[Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Ngày 30/3/2023 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra sự kiện khởi động chiến dịch “Thịt heo châu Âu: Một sự lựa chọn thông minh”. Sự kiện nhằm quảng bá thịt heo châu Âu chất lượng đến các chuyên gia Việt Nam.

Event picture showing round table discussion
Theo ban tổ chức, chiến dịch quảng bá thịt heo châu Âu kéo dài ba năm do Interporc và Filporc, Hiệp hội các nhà sản xuất thịt heo Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha phối hợp với sự tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Chiến dịch bao gồm một loạt các hoạt động quảng bá trực tuyến và ngoại tuyến, mở ra một giai đoạn mới trong hoạt động xuất khẩu thịt heo châu Âu sang Việt Nam.
Tại sự kiện, nhà tổ chức chiến dịch Interporc và Filporc đã có bài phát biểu nhấn mạnh vai trò quan trọng của thị trường Việt Nam trong việc thúc đẩy thịt heo châu Âu nhập từ Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Họ nhấn mạnh cách thịt heo châu Âu phân biệt chính nó với các nguồn gốc thịt heo khác để mang đến những cơ hội kinh doanh tốt cho các đối tác.
Ngoài phần giới thiệu về mục tiêu, thông điệp, nội dung và lĩnh vực hợp tác, khách tham dự còn được tìm hiểu về quy trình chăn nuôi và sản xuất thịt heo của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Song song đó, buổi hội thảo với các khách mời, chuyên gia trong ngành đã gợi mở những điểm độc đáo của thịt heo châu Âu.
Được biết, chăn nuôi heo là ngành nông nghiệp quan trọng ở châu Âu, và các sản phẩm từ thịt heo là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ hai. Với kinh nghiệm đúc kết từ hàng ngàn năm, Liên minh châu Âu đã phát triển một phương pháp tiếp cận dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn, chất lượng, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và cả tính bền vững.
Bằng cách tuân thủ tiêu chuẩn quy trình nghiêm ngặt, Liên minh châu Âu đã khẳng định vị thế của mình, là hình mẫu về sản xuất thịt heo chất lượng cao trên toàn thế giới. Qua đó, mang đến cho người tiêu dùng một loại thịt chất lượng, hương vị thơm ngon.
Hiện tại, Việt Nam được xếp hạng là thị trường thịt đứng đầu về số lượng trong khu vực ASEAN và là nước thứ ba ở châu Á, với dự báo tăng trưởng 24% trong 5 năm tới. Do đó, Việt Nam là một thị trường tiềm năng đối với các nhà sản xuất thịt heo châu Âu và sẽ là thị trường được canh tác mạnh trong những năm tới.
P.V
- thit heo chau au li> ul>
- Xuất khẩu thức ăn gia súc 10 tháng năm 2025 tăng 35,5%
- Quản lý CO₂, độ ẩm và thông gió trong ấp trứng – Yếu tố quyết định thành công
- Thanh Hóa: Giải pháp sạch, kinh tế và giảm phát thải khí mê-tan
- Cục Chăn nuôi và Thú y khảo sát thiệt hại ở Đắk Lắk sau bão lũ
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Xuất khẩu thức ăn gia súc 10 tháng năm 2025 tăng 35,5%
- Quản lý CO₂, độ ẩm và thông gió trong ấp trứng – Yếu tố quyết định thành công
- Thanh Hóa: Giải pháp sạch, kinh tế và giảm phát thải khí mê-tan
- Cục Chăn nuôi và Thú y khảo sát thiệt hại ở Đắk Lắk sau bão lũ
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà






















Bình luận mới nhất