Á Châu: Đưa thương hiệu thuốc thú y Việt ghi điểm trên thị trường quốc tế - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 67.000 - 69.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội 68.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hưng Yên 69.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 63.000 - 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 66.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Bình 64.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng 67.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 65.000 - 68.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 66.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Sóc Trăng 65.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cà Mau 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bình Dương 68.000 đ/kg
    •  
  • Á Châu: Đưa thương hiệu thuốc thú y Việt ghi điểm trên thị trường quốc tế

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Hàng năm, thuốc thú y Việt Nam xuất khẩu trên 22 triệu USD sang hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Con số này vẫn còn khiêm tốn, tuy nhiên, điều này đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ thương hiệu Thuốc Thú y Á Châu. Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam đã có dịp trao đổi và lắng nghe nhưng chia sẻ từ ông Nguyễn Hiếu Trí (ảnh), Phó Giám đốc Công ty TNHH Thuốc Thú y Á Châu (Achaupharm).

    PV. Ông có thể chia sẻ về hành trình hình thành, phát triển và xuất khẩu thuốc thú y của Á Châu được không, thưa ông?

     

    Công ty TNHH Thuốc Thú y Á Châu (Achaupharm) chính thức được thành lập vào năm 2004 và tiền thân là Công ty 3/2. Chúng tôi bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc thú y trong những năm cuối của thế kỷ 20. Á Châu hoạt động dựa trên những giá trị cốt lõi là uy tín, chất lượng và đồng hành toàn tâm. Nền tảng đó giúp Á Châu gặt hái được những thành công nhất định trong hơn 20 năm hoạt động và hơn 10 năm cắm cờ Việt Nam trên gần 40 quốc gia.

     

    PV. Trong chặng đường “đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế”, Á Châu đã gặp phải những khó khăn gì? Doanh nghiệp đã vượt qua như thế nào?

     

    Chúng tôi coi khó khăn là những thách thức vì những thách thức đó giúp chúng tôi hoàn thiện mình hơn và là động lực để chúng tôi phát triển hơn. Chặng đường hơn 10 năm, chúng tôi gặp rất nhiều thách thức từ nội tại, ví dụ như đã nhiều lần chúng tôi phải làm những cuộc cách mạng nội bộ để tìm cách nâng cấp công suất trong ngắn hạn và dài hạn nhằm đáp ứng nhu cầu về hàng hóa và tiến độ sản xuất cho khách hàng. Cho đến những thách thức khách quan như biến động giá cả nguyên vật liệu, vấn đề về logistic, chiến tranh và sự cạnh tranh thị trường đến từ những quốc gia khác…

     

    Tuy nhiên, với 3 giá trị cốt lõi tôi đã đề cập ở trên (uy tín, chất lượng và đồng hành toàn tâm) đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, thách thức và trở thành phiên bản ngày càng nâng cấp hơn. Đặc biệt, tôi muốn nói đến sự đồng hành toàn tâm, ở đây không chỉ là đồng hành với khách hàng mà còn là giữa Á Châu và đối tác, nhà cung cấp. Và quan trọng nhất chúng tôi có một đội ngũ nhân sự luôn đồng hành và gắn bó với công ty kể cả trong những giai đoạn khó khăn nhất.

     

    PV. Được đánh giá là một trong những thương hiệu thuốc thú y tương đối thành công trên thị trường quốc tế. Theo ông, đâu là điểm mạnh của Á Châu trong quá trình thuyết phục khách hàng, khi mà thương hiệu Việt còn quá bé nhỏ trên bản đồ quốc tế?

     

    Vài năm trở lại đây, hình ảnh và uy tín của Việt Nam đã để lại dấu ấn của sự phát triển rất tốt trên trường quốc tế, điều này tạo điều kiện rất lớn cho chúng tôi trong việc tiếp cận và xây dựng lòng tin với khách hàng. Thêm vào đó, điểm mạnh của chúng tôi là có một đội ngũ kinh doanh và sản xuất luôn tận tâm với công việc, săn sàng phục vụ khách hàng 24/7 khi cần thiết. Đồng thời, chúng tôi luôn bám sát 3 giá trị cốt lõi, vì vậy, Á Châu đã định vị được thương hiệu trong lòng các đối tác, mang đến niềm tin để từ đó săn sàng đồng hành cùng phát triển.

     

    PV. Theo báo cáo của Trung tâm Chính sách và Chiến lược nông thôn miền Nam công bố, tổng giá trị của ngành sản xuất thuốc thú y nước ta đạt khoảng 3.280 tỷ đồng. Song thực tế, thị trường nghìn tỷ này chủ yếu rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài, do doanh nghiệp trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Ông đánh giá sao về điều này?

     

    Đó cũng thật sự là thách thức chung cho tất cả doanh nghiệp trong nước. Nhưng như đã đề cập ở trên, thách thức sẽ làm chúng ta hoàn thiện hơn. Và tôi đang cảm nhận được chúng ta đang dần thuyết phục được người tiêu dùng có cái nhìn tích cực hơn đối với sản phẩm trong nước, đặc biệt trong giai đoạn chăn nuôi khó khăn như hiện nay.

     

    PV. Thời gian vừa qua, giá thành nguyên liệu cho sản xuất thức ăn chăn nuôi đội lên rất cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nguyên liệu dùng trong sản xuất thuốc thú y, thủy sản có gặp phải khó khăn tương tự không, thưa ông?

     

    Giá nguyên liệu đang rất biến động, đặc biệt những nguyên liệu từ châu Âu đang bị khan hiếm hoặc thời gian giao hàng trì trệ. Và để duy trì được việc cung ứng hàng hóa kịp thời cho khách hàng cũng đang là một thách thức lớn.

    Á Châu tích cực tham gia các hội chợ triển lãm kết nối giao thương trong và ngoài nước

     

    PV. Thời gian tới, phương hướng xuất khẩu thuốc thú y của Á Châu là gì? Á Châu có định hướng phát triển thị trường trong nước trong thời gian tới không, thưa ông?

     

    Thời gian tới, Á Châu sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa và một số thị trường khó tính còn trống như một số nước thuộc châu Mỹ và châu Âu. Các sản phẩm của chúng tôi đang định hướng đến chăn nuôi xanh, hạn chế sử dụng kháng sinh cho người chăn nuôi trong các quy trình, nhằm nâng cao sự an toàn từ trang trại đến bàn ăn cho cả người tiêu dùng cuối cùng. Để làm được điều đó, đội ngũ nghiên cứu của Á Châu đã và đang không ngừng tìm tòi, cập nhật các công nghệ, kỹ thuật khoa học tiên tiến. Và tôi tin rằng, chăn nuôi xanh cũng là định hướng chung của toàn cầu đang xây dựng.

     

    PV. Theo ông, để nâng cao thương hiệu thuốc thú y của Việt Nam, cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp cần làm gì?

     

    Tôi hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan Nhà nước và các Hiệp hội ngành hàng trong việc kết nối giao thương với các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt nên liên kết thành một khu và tham gia tại các kỳ hội chợ quốc tế, điều đó sẽ giúp thương hiệu Việt Nam được chú ý hơn là việc tham gia rời rạc như hiện tại.

     

    Trân trọng cảm ơn ông về những chia sẻ!

     

    Phạm Huệ (Thực hiện)

    3 Comments

    1. […] link: Achaupharm – Bringing Vietnamese veterinary medicine brands to the international market […]

    2. […] link: Achaupharm – Bringing Vietnamese veterinary medicine brands to the international market […]

    3. […] link: Achaupharm – Bringing Vietnamese veterinary medicine brands to the international market […]

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

  • Vietnamese domestic industry is growing but demand is growing faster - European Pork | European Pork, the Smart Choice
  • […] [5] https://nhachannuoi.vn/gia-thuc-an-chan-nuoi-giam-lan-thu-2-trong-nam-2024/ […]

  • Nguyễn Thanh Tùng
  • Ứng tuyển vị trí

  • One of the top Vietnam veterinary medicine manufacturers : Achaupharm have been supporting Viet Nam agriculture for over 30 years
  • […] link: Achaupharm – Bringing Vietnamese veterinary medicine brands to the international market […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.