Giá thức ăn chăn nuôi thế giới trong tuần từ ngày 08/11-16/11/2022 - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Giá thức ăn chăn nuôi thế giới trong tuần từ ngày 08/11-16/11/2022

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong tuần, giá lúa mỳ, ngô và đậu tương tại Mỹ đều giảm so với tuần trước.

     

     

    Giá lúa mỳ tại Nga và Ucraina ổn định so với tuần trước.

     

    Tại Ucraina: Nông dân Ucraina đang phải đẩy mạnh thu gom các loại ngũ cốc do Liên hợp quốc cung cấp để dự trữ lương thực cho mùa Đông, giữa bối cảnh nước này đang phải đối mặt với sự thiếu hụt đáng kể khả năng dự trữ ngũ cốc do cuộc xung đột với Nga.

     

    Ucraina có thể thiếu tới 15 triệu tấn dự trữ ngũ cốc thường xuyên trong mùa Đông này để đạt mục tiêu dự trữ 60- 65 triệu tấn ngũ cốc và hạt có dầu, sau khi một lượng lớn các hầm chứa bị phá hủy hoặc hư hại do xung đột với Nga.

     

    FAO cho biết, họ đã đảm bảo cung cấp hơn 30.000 bao ngũ cốc nhằm giúp giảm bớt mức thâm hụt 6 triệu tấn kho dự trữ lương thực của Ucraina. Hiện hơn 7.500 bao đã được trao cho 356 trang trại ở Ucraina. Gần 1.500 trang trại trên khắp Ucraina đang được hỗ trợ, mỗi trang trại trong số đó có thể chứa khoảng 200 tấn ngũ cốc trong tối đa 9 tháng.

     

    Giá ngũ cốc địa phương đã giảm sau khi cuộc xung đột tại Ucraina bùng nổ vào ngày 24/2/2022 và nông dân Ucraina cho biết họ gặp khó khăn trong xuất khẩu và chi phí cao vì mất điện.

     

    Tại Trung Quốc: Dự trữ đậu tương của Trung Quốc dự báo sẽ giảm do sự chậm trễ của các chuyến hàng từ Mỹ làm gia tăng tình trạng thiếu hụt khô đậu tương – nguyên liệu chính trong thức ăn chăn nuôi và giữ giá thành ở mức cao kỷ lục.

     

    Các chuyến tàu chở tới 3 triệu tấn đậu tương từ Mỹ dự kiến đến trong tháng 10/2022 nhưng có thể sẽ bị trì hoãn khoảng 15 đến 20 ngày vào tháng 11/2022.

     

    Trong khi sự chậm trễ của hàng hóa của Mỹ có khả năng ảnh hưởng đến giá đậu tương kỳ hạn của Chicago, việc thắt chặt nguồn cung khô đậu tương sẽ thúc đẩy giá lợn hơi của Trung Quốc. Giá thịt lợn ở Quảng Đông, một trong những khu vực tiêu thụ thịt lợn lớn nhất Trung Quốc, đạt mức cao nhất trong một năm rưỡi trong thời gian gần đây và đã tăng gần 60% kể từ tháng 3/2022.

     

    Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, Trung Quốc – nước nhập khẩu đậu tương lớn nhất thế giới – ước tính xuất xưởng 98 triệu tấn hạt có dầu vào niên vụ 2022/23, loại hạt này được nghiền để làm dầu ăn và khô đậu tương dùng trong thức ăn chăn nuôi. Những người chăn nuôi lợn tại Trung Quốc đang tìm kiếm các nguồn protein thay thế vì họ đã giảm lượng khô đậu tương trong thức ăn chăn nuôi.

     

    Giá tiêu dùng của Trung Quốc trong tháng 9/2022 đã tăng lên mức cao nhất trong 29 tháng qua, chủ yếu là do giá thành thịt lợn.

     

    Giá lợn tăng cao cũng đã thúc đẩy nhu cầu nuôi và nâng trọng lượng lợn, dẫn đến tăng nhu cầu về thức ăn chăn nuôi.

     

     Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, xuất khẩu đậu tương của Mỹ đang theo kịp tốc độ bình thường của vụ mùa thu mặc dù nguồn cung tăng từ việc tăng tốc thu hoạch, bởi mực nước sông thấp đã làm chậm trễ việc tàu chở ngũ cốc đến các cảng xuất khẩu.

     

    Các chủ tàu đã giảm gần 40% tải trọng và cắt giảm lượng ngũ cốc chất trên mỗi chuyến tàu để ngăn chặn việc tiếp đất ở các tuyến đường thủy khô hạn. Trong khi đó, Công binh Lục quân đã nạo vét các đoạn sông Mississippi và Ohio để đào sâu các kênh vận chuyển của họ.

     

    Giá khô đậu tương tại Dongguan, tỉnh Quảng Đông đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 5.680 NDT/tấn trong tuần thứ hai của tháng 10/2022, so với 3.500 NDT/tấn (486,6 USD/tấn) cùng kỳ năm trước.

     

    Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc giảm trong tháng 8/2022 và tháng 9/2022 và dự kiến giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 10/2022.

    PV

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.