Sản xuất thịt lợn - Tập trung giảm thiểu rủi ro khi lợi nhuận ổn định - Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 74.000 - 77.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội 76.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 75.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bắc Giang 77.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 74.000 - 82.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 74.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 75.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bình Thuận, Lâm Đồng 82.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 80.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 80.000 - 83.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 83.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Tp. Hồ Chí Minh 81.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hậu Giang 80.000 đ/kg
    •  
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 74.000 - 77.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội 76.000 đ/kg
  • Sản xuất thịt lợn – Tập trung giảm thiểu rủi ro khi lợi nhuận ổn định

    [Chăn nuôi Việt Nam] – Theo RaboResearch, trong khi chi phí sản xuất dự kiến ​​sẽ giảm, sự bất ổn về sức khỏe động vật và thương mại toàn cầu vẫn tiếp diễn. Các nhà sản xuất đang ưu tiên năng suất, hiệu quả chi phí và thích ứng với nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng.

     

    Ảnh: BigStock.com

     

    Dự kiến ​​tăng trưởng sản xuất khiêm tốn vào năm 2025

     

    Mặc dù có lợi nhuận dương vào năm 2024, nhưng tốc độ mở rộng đàn vẫn chậm, với mức tăng sản lượng nhẹ ở Trung Quốc, Brazil và Mexico, và giảm ở EU và Hoa Kỳ. Lợi nhuận bền vững sẽ rất quan trọng để thu hút đầu tư vào năm 2025.

     

    Theo Chenjun Pan, nhà phân tích cấp cao protein động vật của RaboResearch, các điều kiện sản xuất thuận lợi được dự đoán. Giá ngũ cốc TĂCN có thể quản lý được và sức khỏe động vật được cải thiện dự kiến ​​sẽ hỗ trợ nguồn cung thịt lợn toàn cầu ổn định, dự kiến ​​sẽ tăng trưởng dưới 1% trong năm nay. Cân bằng cung cầu khu vực thay đổi, với nguồn cung đủ ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và Brazil và nguồn cung thắt chặt hơn ở EU, Nhật Bản và Philippines.

     

    Giá cả cạnh tranh thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn

     

    Giá thịt lợn giảm mạnh vào năm 2024 so với các loại thịt khác. “Chi phí TĂCN thấp hơn và năng suất tăng đã khiến thịt lợn cạnh tranh hơn, xu hướng này có khả năng tiếp tục vào năm 2025. Thịt lợn đang có vị thế tốt do giá cả hợp lý và tính sẵn có, đặc biệt là khi giá thịt bò vẫn cao và nhu cầu về thịt gia cầm mạnh mẽ”, Chenjun Pan cho biết.

     

    Nhu cầu thịt lợn dự kiến ​​sẽ tăng ở Bắc Mỹ và Brazil, nơi nguồn cung thịt bò đang eo hẹp. Châu Âu có thể trải qua đợt tăng giá theo mùa, trong khi châu Á chứng kiến ​​giá cả biến động, với áp lực giảm ở Trung Quốc và Hàn Quốc, nhưng giá mạnh ở Nhật Bản và Đông Nam Á.

     

    Thương mại toàn cầu đối mặt với sự bất ổn cao

    Xu hướng nhập khẩu toàn cầu trái chiều vào năm 2024, với sự suy giảm ở Trung Quốc và tăng trưởng ở những nơi khác, sẽ tạo tiền đề cho năm 2025, khi chính sách thuế quan của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có thể tác động đáng kể đến dòng chảy thương mại.

     

    Chenjun Pan cho biết: “Thuế quan cao đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Mexico và Canada có thể dẫn đến các biện pháp trả đũa ảnh hưởng đến hàng hóa nông nghiệp, bao gồm cả thịt lợn”.

     

    Ngoài ra, các yếu tố địa chính trị như khả năng ngừng bắn giữa Ukraine và Nga làm tăng thêm sự bất ổn cho giá ngũ cốc, ảnh hưởng đến chi phí sản xuất thịt lợn. Các đợt bùng phát dịch bệnh, chẳng hạn như đợt bùng phát dịch lở mồm long móng gần đây ở Đức, làm phức tạp thêm bối cảnh thương mại. Trong một thị trường biến động như vậy, những người tham gia dọc theo chuỗi cung ứng có thể tăng cường tập trung vào việc giảm thiểu rủi ro.

     

    Đổi mới công nghệ để giải quyết thách thức

     

    Các đợt bùng phát dịch bệnh trên động vật, bao gồm dịch tả lợn châu Phi và virus gây hội chứng hô hấp và sinh sản ở lợn, tiếp tục gây thách thức cho sản xuất và xuất khẩu.

     

    Ngành công nghiệp thịt lợn và các Chính phủ đang đầu tư vào các giải pháp như tiêm chủng, an toàn sinh học và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe động vật. Đồng thời, các mối quan tâm về tính bền vững và phúc lợi động vật cũng thúc đẩy nhu cầu đổi mới. Đầu tư vào công nghệ, bao gồm tự động hóa, số hóa và trí tuệ nhân tạo, đang gia tăng. Nhiều trang trại quy mô lớn đã sử dụng cảm biến để chẩn đoán và theo dõi bệnh. Các công nghệ này nhằm mục đích tăng cường an toàn sinh học, phòng ngừa bệnh tật và năng suất, định vị ngành công nghiệp cho sự tăng trưởng trong tương lai.

     

    Quỳnh Chi (Theo Feed Strategy)

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.

    Sản phẩm doanh nghiệp