Dù đã ở tuổi 80, ông Vũ Văn Chung, xã Phúc Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã tìm tòi, lập kênh youtube “Ông Chung chuyên ong”.

Hình ảnh trong video chia sẻ về cách nuôi ong của ông Vũ Văn Chung.
Đến nay, kênh của ông không chỉ mang lại nguồn lợi về giá trị kinh tế cho bản thân, mà còn trở thành nguồn tư liệu quý báu cho người dân tìm hiểu kinh nghiệm chăn nuôi ong, phát triển kinh tế.
Nhiều năm liền, ông Chung là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương từ nghề nuôi ong, thường xuyên được nhiều người tìm đến học hỏi kinh nghiệm. Với mong muốn được chia sẻ rộng rãi hơn kinh nghiệm về nuôi ong lấy mật, năm 2020, từ một lão nông không có hiểu biết về mạng xã hội, ông Chung đã tìm tòi, học hỏi và dựng kênh “ông Chung chuyên ong” trên youtube.
Ban đầu, những video đầu tay của ông có nội dung còn rời rạc, hình ảnh chưa sắc nét, đăng tải với chất lượng thấp, thời lượng ngắn. Qua thời gian tự làm, tự rút kinh nghiệm và học hỏi thêm, đến nay, kênh của ông Chung đã phát triển nhanh, các video được đầu tư hơn về nội dung, chỉn chu trong kỹ thuật dựng, tần suất ra video đều đặn.
Ông Vũ Văn Chung chia sẻ: “Sau nhiều năm gắn bó với nghề nuôi ong, tôi chứng kiến nhiều người nuôi ong không thành công vì chưa có đủ kinh nghiệm. Vì thế, sau khi tham khảo các video trên mạng, tôi có ý định tự quay và lập kênh để mọi người có chung niềm đam mê về nuôi ong có thêm nguồn tư liệu về việc nuôi ong lấy mật. Ban đầu, tôi chỉ dùng một chiếc máy điện thoại thông minh sẵn có quay, tự dựng, sau đó các video được nhiều người chú ý hơn nên tôi đầu tư thêm máy móc như flycam, máy tính, phần mềm để tạo video chỉn chu hơn”.
Nội dung video của ông Chung xoay quanh câu chuyện cách làm trang trại nuôi ong, chăm sóc, chuẩn bị kho mật cho vụ mật mới, cách để làm cho mùa mật thắng lợi… Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người xem, mỗi tháng, kênh của ông Chung tăng trung bình trên 2 nghìn lượt theo dõi.
Chỉ sau 4 tháng nghiêm túc xây dựng kênh, ông đã nhận được số tiền đầu tiên do youtube chi trả. Hiện, kênh của ông Chung nhận được lượt tương tác lớn với 11,3 nghìn lượt đăng ký. Các video có hàng nghìn lượt xem, hàng trăm bình luận.
Ông Bùi Hồng Thắng, xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi vô tình lướt thấy kênh youtube của ông Chung chuyên ong, ông Thắng thấy những kiến thức được chia sẻ trên kênh rất bổ ích, dễ hiểu, dễ áp dụng. Từ đó, ông Thắng thường xuyên theo dõi kênh “ông Chung chuyên ong”. Biết ông Chung cùng ở huyện Nho Quan, ông Thắng thường xuyên qua tận nơi để học hỏi thêm kinh nghiệm trực tiếp. Nhờ đó, việc chăn nuôi ong của gia đình ông Thắng đã cho mật chất lượng tốt, năng suất cao.
Ngoài công việc xây dựng video, ông Chung đã có thêm nghề mới là bán hàng online từ các sản phẩm mật ong và các vật tư nuôi ong, đồng thời tận hưởng niềm vui khi được mọi người gắn cho ông biệt danh “ông Chung youtuber”.

Ông Vũ Văn Chung thực hiện các video để chia sẻ lên kênh youtube.
Anh Vũ Văn Thành, con trai ông Chung chia sẻ, ban đầu thấy bố quay, dựng video ở tuổi 80, gia đình chỉ nghĩ ông quay và dựng để lấy niềm vui tuổi già. Nhưng qua thời gian, kênh youtube “Ông Chung chuyên ong” được nhiều người yêu thích, gia đình tôi thấy rất vui, tạo mọi điều kiện để ông được thỏa niềm đam mê. Bên cạnh việc có thêm thu nhập, kênh youtube của bố tôi cũng là nơi kết nối, chia sẻ cho những người nuôi ong tạo thêm niềm vui, thu nhập.
Mạng xã hội nở rộ không còn là sân chơi riêng cho giới trẻ, người cao tuổi cũng có cách sáng tạo riêng. Ông Chung là một trong những tấm gương về việc tận dụng một cách hiệu quả mạng xã hội nhằm mang lại cho cuộc sống những trải nghiệm có giá trị và tích cực, mang lại niềm vui cho nhiều người.
Bài và ảnh: Hải Yến (TTXVN)
- nội dung số li> ul>
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Chống dịch tả lợn châu Phi đi đôi với công tác tái đàn
- Ứng dụng công nghệ mới trong công tác giống lợn: Xu thế và giải pháp
Tin mới nhất
T6,05/12/2025
- Việt Nam tăng cường giám sát vi khuẩn Salmonella trên gà đẻ trứng
- Sử dụng hormone trong chăn nuôi heo công nghiệp Ultratocin – Giải pháp vượt trội cho quản lý nái sinh sản
- Tăng cường chính sách hỗ trợ và tổ chức lại sản xuất giúp ngành chăn nuôi sớm phục hồi sau thiên tai
- Chuyên gia Châu Âu hoàn thành chương trình xúc tiến thức ăn chăn nuôi sấy khô tại Việt Nam
- Giá heo hơi hôm nay 5-12: Miền Bắc vượt ngưỡng 60.000 đồng/kg
- Thiếu hụt thú y cơ sở, người chăn nuôi thêm nỗi lo
- Nhiều dự án chăn nuôi lớn ở Tây Ninh bị ‘nghẽn
- Tiêu hủy hơn 1,2 triệu con heo bệnh trong 11 tháng
- Công ty TNHH Dinh Dưỡng Á Châu (VN) – ANT và Công ty TNHH MTV Trọng Khôi ký kết hợp tác, mở rộng chuỗi giá trị chăn nuôi bền vững
- Nhập khẩu thịt vượt 800.000 tấn, giá lợn hơi trong nước lao dốc mạnh
- AChaupharm: Nấm phổi gia cầm, hiểm họa thầm lặng khi giao mùa
- Chuyên gia bàn giải pháp sử dụng kháng sinh có kiểm soát trong chăn nuôi
- Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội “bứt phá” từ nội lực
- Dịch tả heo châu Phi: Hiện trạng và giải pháp kiểm soát hiệu quả (Phần 1)
- Bộ NN&MT mở đợt ‘truy quét’ việc lạm dụng chất kích tăng trưởng, tăng trọng
- Cargill rút khỏi ngành thức ăn thủy sản tại Việt Nam, đóng cửa nhà máy tại Đồng Tháp và Long An
- Chăn nuôi dê bền vững theo chuỗi giá trị: Chủ nhà hàng là mắt xích quan trọng
- Da khỏe, lông đẹp: Chiến lược dinh dưỡng hiệu quả cho heo con sau cai sữa
- Lo ngại bệnh than, Campuchia ngừng nhập một số sản phẩm từ Thái Lan
- Cạn tiền, một công ty tại Nam Phi phải tiêu hủy hơn 350.000 con gà






















Bình luận mới nhất