[Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Chiều ngày 13/12/2024, tại trụ sở văn phòng đặt tại tỉnh Bắc Ninh, Ban Chấp hành Hiệp hội Thức ăn Chăn nuôi Việt Nam đã tổ chức thành công “Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025”. Sự kiện không chỉ là dịp để nhìn nhận, đánh giá hoạt động của Hiệp hội trong suốt một năm qua mà còn là cơ hội quan trọng để định hướng chiến lược phát triển, thúc đẩy hợp tác và đổi mới trong giai đoạn tới.

Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị đã nhận được sự tham gia và đóng góp tích cực từ các thành viên Ban Chấp hành, là đại diện của những doanh nghiệp hàng đầu, chuyên gia uy tín và các thành viên tâm huyết. Báo cáo tổng kết đã khẳng định năm 2024 là một năm bản lề với nhiều bước tiến quan trọng của Hiệp hội, từ việc hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp thành viên tháo gỡ khó khăn, kiến nghị chính sách, đến kết nối và mở rộng hợp tác trong nước cũng như quốc tế.
Đồng thời, các thành viên Ban chấp hành đặc biệt nhấn mạnh và đánh giá cao vai trò nổi bật của Chủ tịch Hiệp hội trong việc duy trì sự ổn định, định hướng chiến lược và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của Hiệp hội theo đúng tôn chỉ, mục đích và tầm nhìn của Hiệp hội. Với tầm nhìn sâu rộng và sự lãnh đạo quyết đoán, Chủ tịch đã giúp Hiệp hội không chỉ giữ vững vị thế là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp mà còn trở thành một tổ chức tiên phong trong tham vấn chính sách và định hình tương lai của ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam.
Tại hội nghị, các thành viên đã tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận sôi nổi và đề xuất nhiều giải pháp mang tính đột phá cho năm 2025. Ban Chấp hành đồng thuận rằng, để ngành thức ăn chăn nuôi tiếp tục phát triển vững mạnh, Hiệp hội cần tăng cường vai trò trung tâm trong việc kết nối các doanh nghiệp thành viên, thúc đẩy hợp tác nội ngành và nâng cao vị thế của ngành trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Chấp hành đề ra cho năm 2025 là chú trọng nâng cao vai trò, nội lực, chất lượng hoạt động thực sự của Hiệp hội; tăng cường tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của các thành viên; tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên ngành, các chuyến tham quan thực tế và chương trình chia sẻ kinh nghiệm với những doanh nghiệp đầu tàu trong Hiệp hội, đặc biệt là các lĩnh vực được quan tâm như chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp hiện đại, phát triển kinh tế xanh, truyền thông doanh nghiệp và sản phẩm… giúp lan tỏa kinh nghiệm quý báu, xây dựng mạng lưới liên kết bền vững, tạo tiếng nói đồng thuận từ thành viên Hiệp hội.
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế cũng là một định hướng quan trọng nhằm mở rộng thị trường, tiếp cận công nghệ tiên tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn ngành. Những nỗ lực này không chỉ củng cố vai trò của Hiệp hội trong việc dẫn dắt ngành thức ăn chăn nuôi mà còn góp phần xây dựng một ngành công nghiệp hiện đại, bền vững và hội nhập sâu rộng với thế giới.
Hội nghị cũng thống nhất mục tiêu hoạt động trọng tâm năm 2025 với phương châm “Liên kết – Hợp tác – Phát triển – Chính trực – Hiệu quả”. Đây không chỉ là định hướng chiến lược mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho sự quyết tâm đưa Hiệp hội và ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam ngày càng lớn mạnh, vươn xa hơn trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội – Ông Nguyễn Như So bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của một số thành viên Ban Chấp hành đã luôn tích cực đối với các hoạt động của Hiệp hội trong suốt chặng đường vừa qua. Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm đổi mới, Hiệp hội Thức ăn Chăn nuôi Việt Nam tin tưởng rằng thời gian tới sẽ hoạt động ngày càng hiệu quả, khẳng định mạnh mẽ hơn vai trò, tiếng nói của mình, trở thành điểm tựa của các thành viên. Đồng thời, mỗi thành viên trong Hiệp hội sẽ không ngừng phát triển, lớn mạnh và đổi mới, cùng nhau xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp vững vàng, đóng góp vào việc nâng tầm vị thế ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam trên trường quốc tế, đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.
HHTACN
- Xuất khẩu thức ăn gia súc 10 tháng năm 2025 tăng 35,5%
- Quản lý CO₂, độ ẩm và thông gió trong ấp trứng – Yếu tố quyết định thành công
- Thanh Hóa: Giải pháp sạch, kinh tế và giảm phát thải khí mê-tan
- Cục Chăn nuôi và Thú y khảo sát thiệt hại ở Đắk Lắk sau bão lũ
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Xuất khẩu thức ăn gia súc 10 tháng năm 2025 tăng 35,5%
- Quản lý CO₂, độ ẩm và thông gió trong ấp trứng – Yếu tố quyết định thành công
- Thanh Hóa: Giải pháp sạch, kinh tế và giảm phát thải khí mê-tan
- Cục Chăn nuôi và Thú y khảo sát thiệt hại ở Đắk Lắk sau bão lũ
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà






















Bình luận mới nhất