Đại gia Nhật muốn "chen chân" vào thị trường trứng Việt Nam - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 66.000 - 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Yên Bái 66.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 64.000 - 66.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 65.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 66.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Ninh Thuận 64.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 63.000 - 65.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 65.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bạc Liêu 64.000 đ/kg
    •  
  • Đại gia Nhật muốn “chen chân” vào thị trường trứng Việt Nam

    Mỗi người Việt ăn 2,8 kg trứng một năm, trong khi tại Nhật và Singapore, con số này lần lượt là 12,6 kg và 15,5 kg.

    Nhà sản xuất trứng lớn nhất Nhật Bản là Ise Foods đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp Đông Nam Á để chuyển giao công nghệ, bình ổn giá trứng và hỗ trợ ngành công nghiệp thực phẩm.

    unnamed-3

    Với 12 triệu con gà để trứng cho ra 20 triệu quả mỗi ngày, Ise Foods được xem là nhà sản xuất trứng lớn nhất thế giới, với hơn 100 tỷ yen doanh thu (hơn 957 triệu USD). Công ty sở hữu các trang trại ở Trung Quốc và Mỹ, nơi Ise nắm hơn 60% thị phần tại nhiều bang lớn ở bờ Tây nước này.

    Nhật Bản bắt đầu sử dụng dây chuyền lạnh để lưu trữ và vận chuyển trứng vào những năm 60 của thế kỷ trước. Vào thời điểm đó, bình quân tổng sản phẩm quốc nội của Nhật Bản vào khoảng 2.000 USD/người, ngang với mức hiện tại của Việt Nam.

    Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, mức tiêu thụ trứng bình quân của 90 triệu dân Việt Nam là 2,8 kg trứng/người/năm, trong khi con số này của 120 triệu dân Nhật là 12,6 kg/người/năm, của 5,6 triệu dân Singapore là 15,5 kg/người/năm, xét cùng thời kỳ. Vì vậy, Việt Nam còn khá nhiều dư địa tăng trưởng trong ngành này khi so với các nước trên.

    Do đó, để nắm bắt cơ hội mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Ise đã đồng ý chuyển giao công nghệ cho CTCP DTK, một công ty có hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản, chăn nuôi, sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Với thỏa thuận này, DTK sẽ gia tăng số lượng đầu trứng từ 100.000 lên 1,2 triệu quả. Hai bên cũng đang cân nhắc hình thành một liên doanh hợp tác chăn nuôi gà con và kinh doanh trứng, với mục tiêu chiếm 10% thị phần trứng tại Việt Nam trong trung hạn.

    Huyền Trang

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.