Phát huy tối đa ưu thế của thức ăn tự trộn trong vận hành trang trại chăn nuôi - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 64.000 - 66.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 66.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Thái Bình, Yên Bái 65.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 61.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 64.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Nam 62.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cà Mau 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Vĩnh Long 61.000 đ/kg
    •  
  • Phát huy tối đa ưu thế của thức ăn tự trộn trong vận hành trang trại chăn nuôi

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Một trong những ưu điểm nổi bật của thức ăn tự trộn là đảm bảo độ tươi ngon mà không cần sử dụng chất chống mốc tạo mùi, đồng thời dễ dàng điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp cho vật nuôi.

     

    Đó là chia sẻ của GS.TS Lã Văn Kính tại hội thảo “Tối ưu chi phí thức ăn và truy xuất nguồn gốc – Xu thế tất yếu trong vận hành trang trại chăn nuôi” được tổ chức kết hợp bởi R.E.P Biotech và Tập đoàn Skiold, ngày 06/9/2024 tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

     

    Khách mời tham gia hội thảo chụp ảnh lưu niệm

     

    Thức ăn tự trộn là loại hình thức ăn được nhà chăn nuôi tự phối trộn từ các nguyên liệu thô và premix theo một tỷ lệ cân đối – phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu về thức ăn của từng loại vật nuôi, theo từng giai đoạn.

     

    Tự trộn thức ăn cho vật nuôi là xu hướng chăn nuôi đã được áp dụng từ những năm 2014 – 2015. Theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia và thống kê đánh giá thực tế của trang trại chăn nuôi, việc sử dụng thức ăn tự trộn có thể tiết giảm tối thiểu 20% chi phí so với các loại thức ăn khác.

     

    Tận dụng tối đa lợi thế và tìm kiếm giải pháp hạn chế thách thức trong tự trộn thức ăn

     

    Theo GS.TS Lã Văn Kính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, việc sử dụng thức ăn tự trộn mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với các hình thức thức ăn khác. Mỗi ngày, vật nuôi đều được cung cấp cám tươi; nguyên liệu có thể được kiểm soát để đảm bảo sự sạch sẽ và tươi ngon, từ đó giảm thiểu nguy cơ bệnh tật do nấm mốc; đồng thời, mô hình này cho phép tối ưu hóa dinh dưỡng, giảm chi phí cám và tăng tỷ lệ chuyển hóa thức ăn. Hơn nữa, việc linh hoạt trong việc lựa chọn thành phần công thức cám cũng đảm bảo chất lượng dinh dưỡng. Những thuận lợi này được GS.TS Lã Văn Kính chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế trong việc tự sản xuất cám tại trang trại. Theo mô hình này, các trang trại có thể tận dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, góp phần tạo ra sự liên kết bền vững giữa chăn nuôi và trồng trọt.

     

    GS.TS Lã Văn Kính chia sẻ tại hội thảo

     

    Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, chúng ta cần vượt qua nhiều thách thức. Trong chủ đề “Lợi ích và Thách thức trong sản xuất thức ăn tại trại”, GS.TS Lã Văn Kính đã nêu rõ những vấn đề cần khắc phục nhằm đơn giản hóa quá trình tự trộn. Đặc biệt, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào hệ thống máy móc và chú trọng đến dinh dưỡng, đặc biệt là các yếu tố vi lượng trong thức ăn phối trộn.

     

    Ông Ngô Quốc Cường – R.E.P Biotech chia sẻ tại hội thảo

     

    Vi lượng mặc dù chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong công thức, nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của vật nuôi. Khi sử dụng vi lượng để phối trộn thức ăn, cần đặc biệt chú ý đến hàm lượng, độ đồng đều khi trộn và các yếu tố bổ sung khác nhằm tối ưu hóa khả năng hấp thu của vật nuôi. Dòng sản phẩm Metabol – công thức vi lượng tối ưu, được giới thiệu bởi ông Ngô Quốc Cường từ Phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của R.E.P Biotech, sẽ giúp quá trình phối trộn trở nên dễ dàng hơn. Metabol kết hợp hoàn hảo các yếu tố như vitamin, khoáng, men vi sinh, enzyme và thay thế choline, giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất và điều hòa năng lượng cho vật nuôi. Với dòng sản phẩm Metabol, thức ăn tự trộn sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ vi lượng cho vật nuôi, giảm tồn kho nguyên liệu vi lượng và duy trì chất lượng ổn định.

     

    Kiểm soát nguyên liệu và truy xuất nguồn gốc thức ăn tự trộn đảm bảo xu thế thời đại

     

    Chất lượng cuộc sống ngày càng cao yêu cầu nguồn thực phẩm tiêu thụ phải minh bạch, điều này đặt ra một thách thức lớn cho các trại tự trộn. Để đảm bảo an ninh và an toàn thực phẩm, cũng như kiểm soát hiệu quả nguồn gốc thực phẩm, hệ thống quản lý và truy xuất nguồn gốc của Skiold chính là giải pháp tối ưu để vượt qua thách thức này.

     

    Đại diện Skiold Đan Mạch tại Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

     

    Ông Esben Schmidt, Giám đốc phát triển sản phẩm của Tập đoàn Skiold Đan Mạch, cùng với ông Võ Minh Đại Vũ, Giám đốc điều hành Skiold Việt Nam, đã chia sẻ rằng đây là một giải pháp đơn giản và linh hoạt, phù hợp với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Hệ thống này có khả năng truy xuất nguồn gốc từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra và ngược lại, đáp ứng nhu cầu chăn nuôi hiện đại. Đặc biệt, hệ thống được trang bị chức năng điều khiển tự động và tích hợp lưu trữ dữ liệu đám mây, cho phép báo cáo chi tiết phục vụ cho các nhu cầu phân tích và quản lý, như quản lý tồn kho, thiết bị và phụ tùng, cũng như phân tích hiệu quả vận hành theo từng nhân viên, công thức và thiết bị. Hơn nữa, hệ thống đã tích hợp sẵn dịch vụ hỗ trợ từ xa, giúp người sử dụng dễ dàng tiếp cận và nhận hỗ trợ nhanh chóng khi gặp vấn đề, chỉ cần có kết nối internet.

     

    Các diễn giả thảo luận và giải đáp những câu hỏi của khách mời tại hội thảo

     

    Thức ăn tự trộn là một giải pháp ưu việt trong lĩnh vực chăn nuôi, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức cho người sử dụng. Hội thảo “Tối ưu chi phí thức ăn và truy xuất nguồn gốc – Xu thế tất yếu trong vận hành trang trại chăn nuôi” hy vọng sẽ cung cấp những góc nhìn mới mẻ và thông tin hữu ích mà các nhà chăn nuôi có thể áp dụng vào phương pháp chăn nuôi tự trộn. R.E.P Biotech và Skiold luôn đồng hành cùng bà con, đưa ra các giải pháp nhằm đơn giản hóa quy trình tự trộn, đồng thời vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của vật nuôi và mang lại hiệu quả chi phí cao cho các trang trại chăn nuôi.

     

    Ban Truyền thông R.E.P Biotech

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ SINH HỌC R.E.P

    Trụ sở: 10 đường 8, P. Long Trường, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    Nhà máy: KCN Nhơn Trạch 3, đường Nguyễn Ái Quốc, TT. Hiệp Phước, H. Nhơn Trạch, Đồng Nai

    Website: www.repbiotech.com

     

    TẬP ĐOÀN SKIOLD ĐAN MẠCH TẠI VIỆT NAM

    Văn phòng: Văn phòng 02 tầng 08, Pearl PlazaA, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    Website: www.skiold.vn

    Mr Võ Minh Đại Vũ – SĐT: 0909 762 086 – Email: vmd@skiold.com

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

  • Trần Thế Tuyên
  • Sđt mình: 0913463234.

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.