5 tháng đầu năm 2025, tổng khối lượng xuất khẩu thịt bò của Brazil đạt 1,2 triệu tấn, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2024. Kim ngạch đạt hơn 5,8 tỷ USD.

Theo số liệu từ Ban Thư ký Thương mại Đối ngoại (Secex/MDIC) của Hiệp hội các ngành công nghiệp xuất khẩu thịt của Brazil (ABIEC), xuất khẩu thịt bò của Brazil tiếp tục tăng trưởng tốt, tháng 5/2025 đạt 250,8 nghìn tấn, tăng 4,3% so với tháng 5/2024. Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tổng khối lượng xuất khẩu đạt 1,2 triệu tấn, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2024. Kim ngạch đạt hơn 5,8 tỷ USD.
Trong tháng 5/2025, thịt bò tươi chiếm 86,9% trong tổng khối lượng xuất khẩu, tiếp theo là nội tạng (7,3%) và thịt chế biến (3,3%), chúng tỏ sự đa dạng hóa ngày càng tăng của sản phẩm xuất khẩu của Brazil. Trong đó, nổi bật là xuất khẩu mỡ bò, tăng gấp đôi về khối lượng so với tháng 4/2025, bên cạnh đó là xuất khẩu nội tạng bò và sản phẩm ướp muối. Mặc dù xuất khẩu tăng mạnh, nhưng khoảng 70% khối lượng thịt bò được sản xuất tại Brazil vẫn tiếp tục được tiêu thụ trong nước, điều này củng cố sự cân bằng giữa nguồn cung trong nước và xuất khẩu.
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của thịt bò Brazil, đạt 112,8 nghìn tấn trong tháng 5/2025, chiếm 45% trong tổng lượng xuất khẩu trong tháng và đạt kim ngạch khoảng 585 triệu USD. Trong 5 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sang Trung Quốc hơn 505 nghìn tấn, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2024. Tiếp theo là Mỹ, với 27,4 nghìn tấn trong tháng 5/2025 (tương đương 168,7 triệu USD), tính chung 5 tháng đầu năm 2025 đạt 163 nghìn tấn, tăng mạnh 121%. Mexico – thị trường lớn thứ ba trong năm 2025, đạt 11,3 nghìn tấn vào tháng 5/2025 và đạt tổng cộng là 35,6 nghìn tấn trong 5 tháng đầu năm 2025, tăng 361% so với 5 tháng đầu năm 2024. Các thị trường lớn khác bao gồm Chile (9,8 nghìn tấn), Nga (9,4 nghìn tấn), Ai Cập (8,3 nghìn tấn), Hồng Kông (7,8 nghìn tấn), Liên minh châu Âu (7,4 nghìn tấn), Philippines (6,3 nghìn tấn) và Saudi Arabia (5 nghìn tấn).
Trong 5 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc hơn 500 nghìn tấn, kim ngạch 2,48 tỷ USD; xuất khẩu sang Mỹ 163 nghìn tấn, đạt 916,5 triệu USD, và Mexico 35,6 nghìn tấn, đạt 186,5 triệu USD. Bên cạnh đó, là các thị trường Hồng Kông, Liên minh châu Âu, Chile, Nga, Ai Cập, Philippines và Algeria.
Ông Roberto Perosa, chủ tịch Hiệp hội các ngành công nghiệp xuất khẩu thịt Brazil cho rằng: Xuất khẩu thịt bò của Brazil đang tăng trưởng tốt, kỳ vọng cả năm 2025 sẽ tăng trưởng 12% về cả khối lượng và kim ngạch, vượt mốc 3,2 triệu tấn xuất khẩu và đạt 14,4 tỷ USD. Với tuyên bố gần đây của WHO công nhận Brazil không có bệnh lở mồm long móng mà không cần tiêm vắc-xin, những cơ hội mới sẽ thành hiện thực trong những tháng tới, mở rộng hơn nữa khả năng tiếp cận thịt bò Brazil tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.
Nguồn: Vinanet/VITIC/euromeatnews
- xuất khẩu thịt bò li> ul>
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
- Phát triển chăn nuôi ở Cẩm Lý: Tạo việc làm, nâng cao thu nhập
- Làm giàu từ những mô hình chăn nuôi hiệu quả
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Greenfeed tăng trưởng vượt bậc, đẩy mạnh hoàn thiện mô hình nông nghiệp bền vững
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà






















Bình luận mới nhất