[Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Đó là tên hội thảo do Công ty Olmix Asialand Việt Nam và Công ty Việt Pháp quốc tế (Viphavet) tổ chức ngày 7/8/2018 tại Hà Nội.
Tham dự hội thảo có đại diện: Hội Chăn nuôi Việt Nam – TS Đoàn Xuân Trúc, Phó Chủ tịch Thường trực; Khoa Khoa Thú y Học viện Nông nghiệp Việt Nam: TS Trịnh Đình Thâu, Trưởng khoa; Ông Hồ Hoàng Dũng – Chuyên gia cao cấp kỹ thuật thú y Công ty Olmix Asialand Việt Nam; cùng với là các chuyên gia về heo thuộc các công ty chăn nuôi, chủ trang trại chăn nuôi heo tại miền Bắc…
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm
Tại đây, các diễn giả của công ty Viphavet và công ty Olmix Asialand đã trình bày nhiều nội dung hấp dẫn như như: Kênh siêu thị và cửa hàng tiện lợi, Nhu cầu dùng thực phẩm kháng sinh; Sáng kiến thành lập câu câu lạc bộ MSP – diễn đàn kỹ thuật; Các bệnh trên đường tiêu hóa HDD của; Chương trình chăn nuôi heo không kháng sinh: Đánh giá tổng quan những điểm then chốt cần tập trung; SeaGut Paste: Giải pháp tự nhiên đặc trị tiêu chảy heo con trong vòng 10 ngày đầu tiên…
Sự thay đổi của thị trường bán lẻ
Ông Huỳnh Văn Quý, Giám đốc phụ trách Marketing và Kỹ thuật Olmix Asialand Việt Nam đưa ra nhiều thông tin hữu ích: Thu nhập bình quân đầu người Việt Nam tăng gấp 3,5 lần từ năm 2004 và tăng gấp đôi sau mỗi 3 năm. Cùng với đó, điều kiện sống thay đổi, biểu hiện ở việc nhu cầu sở hữu căn hộ của nhóm thu nhập trung bình và các gia đình trẻ cũng tăng lên. Quá trình đô thị hóa mạnh và người giàu tăng lên. Chính vì vậy, hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị tăng và mua bán trực tuyến lên nhanh chóng. Những cái tên tiêu biểu của hệ thống siêu thị Việt Nam đó là: Co opmart, Big C, Mega Market, Lotte Mart, Coop X tra, E-mart, Aeonl Citi mart, Vinmart, Aeon Fivimart…
Ông Huỳnh Văn Quý, Giám đốc phụ trách Marketing và Kỹ thuật Olmix Asialand Việt Nam
Hệ thống cửa hàng tiện ích cũng gia tăng nhanh chóng với như: Vinmart+, Shop&Go, Circle K, B’mart, Family mart, Ministop, Coop-Smile, Coop-food, Satra-food… Hiện nay, các công ty chăn nuôi lớn cũng đã hoàn thiện mô hình 3F (Feed-Farm-Food) bằng việc cho ra đời với hệ thống cửa hàng phân phối bán lẻ. Tiêu biểu như: Công ty CP Việt Nam với chuỗi cửa hàng 7 Elveven, CP Minimart; Chuỗi cửa hàng The BEST của Công ty Japfa; Tập đoàn CJ với thương hiệu thực phẩm CJ Cầu Tre; Tập đoàn Dabaco có Dabaco Mart; Tập đoàn GreenFeed có chuỗi cửa hàng Wyn, D&F-GF… Hay như Tập đoàn Mavin cũng có thương hiệu Mavin Food…Cùng với đó, các hợp tác xã chăn nuôi, Hiệp hội chăn nuôi, cá nhân cũng tổ chức và thành lập các cửa hàng thực phẩm tiện ích. Tất cả mang lại sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.
Xu hướng tiêu dùng sản phẩm động vật
Cũng theo ông Huỳnh Văn Quý, các quốc gia trên thế giới cũng tăng cường trong vấn đề kháng thuốc.
Tại Pháp, bước 1 của dự án ECOANTIBIO 2012-217 đã giảm 25% mức độ sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi trong vòng 5 năm. Kết quả của thành công nhờ: Cam kết của đội ngũ bác sỹ thú y và người nông dân. Sự phối hợp của tất cả các bên liên quan trước khi triển khai. Bước hai của dự án từ năm 2018-2021 tập trung cục thể từng loại kháng sinh trong chăn nuôi.
Tại Mỹ, việc kháng kháng sinh có sự tham gia của nhiều đơn vị liên quan như FDA và FAO với nhiều hoạt động tích cực.
Trung Quốc cũng đã cấm sử dụng colistine trong thức ăn chăn nuôi (2016).
Cùng với đó, thị trường thực phẩm thế giới cũng có bước chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng thực phẩm không kháng sinh.
Ở Mỹ, các thương hiệu thực phẩm nổi tiếng như Perdue, Gold’n Plum sử dụng nhiều thông điệp trên các thực phẩm đóng gói của mình như: Nói không ngay với thực phẩm kháng sinh; Thịt gà nuôi không kháng sinh; Hãy để Flokit mang đến thịt gà của thế hệ tương lai…
Tại Pháp, năm 2014, các thương hiệu thịt heo rầm rộ được quảng cáo với những chủ đề hấp dẫn: Thịt heo được nuôi đảm bảo, không kháng sinh sau cai sữa, Gà nuôi không sử dụng kháng sinh.
Tại Hà Lan, nhiều sản phẩm thịt động vật cũng áp dụng tiêu chuẩn mới là hạn chế sử dụng kháng sinh.
Tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp đã dưa ra kế hoạch hành động quản lý sử dụng kháng sinh và phòng chống kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Cùng với đó, thời gian gần đây, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng cũng tích cực trong việc xuất khẩu và tìm kiếm các thị trường mới cho sản phẩm chăn nuôi Việt Nam.
Giải pháp tự nhiên đặc trị tiêu chảy heo con trong vòng 10 ngày đầu tiên
Ông Hồ Hoàng Dũng, Chuyên gia cao cấp kỹ thuật thú y Công ty Olmix Asianland, trình bày nội dung: Các bệnh trên đường tiêu hóa trên heo con hay gặp phải ở giai đoạn trước cai sữa. Đó là bệnh viêm ruột do virus (TGE, PED, Enterovirus); Viêm ruột do vi khuẩn (E.Coli, Clostridium, hồng lỵ, Salmonell…); Bệnh do ký sinh trùng (Cầu trùng, giun móc); Các nguyên nhân khác: giảm đường huyết, nhiệt độ lạnh..
Ông Hồ Hoàng Dũng, Chuyên gia cao cấp kỹ thuật thú y Công ty Olmix Asianland
“Tiêu chảy sơ sinh – một thách thức quan trọng, bởi thực tế đã cho thấy, tiêu chảy là một triệu chứng nổi cộm nhất của bệnh trên heo con trên sơ sinh. Tỷ lệ chết và tỷ lệ nhiễm có thể sẽ cao nếu không được sử dụng tốt. Có thể dẫn đến tăng nguy cơ kháng kháng sinh. Đây là một mối nguy lớn cho sức khỏe động vật và sức khỏe con người”, đó là nhận định của BSTY Lương Tấn Phát – Phụ trách kỹ thuật Đông Nam Á Tập đoàn Olmix. Và BS Phát cũng giới thiệu sản phẩm: SeaGut Paste: Giải pháp tự nhiên đặc trị tiêu chảy heo con trong vòng 10 ngày đầu tiên.
BSTY Lương Tấn Phát – Phụ trách kỹ thuật Đông Nam Á Tập đoàn Olmix
Đây là giải pháp tự nhiên từ tảo biển giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Đảm bảo tình trạng đường ruột tốt cho heo con sơ sinh với sự kết hợp duy nhất của 3 công dụng hiệp đồng: 1. Bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa; 2. Cân bằng hệ vi sinh đường ruột; 3. Duy trì ổn định trạng thái đường ruột. Hiệu quả của SeaGut Paste được chứn minh tại các trại thực nghiệm ở Pháp, tại Việt Nam (trại Kim Long 400 nái).
Chiết xuất MSP Mucnin đặc biệt của Olmix là phân tử đường đa được chiết xuất từ tảo với hoạt tính sinh học đến từ kích thước và cấu trúc phức tạp. MSP Mucnin: kích thích sản xuất dịch nhày, một loại glycoprotein tạo nên lớp dịch nhầy bảo vệ niêm mạc. Tăng khả năng bảo vệ của niêm mạc nhằm chống lại tác dụng của mầm bệnh. Tăng khả năng phục hồi tính nguyên vẹn của niêm mạc trong niêm mạc đường ruột được phục hồi và bảo vệ bởi tác dụng của MSP Mucnin.
SeaGut Paste được sử dụng qua đường miệng: Điều trị tiêu chảy heo con trong vòng 10 ngày đầu tiên khi phát hiện có 1 con trong ổ tiêu chảy. Cách dùng: Xịt cho tất cả heo con trong ổ ngay khi phát hiện. Ngày hôm sau, chỉ dùng cho những heo còn tiêu chảy. Liểu dùng: 2ml/liều (1 lần xịt)/heo con/ngày.
Như vậy, Olmix đã hoàn thiện chuỗi các sản phẩm dành cho heo từ lúc heo nái chuyển chuồng tới khi heo con 40 ngày tuổi, bao gồm: Digest Sea Still, Sea Gut Paste, Ecopiglet, Searup Still và Ecopiglet.
Giới thiệu các sản phẩm dành cho heo của tập đoàn Olmix
TÂM AN
Ý tưởng thành lập câu lạc bộ MSP Club
Việt Nam là thị trường chăn nuôi heo lớn thứ 2 tại châu Á (chỉ sau Trung Quốc). Tuy nhiên, có một nghịch lý là hiện nay Việt Nam chưa có một trung tâm nghiên cứu về kỹ thuật chăn nuôi heo hoặc một diễn đàn để những người làm trong ngành chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm và cập nhật những tiến bộ mới. Các công ty và các trang trại đều phải trả “học phí” cho những vấn đề mình gặp phải và đôi khi “học phí” này khá đắt. Chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế những thiệt hại này nếu chúng ta có thể cùng xây dựng một diễn đàn để chia sẻ và học hỏi.
Để đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng, trong thời gian tới, công ty chúng tôi sẽ thành lập câu lạc bộ MSP. Công ty chúng tôi quyết định lấy tên gọi MSP đê đặt lên cho Câu lạc bộ bởi MSP là đột phá, là thành tựu lớn của tập đoàn Olmix, Pháp. MSP là phân tử đường đa sunphat hóa được chiết xuất từ tảo biển – công thức độc quyền của tập đoàn Olmix, giúp điều hòa miễn dịch, chống stress, chống oxy hóa, tăng cường tiêu hóa và bảo vệ sức khỏe đường ruột.
Câu lạc bộ MSP sẽ gồm những thành viên là những nhà chăn nuôi với quy mô lớn, các bác sỹ thú y, các kỹ thuật viên có tầm ảnh hưởng và uy tín trong ngành. Chúng tôi thật sự tin tưởng câu lạc bộ MSP sẽ trở thành một diễn đàn hữu ích, nơi các chuyên gia (tập đoàn Olmix, chuyên gia tư vấn của các doanh nghiệp chăn nuôi, các bác sỹ thú y, các kỹ thuật viên có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn cũng như học hỏi được kiến thức kỹ thuật chăn nuôi từ những chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.
Hằng năm, CLB sẽ tổ chức họp mặt 2 lần toàn thể các hội viên. Địa điêm họp mặt sẽ thường xuyên thay đổi nhằm tạo sự mới mẻ và mang lại sự thư giãn, hài lòng cho tất cả quý hội viên. Trong buổi họp mặt, CLB sẽ luôn cập nhật những thông tin kỹ thuật hữu ích và mới đến quý khách hàng. CLB sẽ tập trung nhiều chuyên đề kỹ thuật khác nhau để đáp ứng nhu cầu của quý thành viên, như: Quản lý trang trại, chuyên đề về bệnh, chẩn đoán, cách phòng và điều trị; chuyên đề về dinh dưỡng vật nuôi; xu hướng phát triển của thị trường…
CÔNG TY OLMIX ASIALAND VIỆT NAM
- Olmix li>
- chăn nuôi thức ăn li>
- thuốc thú y li>
- Olmix Asialand Việt Nam li> ul>
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
- Phát triển chăn nuôi ở Cẩm Lý: Tạo việc làm, nâng cao thu nhập
- Làm giàu từ những mô hình chăn nuôi hiệu quả
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Greenfeed tăng trưởng vượt bậc, đẩy mạnh hoàn thiện mô hình nông nghiệp bền vững
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà



























Bình luận mới nhất