[Chăn Nuôi Việt Nam] – Trong tháng 6 năm 2025, xuất khẩu thịt các loại đạt hơn 1,87 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 11,2 triệu USD, giảm 0,7% về lượng nhưng tăng 19,4% về tri ̣ giá so vớ i tháng trước; tăng 14,8% về lượng và tăng 34,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024; Lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 12 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 60,5 triệu USD, tăng 5,7% về lượng và tăng 25,4% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường xuất khẩu thịt
Trong tháng 6 năm 2025, Hồng Kông vẫn là thị trường xuất khẩu thịt lớn nhất của Việt Nam, với lượng xuất khẩu thịt đạt 817 tấn và tri ̣ giá đạt gần 7 triệu USD, tăng 25,5% về lượng và tăng 45,6% về tri ̣ giá so vớ i tháng trước, chiếm 63% thị phần xuất khẩu.; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 5,6 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 37,1 triệu USD, tăng 26% về lượng và tăng 29,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Đứng thứ 2 là thị trường Bỉ, với lượng xuất khẩu thịt đạt 623 tấn và tri ̣ giá đạt hơn 1,3 triệu USD, tăng 8,6% về lượng và giảm 7,4% về trị giá so với tháng trước, chiếm 12,4% tỷ trọng xuất khẩu; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 2,5 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 6 triệu USD, tăng 0,6% về lượng và giảm 4,5% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Đứng thứ 3 là thị trường Trung Quốc, vớ i lượng xuất khẩu thịt đạt 137 tấn và tri ̣ giá đạt hơn 715 nghìn USD, giảm 62,4% về lượng và giảm 40% về trị giá so với tháng trước, chiếm 6,3% tỷ trọng xuất khẩu; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1,5 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 5,7 triệu USD, tăng 24,4% về lượng và tăng 51,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Đứng thứ 4 là thị trường Pháp, với lượng xuất khẩu thịt đạt 70 tấn và tri ̣ giá đạt hơn 551 nghìn USD, tăng 23,6% về lượng và tăng 38% trị giá so với tháng trước, chiếm 4,9% thị phần xuất khẩu; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 846 tấn, trị giá đạt hơn 2,7 nghìn USD, tăng 78,3% về lượng và tăng 50,8% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Tiếp theo là một số thị trường khác như:Tây Ban Nha, Singapore… với thị phần xuất khẩu lần lượt là 4,7% và 2,2%…
Giá xuất khẩu thịt bình quân trong tháng 6/2025 đạt 6 nghìn USD/tấn, tăng 20,4% so với tháng trước và tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, giá xuất khẩu bình quân đạt hơn 5 nghìn USD/tấn, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó giảm nhiều nhất là thịt vịt có giá xuất khẩu đạt hơn 1,6 nghìn USD/tấn, giảm 90,5% so với tháng trước. Tiếp theo là thịt bò có giá đạt hơn 7,4 nghìn USD/tấn, giảm 49,9% so với tháng trước.
Xuất khẩu thịt lợn sữa đông lạnh
Trong tháng 6 năm 2025, xuất khẩu mặt hàng thịt lợn sữa đông lạnh đạt 449 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 5,5 triệu USD, tăng 7,4% về lượng và tăng 38,7% về tri ̣ giá so với tháng trước. Giá xuất khẩu trung bình trong tháng 6/2025 đạt hơn 12,3 nghìn USD/tấn, tăng 29,1% so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 3,4 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 31 triệu USD, tăng 19,2% về lượng và tăng 37,5% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Hong Kong với hơn 421 tấn, trị giá đạt hơn 5,3 triệu USD, tăng 11,6% về lượng và tăng 42,2% về trị giá so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 3,3 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 30,3 triệu USD, tăng 18,6% về lượng và tăng 38% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ 2 là thị trường Singapore với 25 tấn, trị giá đạt hơn 168,3 nghìn USD giảm 29,1% về lượng và giảm 21,6% về trị giá so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 83 tấn, trị giá đạt hơn 483 nghìn USD, giảm 16,8% về lượng và giảm 10,6% về trị giá so với năm 2024. Đứng thứ 3 là thị trường Malaysia với 3 tấn, trị giá đạt hơn 4,9 nghìn USD giảm 49,4% về lượng và giảm 20,6% về trị giá so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 60 tấn, trị giá đạt hơn 197 nghìn USD, tăng hơn 8 lần về lượng và tăng hơn 3 lần về trị giá so với năm 2024.
Xuất khẩu thịt gà
Trong tháng 6/2025, xuất khẩu thịt gà các loại đạt 485 tấn, trị giá đạt hơn 2,2 triệu USD, giảm 23,5% về lượng và tăng 4,7% về trị giá so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 2,8 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 9,8 triệu USD, tăng 11,1% về lượng và tăng 34,3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Về thị trường, trong tháng 6/2025, Hong Kong là thị trường xuất khẩu thịt gà lớn nhất của Việt Nam, với lượng xuất khẩu đạt 344 tấn, trị giá đạt hơn 1,5 triệu USD, tăng 49,7% về lượng và tăng 66,4% về trị giá so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1,2 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 4,3 triệu USD, tăng 92,8% về lượng và tăng 51% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Đứng thứ 2 là thị trường Trung Quốc với lượng xuất khẩu thịt gà lần lượt đạt hơn 136 tấn, trị giá đạt 714 nghìn USD, giảm 62,4% về lượng và giảm 39,9% về trị giá so tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1,5 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 5,3 triệu USD, tăng 20,5% về lượng và tăng 47,8% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu thịt lợn
Trong tháng 6 năm 2025, xuất khẩu thịt lợn các loại đạt 51 tấn, trị giá đạt hơn 191,7 nghìn USD, tăng 17,3% về lượng và tăng 10,9% về trị giá so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1 nghìn tấn, trị giá đạt hơn 2,3 triệu USD, giảm 26,7% về lượng và giảm 45,6% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Về thị trường, trong tháng 6/2025, Việt Nam xuất khẩu thịt lợn nhiều nhất vào thị trường Hồng Kông, với lượng xuất khẩu đạt 51 tấn và trị giá đạt hơn 190,5 nghìn USD, tăng 17% về lượng và tăng 10,2% về trị giá so với tháng trước; Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 981 tấn, trị giá đạt hơn 2,3 triệu USD, tăng 1,6% về lượng và giảm 37,9% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
C.A
- xuất khẩu li>
- Thị trường thịt li> ul>
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
- Phát triển chăn nuôi ở Cẩm Lý: Tạo việc làm, nâng cao thu nhập
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Greenfeed tăng trưởng vượt bậc, đẩy mạnh hoàn thiện mô hình nông nghiệp bền vững
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà
























Bình luận mới nhất