Thức ăn gia súc và nguyên liệu xuất sang thị trường Banglasesh tăng đột biến - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 62.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 62.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 60.000 - 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 61.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 63.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 62.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Khánh Hòa 60.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 61.000 - 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cần Thơ 64.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi TP. Hồ Chí Minh 62.000 đ/kg
    •  
  • Thức ăn gia súc và nguyên liệu xuất sang thị trường Banglasesh tăng đột biến

    Tuy không phải là thị trường xuất khẩu chủ lực nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu, nhưng 9 tháng đầu năm nay mức độ xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Bangladesh lại tăng mạnh đột biến, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

    Thức ăn gia súc và nguyên liệu xuất sang thị trường Banglasesh tăng đột biến

    Hàng năm Việt Nam vẫn phải chi đến tiền tỷ để nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu. Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam thì ba quý đầu năm 2017 Việt Nam đã nhập khẩu 2,4 tỷ USD mặt hàng này, giảm 2,4% so với cùng kỳ. Ngược lại, mặt hàng này cũng được xuất khẩu, tuy nhiên kim ngạch chỉ đạt ở mức thấp, 465,5 triệu USD, tăng 1,9% so với cùng kỳ 2016.

     

    Nếu tính riêng tháng 9/2017, kim ngạch xuất khẩu giảm 20,6% so với tháng 8, xuống 49,7 triệu USD.

     

    Về thị trường xuất khẩu, 9 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu sang các nước (trừ EU-ASEAN) chiếm thi phần lớn nhất, 64,48% đạt 300,1 triệu USD, kế đến là các nước Đông Nam Á chiếm 35,52%, đạt 165,3 triệu USD.

     

    Đáng chú ý, là thị trường nhập khẩu chủ lực đứng thứ ba sau Achentina, Hoa Kỳ mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu, Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu chính mặt hàng này của Việt Nam, chiếm 32% tổng kim ngạch, đạt 149,3 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ năm trước, mức độ xuất khẩu sang quốc gia này suy giảm nhẹ, giảm 4,15%. Đứng thứ hai sau Trung Quốc là thị trường Campuchia với 61,2 triệu USD, giảm 13,71%, kế đến là Malasyia, Ấn Độ, Thái Lan và Nhật Bản… với kim ngạch đạt lần lượt 40,7 triệu USD; 40,6 triệu USD; 29,1 triệu USD và Nhật Bản 20,9 triệu USD…

     

    Nhìn chung, 9 tháng đầu năm mức độ xuất khẩu sang các thị trường đều có kim ngạch tăng trưởng chiếm 69,2%, trong đó đặc biệt xuất khẩu sang thị trường Bangladesh tăng mạnh đột biến, tuy kim ngạch chỉ đạt 12,8 triệu USD, nhưng tăng gấp hơn 2,2 lần so với cùng kỳ (tức tăng 127,77%). Ngược lại, thị trường với kim ngạch xuất suy giảm chiếm 30,7% trong đó xuất sang Thái Lan giảm mạnh nhất, giảm 30,4% tương ứng với 29,1 triệu USD.

     

    Thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 9 tháng 2017

     

    Thị trường

    9T/2017 (USD)

    9T/2016 (USD)

    So sánh (%)

    Tổng

    465.577.655

    456.587.703

    1,97

    Trung Quốc

    149.392.396

    155.856.164

    -4,15

    Campuchia

    61.251.758

    70.983.431

    -13,71

    Malaysia

    40.752.215

    29.338.515

    38,90

    Ấn Độ

    40.625.927

    33.356.504

    21,79

    Thái Lan

    29.159.994

    41.893.656

    -30,40

    Nhật Bản

    20.917.065

    20.680.779

    1,14

    Hoa Kỳ

    19.149.043

    14.359.400

    33,36

    Đài Loan

    17.239.285

    17.985.064

    -4,15

    Philipines

    16.266.111

    14.207.169

    14,49

    Indonesia

    15.866.957

    14.712.106

    7,85

    Bangladesh

    12.823.051

    5.629.854

    127,77

    Hàn Quốc

    12.197.776

    11.658.757

    4,62

    Singapore

    2.084.821

    1.560.523

    33,60

    (tính toán số liệu từ TCHQ)
     
     
    Nguồn: Vinanet.vn

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.