Ra mắt vắc xin AP125RX phòng bệnh viêm màng phổi trên heo bằng công nghệ Nhật Bản - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 67.000 - 69.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội 68.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hưng Yên 69.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 63.000 - 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 66.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Bình 64.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng 67.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 65.000 - 68.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 66.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Sóc Trăng 65.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cà Mau 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bình Dương 68.000 đ/kg
    •  
  • Ra mắt vắc xin AP125RX phòng bệnh viêm màng phổi trên heo bằng công nghệ Nhật Bản

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Ngày 25/6/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty NISSEIKEN (Nhật Bản) và Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Phát triển Tiến Thắng (TSD) đã phối hợp tổ chức thành công Lễ ra mắt vắc xin mới NISSEIKEN Nhật Bản và hội thảo với chủ đề: Tình hình dịch bệnh hô hấp trên heo và giải pháp cho tương lai bằng công nghệ Nhật Bản.

    Toàn cảnh hội thảo

     

    Phát biểu khai mạc sự kiện, Tiến sĩ Shinya Nagai, Chủ tịch Nisseiken nhấn mạnh, vắc xin AP125RX là loại vắc xin xuất sắc đã nhận được giải thưởng của Bộ Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản. Nhờ sự phát triển của loại vắc xin này, bệnh viêm phổi màng phổi ở heo giờ đây gần như không còn là vấn đề nghiêm trọng ở Nhật Bản.

     

    “Vì vậy, sự ra mắt này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với công ty chúng tôi khi tiếp tục mở rộng và nâng cao sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam. Việt Nam là đất nước có nhiều tiềm năng và tăng trưởng năng động. Chúng tôi tự hào là một phần của nền kinh tế sôi động này và cam kết đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của ngành chăn nuôi tại Việt Nam thông qua các sản phẩm tiên tiến của chúng tôi”, Tiến sĩ Shinya Nagai nhấn mạnh.

    Tiến sĩ Shinya Nagai, Chủ tịch Nisseiken

     

    Cũng theo Tiến sĩ Shinya Nagai, sự kiện hôm nay không chỉ nhằm giới thiệu một sản phẩm mới mà còn chia sẻ tầm nhìn của Nisseikenvề tương lai và cam kết của Nisseiken trong việc tạo ra giá trị cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

     

     “Khi bắt đầu hành trình mới này, tôi tin tưởng rằng cùng với Advance Pharma Việt Nam (APV) và Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Phát triển Tiến Thắng (TSD), chúng ta sẽ đạt được những thành công đáng kể và tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho ngành chăn nuôi Việt Nam”, Tiến sĩ Shinya Nagai nói.

    Ông Võ Việt Mỹ, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Phát triển Tiến Thắng

     

    Cũng tại hội thảo, ông Võ Việt Mỹ, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Phát triển Tiến Thắng chia sẻ, thời gian vừa qua nhờ sự đồng hành của quý đối tác khách hàng, sự đồng hành của quý đại lý, cùng với sự nỗ lực rất lớn của toàn thể công nhân viên, đã đạt được nhiều thành tựu và nâng cao vị thế đơn vị trên thị trường Việt Nam.

     

    “Hội thảo nhằm cập nhập tình hình dịch bệnh trên heo tại Việt Nam đồng thời đưa ra những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Cũng dịp này công ty cũng tri ân đến toàn thể quý đối tác, khách hàng và cán bộ, nhân viên đã cùng đồng hành. Đây cũng là một dấu mốc đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Công ty và sự nối tiếp phát triển của các năm tiếp theo”, ông Võ Việt Mỹ cho biết.

    PGS.TS Đỗ Tiến Duy, Phó trưởng phòng quản lý nghiên cứu khoa học, Giảng viên cao cấp bệnh lý truyền nhiễm thú y, Khoa Chăn nuôi Thú y, Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh

     

    Chia sẻ tại hội thảo PGS.TS Đỗ Tiến Duy, Phó trưởng phòng quản lý nghiên cứu khoa học, Giảng viên cao cấp bệnh lý truyền nhiễm thú y, Khoa CHăn nuôi Thú y, Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ tình hình bệnh hô hấp trên heo tại Việt Nam hiện nay. Theo PGS.TS Đỗ Tiến Duy, giai đoạn cai sữa là giai đoạn nhạy cảm nhất đối với sức khoẻ, tăng trưởng của heo. Ở giai đoạn này, heo chịu tác động của nhiều yếu tố gây stress, miễn dịch mẹ truyền ở heo bị sụt giảm… tạo điều kiện cho sự phát triển của các tác nhân gây bệnh cơ hội có thể đã nhiễm sẳn trên đường hô hấp ở giai đoạn heo con theo mẹ, làm gia tăng khả năng mắc bệnh hô hấp ở heo sau cai sữa.

     

    “Bệnh lý hô hấp ở heo cai sữa thường có nguyên căn từ giai đoạn theo mẹ, do sự lây nhiễm tác nhân vi sinh vật gây bệnh từ heo mẹ mang trùng và tình trạng miễn dịch kém của heo con giai đoạn theo mẹ. Do vậy, để kiểm soát hiệu quả bệnh lý hô hấp ở heo cai sữa cần kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ từ giai đoạn theo mẹ và sau đó là ở giai đoạn sau cai sữa”, PGS.TS Đỗ Tiến Duy chia sẻ.

    Tiến sĩ Natsumi, giám đốc sản phẩm cấp cao của Nisseiken

     

    Cũng tại hội thảo, Tiến sĩ Natsumi, giám đốc sản phẩm cấp cao của Nisseiken chia sẻ về sản phẩm AP125RX và APM. Theo đó, bệnh viêm phổi và màng phổi do APP phổ biến ở trên heo, thời gian xảy ra ở 60-70 ngày tuổi. Đặc trưng lâm sàng thường là cấp tính, suy sụp hô hấp và chết đột ngột. Bên cạnh đó trở thành mãn tính làm heo chậm lớn và ho nhiều. Hiện nay tổ chức y tế thế giới cảnh báo, sự nổi lên của những chủng mầm bệnh, đề kháng với bệnh đây là mối quan tâm toàn cầu.

    “Chúng ta thường dùng kháng sinh để phòng trị APP, tuy nhiên với xu hướng hiện nay, phòng bệnh bằng vắc xin đang là xu hướng phát triển và thay thế kháng sinh. Chúng ta không nên sử dụng kháng sinh trên heo khỏe mạnh mà tăng cường sử dụng vắc xin để chủ động với các bệnh thông thường và cải tiến an toàn sinh học”, Tiến sĩ Natsumi cho hay.

     

    Theo Tiến sĩ Natsumi, một trong những yếu tố gây bệnh của APP là các độc tố. Do đó sản phẩm AP125RX có chứa 6 kháng nguyên kiểm soát APP, đầu tiên là 3 kháng nguyên mầm bệnh APP (1,2,5)  và 3 biến độc tố ( rApx I, rApx II, rApx III)  nguy hại nhất của APP để tạo kháng thể, do đó khi heo gặp các độc tố này nó sẽ ức chế và phân giải không làm hư hại tế bào. Vừa kháng nguyên tế bào, vừa kháng nguyên độc tố sẽ tạo ra hiệu quả hoàn thiện hơn.

     Còn đối với APM là sản phẩm kết hợp 6 kháng nguyên của AP125RX và 1 kháng nguyên Mycoplasma hyopneumoniae, đây được xem như một giải pháp lựa chọn trong các tình huống của trang trại.

     

    Đại diện Công ty tặng quà lưu niệm các khách mời tham dự hội thảo.

     

    MINH ANH

    Quý độc giả có nhu cầu biết thêm thông tin về sản phẩm vắc xin AP125RX, APM vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Phát triển Tiến Thắng

    Địa chỉ: 62/8 Bàu Cát, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

    Hotline: 028 3948 3929

    Email: tienthangvet@gmail.com

    1 Comment

    1. Nhữ Mai Trình

      Hy vọng vắc xin mới.

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

  • Vietnamese domestic industry is growing but demand is growing faster - European Pork | European Pork, the Smart Choice
  • […] [5] https://nhachannuoi.vn/gia-thuc-an-chan-nuoi-giam-lan-thu-2-trong-nam-2024/ […]

  • Nguyễn Thanh Tùng
  • Ứng tuyển vị trí

  • One of the top Vietnam veterinary medicine manufacturers : Achaupharm have been supporting Viet Nam agriculture for over 30 years
  • […] link: Achaupharm – Bringing Vietnamese veterinary medicine brands to the international market […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.