Dạo quanh một vòng thị trường heo trên thế giới - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Dạo quanh một vòng thị trường heo trên thế giới

    CPF mở rộng thị trường tại Trung Quốc

     

    Tập đoàn Charoen Pokphand Foods, Thái Lan đang có kế hoạch xây dựng doanh nghiệp kinh doanh thịt lợn tại Trung Quốc. Chia Tai Investment, một công ty con của CPF sẽ tiến hành mua lại 43 doanh nghiệp bao gồm chăn nuôi, giết mổ, chế biến thực phẩm và trồng trọt trong một thỏa thuận trị giá khoảng 4,1 tỷ USD. Hiện Chia Tai đã tham gia vào sản xuất và phân phối thức ăn chăn nuôi tại thị trường Trung Quốc.

     

    Cùng với đó, công ty đã thúc đẩy nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn trong các dây chuyền sản xuất của mình, đặc biệt là năng lượng mặt trời, khí sinh học và sinh khối. Với mục tiêu giảm 25% lượng khí thải CO2 vào năm 2025. Dự án thí điểm sử dụng nguồn năng lượng mặt trời đã được CPF lên kế hoạch cho 16 trang trại chăn nuôi lợn.

    Ảnh: CPF

     

    Adisseo ký thỏa thuận mua lại Framelco

     

    Vừa qua, Adisseo đã mua lại Tập đoàn Framelco, một công ty phụ gia thức ăn chăn nuôi có trụ sở tại Hà Lan. Tập đoàn do gia đình sở hữu có 3 nhà máy đặt tại Hà Lan, Tây Ban Nha và Thái Lan. Hầu hết các sản phẩm bán ra của Framelco được làm từ glycerid (axit béo chuỗi ngắn và trung bình) và lysolecithin để cải thiện khả năng tiêu hóa thức ăn. Việc mua lại này diễn ra sau khi Adisseo mua lại công ty Nutriad có trụ sở tại Bỉ vào đầu năm 2018. Adisseo là công ty con của China National Bluestar.

     

    Lanxess có kế hoạch mở rộng monopersulfate

     

    Lanxess, công ty chuyên về hóa chất đã có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất Oxone monopersulfate – thành phần hoạt chất chính trong nhiều sản phẩm khử trùng Virkon và Rely+ On của họ. Với sự đầu tư vào các cơ sở sản xuất ở Memphis, TN tại Mỹ, Lanxess dự kiến dự án này sẽ được hoàn thành vào nửa cuối năm 2022 với kế hoạch mở rộng thêm 50% của mình.

     

     

    DuPont mở cơ sở sản xuất tại Wuxi, Trung Quốc

     

    Công ty dinh dưỡng và khoa học sinh học Dupont chuyên sản xuất các Enzyme cho thức ăn chăn nuôi, betaine, phytogenics và probiotics, đã mở một cơ sở sản xuất dinh dưỡng động vật mới tại Wuxi, Trung Quốc. Mục đích là cung cấp cho ngành chăn nuôi địa phương các giải pháp linh hoạt và đa dạng hơn về kích cỡ bao bì.

    Ảnh: Dupont

     

    Acuity chọn Topigs Norsvin làm đối tác di truyền

     

    Acuity, một thương hiệu di truyền học về lợn có trụ sở tại Hoa Kỳ do The Maschoffs ra mắt, đã chọn Topigs Norsvin là đối tác di truyền. Với thỏa thuận này, cả hai công ty đã được cấp giấy phép tiếp thị các sản phẩm ở Mỹ có chứa gen của đối tác. Ngoài danh mục sản phẩm rộng hơn và phân phối gen, mối quan hệ này tạo cơ hội hợp tác và mở rộng chuyên môn kỹ thuật, thử nghiệm sản phẩm và cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng.

     

    Thêm một tin vui cho Topigs Norsvin, Công ty Vall ở Tây Ban Nha liên kết với 2.105 nông dân, việc này sẽ giúp Topigs mở rộng thị phần lợn nái TN70 trong hệ thống sản xuất của mình. Nhóm có khoảng 200.000 con lợn nái và sẽ sản xuất TN70 tại các trang trại chăn nuôi của riêng mình nhưng cũng sẽ mua lợn hậu bị từ các đơn vị sản xuất dưới sự kiểm soát của TN. Công ty Vall cũng sẽ tăng cường sử dụng lợn đực giống TN.

     

     

    Choice ra mắt heo nái sữa CG36 tại Mỹ

     

    Choice, bộ phận heo của Groupe Grimaud, đã chính thức ra mắt heo nái sữa CG36 tại thị trường Mỹ. Heo nái sữa là sự kết hợp đỉnh cao của các gen từ M3 Large White và M6 Landrace với khả năng sinh sản tới 80 con lợn trong cuộc đời của nó. Heo nái sữa mới đã được công bố trong một hội thảo trực tuyến vào đầu tháng 9.

    Ảnh: Choice

     

    Thử nghiệm để kiểm tra nguồn phụ gia chống lại vi-rút trong sản xuất thức ăn chăn nuôi

     

    Các thử nghiệm gần đây đã kiểm tra hiệu quả chống vi-rút của phụ gia thức ăn chăn nuôi của Anpario pHorce, một hỗn hợp chất lỏng đậm đặc của axit formic và propionic tinh khiết. Nghiên cứu cho thấy rằng lợn ăn theo khẩu phần đối chứng bị nhiễm bệnh có các triệu chứng lâm sàng của vi-rút Seneca và PRRSv. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào về việc nhiễm vi-rút được quan sát thấy ở lợn tiêu thụ thức ăn có bổ sung chất phụ gia. Nó làm giảm tỷ lệ chết và tăng mức tăng trung bình hàng ngày so với lợn từ nhóm đối chứng.

    Ảnh: Anpario

     

    AB Vista: Báo cáo chính thức về sợi quang dành cho động vật

     

    Sau khi phát hành cuốn sách“Giới thiệu phân tích chất xơ bằng cách sử dụng NIR” vào tháng 7, AB Vista đã xuất bản cuốn sách mới, “Lột lại các lớp chất xơ cho hiệu suất động vật”, khám phá tiềm năng của việc phân tích polysaccharides phi tinh bột thông qua NIR để mang lại những hiểu biết mới liên quan đến thành phần sợi. Cuốn sách cũng phác thảo các công cụ có sẵn để chiết xuất giá trị của chất xơ thông qua việc điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột và cho hiệu suất tốt hơn.

     

     

    Olmix: Kiểm soát quá trình lên men trong nước thải đầu ra

     

    Olmix đã cho ra mắt sản phẩm Z’fix Slurry, giúp kiểm soát quá trình lên men trong bùn nhằm hạn chế sự xáo trộn và tối ưu hóa quá trình định giá của nó. Sản phẩm vi hạt hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của vi khuẩn có ích cho sự phát triển thích hợp của chất hữu cơ, các nguyên tố vi lượng cụ thể giúp hạn chế thất thoát nitơ. Hơn nữa, nó làm giảm mùi hôi: Lượng khí thải amoniac giảm tới 30% trong quá trình lưu trữ và phát tán.

    Ảnh: Olmix

     

    Evonik ra mắt GuanAmino

     

    Evonik đã tung ra sản phẩm axit guanidinoacetic của riêng mình, GuanAmino được sử dụng để tăng cường chuyển hóa năng lượng trong chăn nuôi. Sản phẩm mới cung cấp cho vật nuôi trong trang trại tiền chất creatine tự nhiên GAA, cung cấp creatine cho vật nuôi, cải thiện hiệu suất của chúng, đảm bảo sử dụng chất dinh dưỡng tối ưu và do đó thu lại chi phí thức ăn. Việc bổ sung thức ăn chăn nuôi cũng sẽ dẫn đến hệ số FCR trong chăn nuôi được cải thiện đáng kể.

     

    Agritech giới thiệu 2 sản phẩm tại Anh

     

    Agritech International Solutions đã giới thiệu hai sản phẩm QuickStart và Electro FA (First Aid) đến thị trường Anh. QuickStart chứa axit béo chuỗi trung bình, vitamin và men vi sinh, được cung cấp cho heo con mới sinh và heo con kém ăn. Electro FA là thức ăn bổ sung và chứa các chất điện giải (kali và natri) cũng như các hợp chất tạo hương vị, được biết là có tác dụng liên kết ruột. Nó được dùng cho lợn con để giúp phục hồi sau tiêu chảy.

    Ảnh: Agritech

     

    Giải thưởng MSD chính thức nhận bài dự thi

     

    MSD Animal Health đã mở hồ sơ đệ trình cho Giải thưởng Chăn nuôi đúng chuẩn – Thịt lợn Chất lượng Cao, giải thưởng này sẽ cấp cho 1 dự án lên đến 200.000 đô la Mỹ để triển khai với đối tượng khách hàng quan tâm đến ngành chăn nuôi lợn. Các dự án đủ điều kiện sẽ tập trung vào chăn nuôi đúng chuẩn trong lĩnh vực lợn. Các chủ đề được quan tâm bao gồm đổi mới công nghệ tập trung vào quản lý sức khỏe đàn gia súc, di truyền và sinh sản, hợp lý hóa các hoạt động hàng ngày, truy xuất nguồn gốc và AI (trí tuệ nhân tạo).

     

    Huệ Tây (biên dịch)

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.