Trong buổi roadshow ngày 1/12 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) thu hút 400 nhà đầu tư tham dự. Ban lãnh đạo khẳng định HPA duy trì biên lợi nhuận ròng ấn tượng, vận hành mô hình nông nghiệp công nghiệp khép kín và cam kết minh bạch, đồng hành vì quyền lợi cổ đông.
Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư chiều 1/12 tại TP.HCM với sự tham dự của 400 nhà đầu tư, đại diện các quỹ và công ty chứng khoán. Ban lãnh đạo HPA cho biết công ty hướng tới doanh thu 12.000 tỷ đồng vào năm 2030, đồng thời cam kết minh bạch trong mọi hoạt động và đảm bảo quyền lợi của cổ đông.
Hơn 400 nhà đầu tư, đại diện các quỹ, công ty chứng khoán tham dự hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu HPA chiều 1/12 tại TP.HCM
Hòa Phát đầu tư vào nông nghiệp từ năm 2015 và thành lập HPA vào năm 2016 để phụ trách toàn bộ chuỗi giá trị nông nghiệp theo mô hình khép kín. Hiện công ty vận hành 7 cụm trang trại heo với 387,9 ha, 3 trang trại bò Úc với 625 ha, 2 trang trại gia cầm 50 ha và 2 nhà máy thức ăn công suất 600.000 tấn. Mỗi năm, HPA cung ứng 750.000 heo thương phẩm, 150.000 bò Úc và 336 triệu quả trứng gà.
Ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát kiêm Chủ tịch HĐQT HPA, ngay từ đầu Hòa Phát xác định đầu tư vào nông nghiệp theo đúng chất công nghiệp, rất nghiêm túc và bài bản
Ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát kiêm Chủ tịch HĐQT HPA, cho biết nông nghiệp hiện là lĩnh vực đóng góp doanh thu và lợi nhuận lớn thứ hai cho Tập đoàn. Sau 10 năm xây dựng, lĩnh vực này đủ điều kiện hoạt động độc lập và niêm yết cổ phiếu. Việc IPO 30 triệu cổ phiếu lên HOSE giúp công ty tăng tính minh bạch, tự chủ tài chính và thu hút nhà đầu tư chiến lược. Ông khẳng định mọi hoạt động của HPA hướng đến lợi ích chung và quyền lợi cổ đông.
Theo bà Nguyễn Thảo Vy, Trưởng bộ phận nghiên cứu CTCP Chứng khoán VietCap, mô hình tự chủ khép kín giúp HPA kiểm soát toàn bộ quy trình từ con giống đến sản phẩm, đảm bảo chất lượng ổn định trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. HPA dẫn đầu ngành về ROE nhờ biên lợi nhuận cao, hiệu suất sử dụng tài sản tốt và tỷ lệ nợ thấp, dù mới tập trung vào chuỗi 2F. Với giá IPO 41.900 đồng/cổ phiếu, P/E 6,5 lần của HPA thấp hơn trung vị ngành 20,9 lần. Công ty dự kiến trả cổ tức 3.850 đồng/cổ phiếu, tương ứng lợi suất 9,2%.
Biên lợi nhuận sau thuế 15,1%, ROE 30,6% và ROA 21,4%. Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận sau thuế đạt 1.295 tỷ đồng với ROE 56,4% và ROA 31,7%
Năm 2024, HPA đạt doanh thu thuần 6.909 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 1.462 tỷ đồng, tăng 2,7 lần so với 2023; lợi nhuận sau thuế đạt 1.040 tỷ đồng, tăng 4,7 lần. Lũy kế 9 tháng 2025, lợi nhuận sau thuế đạt 1.295 tỷ đồng. Chăn nuôi heo chiếm khoảng 40% doanh thu, sau đó là thức ăn chăn nuôi, bò và gia cầm.
Bà Phạm Thị Hồng Vân, Tổng Giám đốc HPA, cho biết Nông nghiệp Hòa Phát vận hành mô hình kinh doanh Feed-Farm tích hợp khép kín từ thức ăn chăn nuôi đến trang trại. Hiện, HPA nằm trong Top 10 doanh nghiệp chăn nuôi heo lớn nhất Việt Nam, Top 13 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất, dẫn đầu sản lượng trứng gà sạch tại miền Bắc và giữ thị phần số 1 về cung cấp bò Úc nguyên con tại Việt Nam
Theo bà Phạm Thị Hồng Vân, Tổng Giám đốc HPA, công ty vận hành mô hình Feed–Farm khép kín, tự chủ nguồn thức ăn từ 2 nhà máy tại Hưng Yên và Đồng Nai. Năm 2024, 51% thức ăn phục vụ nội bộ, 49% bán ra thị trường thông qua 629 nhà phân phối. Việc làm chủ thức ăn và con giống giúp tối ưu chi phí – hai yếu tố chiếm 70% chi phí chăn nuôi. HPA sử dụng giống heo DanBred, gà Hy-line và bò Úc, trong đó năng suất heo đạt 33–34 con/nái/năm, cao hơn mức trung bình Việt Nam.
Tại buổi trao đổi, ông Thắng cho biết công ty có thể trả cổ tức bằng tiền mặt hàng năm và không có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu. Kế hoạch đầu tư 1.500 tỷ đồng đến năm 2030 được đáp ứng bằng vốn tự có và nguồn thu từ IPO. HPA gần như không có nợ vay trung hạn. Nguồn vốn IPO được dùng tái cơ cấu vốn, bổ sung vốn lưu động, giảm nợ vay và mở rộng ba trang trại heo cùng nhà máy thức ăn thứ ba tại miền Bắc, dự kiến khởi công năm 2027.
Về chiến lược kinh doanh, HPA duy trì mô hình bán heo giống kết hợp thức ăn chăn nuôi. Tại miền Bắc, heo giống của công ty có giá cao hơn thị trường 200.000–250.000 đồng mỗi con nhờ chất lượng cao, giúp rút ngắn thời gian xuất chuồng. Công ty có ba trại thuần và duy trì 600 con GGP theo chương trình giống DanBred. Quỹ đất là thách thức lớn khi mở rộng nhưng HPA đã xác định ba khu vực phù hợp để phát triển trang trại mới.
Ông Thắng cho biết các trang trại không bị ảnh hưởng bởi thiên tai 2024 nhờ đánh giá kỹ yếu tố thủy văn trước khi đầu tư. Công ty duy trì an toàn sinh học nghiêm ngặt, có trại vẫn âm tính với bệnh tai xanh sau 10 năm vận hành. Với mảng Food trong mô hình 3F, HPA đang nghiên cứu nhưng chưa triển khai ngay. Mảng gà thịt chưa đầu tư do thị trường gà trắng nhỏ và cạnh tranh mạnh với hàng nhập khẩu. Mảng trứng chưa mở rộng phía Nam do biến động cung cầu.
Nhà đầu tư trao đổi, hỏi đáp cùng Ban lãnh đạo về HPA
Về triển vọng giá heo năm 2026, HPA xây dựng kịch bản thận trọng giá trung bình 60.000 đồng/kg và lợi nhuận 1.200–1.260 tỷ đồng. Sau mưa lũ và dịch bệnh, tổng đàn nái toàn quốc giảm mạnh, có thể dẫn đến thiếu cung.
Đến năm 2030, công ty đặt mục tiêu công suất thức ăn 1 triệu tấn/năm, 900.000 heo thương phẩm, 73.000 bò và 336 triệu trứng gà. HPA cam kết minh bạch, tuân thủ pháp luật, quản trị rủi ro chặt chẽ và ưu tiên an toàn thực phẩm, môi trường và phúc lợi động vật.
Hiện HPA thuộc Top 10 doanh nghiệp chăn nuôi heo lớn nhất Việt Nam, Top 13 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi, dẫn đầu trứng gà sạch miền Bắc và giữ thị phần số 1 bò Úc nguyên con. Công ty đang chào bán 30 triệu cổ phiếu, đăng ký mua từ 24/11 đến 15/12 qua VietCap.
C.A
- Doanh nghiệp li>
- nông nghiệp Hòa Phát li>
- HPA li> ul>
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Greenfeed tăng trưởng vượt bậc, đẩy mạnh hoàn thiện mô hình nông nghiệp bền vững
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Greenfeed tăng trưởng vượt bậc, đẩy mạnh hoàn thiện mô hình nông nghiệp bền vững
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà

























Bình luận mới nhất