo Cao Bồi và Ponnie của doanh nghiệp này cũng có những thành tích vượt trội trong năm qua. Cụ thể hai thương hiệu này đều vượt mốc 200 tỉ đồng doanh thu hàng tháng vào cuối năm 2024, tiến gần hơn đến danh hiệu “Thương hiệu mạnh” trong phân khúc thịt chế biến.
Hồng Hạnh
Nguồn: Báo Thanh Niên
- chế biến thịt li>
- chế biến thịt bò li> ul>
- Haid Group ký kết dự án nhà máy thức ăn chăn nuôi 300.000 tấn/năm tại Phú Thọ
- Khát vọng đưa giống bò sữa Việt Nam vươn nhóm năng suất dẫn đầu thế giới
- Dabaco khẳng định chiến lược tăng trưởng bền vững tại Hội nghị Gặp mặt Nhà đầu tư 2025
- NAPHAVET tuyển dụng vị trí Bác sỹ Thú y
- Siba Group lập liên doanh với đơn vị Trung Quốc xây nhà máy cung ứng chăn nuôi
- Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
- Những khu vực nào không được phép nuôi chim yến ở TP Huế?
- 10 điều cần biết về phytate thực vật trong thức ăn chăn nuôi
- An Giang: hướng chăn nuôi hiệu quả, ổn định sinh kế
- Thanh Hóa: Làm giàu từ nuôi chim bồ câu Pháp
Tin mới nhất
T2,15/12/2025
- Hội Chăn nuôi Việt Nam: Củng cố vị thế, đồng hành cùng ngành chăn nuôi trong giai đoạn mới
- Haid Group ký kết dự án nhà máy thức ăn chăn nuôi 300.000 tấn/năm tại Phú Thọ
- Khát vọng đưa giống bò sữa Việt Nam vươn nhóm năng suất dẫn đầu thế giới
- Bộ Nông nghiệp và Môi trường công bố thủ tục hành chính nội bộ sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thú y, thủy sản
- Dabaco khẳng định chiến lược tăng trưởng bền vững tại Hội nghị Gặp mặt Nhà đầu tư 2025
- NAPHAVET tuyển dụng vị trí Bác sỹ Thú y
- Giá heo hơi hôm nay 15-12: Đồng loạt tăng giá trên cả nước
- Siba Group lập liên doanh với đơn vị Trung Quốc xây nhà máy cung ứng chăn nuôi
- Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
- Những khu vực nào không được phép nuôi chim yến ở TP Huế?
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà






















Bình luận mới nhất