Olmix: Hướng tới nền nông nghiệp không carbon - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Olmix: Hướng tới nền nông nghiệp không carbon

    [Tạp chí chăn nuôi Việt Nam] – Đó là chủ đề chính trong diễn đàn “Tương lai của sản xuất nông nghiệp và những thách thức về môi trường ở Đông Nam Á”, do Công ty TNHH OLMIX ASIALAND VIỆT NAM tổ chức, diễn ra trong 3 ngày từ 11-13/10/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh.

     

    Diễn đàn của Olmix tập trung đưa ra các chiến lược mới hướng tới chuỗi thực phẩm – nông nghiệp toàn cầu, lành mạnh, bền vững bằng cách tận dụng tốt các nguồn nguyên liệu tự nhiên và bền vững.

     

    Diễn đàn có sự góp mặt và tham dự của ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng lãnh sự Quán Pháp.

     

    Cùng với đó là hơn 150 khách hàng đến từ 14 quốc gia, bao gồm các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi, các nhà khoa học từ các trường đại học, đại diện của các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và những người chăn nuôi.

    Nghi lễ cắt băng khai mạc được diễn ra vào sáng ngày 11/10/2022, tại Khách sạn New World (TP Hồ Chí Minh)

     

    Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, ngành chăn nuôi hiện đang phải đối mặt với một loạt những thách thức đến từ việc biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, bệnh dịch trên người và gia súc, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, áp lực cạnh tranh quốc tế trong và ngoài khu vực, đặc biệt là vấn đề kháng kháng sinh. Đây là thách thức đối với những đối tượng chăn nuôi nông hộ, trang trại vừa và nhỏ cũng như những doanh nghiệp chăn nuôi lớn. Tuy nhiên, đây cũng được coi là cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, nghiên cứu cho ra mắt các dòng sản phẩm sinh học, thay thế kháng sinh, nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi.

     

    Việc nghiên cứu, phát triển, cung ứng sản phẩm mới, quy trình mới kiểm soát môi trường, nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, an toàn cũng như nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm chăn nuôi Việt Nam là yêu cầu cấp thiết và là định hướng phát triển trong tương lai của ngành chăn nuôi.

    Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT)

     

    “Olmix là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ rong và tảo biển, chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp đã được khẳng định trên thị trường quốc tế, đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường, phúc lợi động vật, phúc lợi xã hội. Diễn đàn lần này là dịp để kết nối các nhà khoa học trong và ngoài nước, các hiệp hội ngành hàng thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành chăn nuôi theo hướng hiệu quả, bền vững. Khuyến khích các doanh nghiệp liên kết, tạo ra các sản phẩm hỗ trợ ngành chăn nuôi, người chăn nuôi”, ông Dương Tất Thắng nói.

     

    Cũng tại buổi lễ khai mạc, bà Emmanuelle Pavillon – Grosser, Tổng lãnh sự Quán Pháp, cho biết ở Pháp cũng như tại Việt Nam, ngành chăn nuôi đang phải đối mặt với 3 thách thức lớn. Đầu tiên là thu nhập của người nông dân trong bối cảnh chi phí sản xuất trong chăn nuôi tăng cao. Thứ hai là sử dụng kháng sinh hợp lý và cuối cùng là tính bền vững, giảm tác động đến môi trường.

     

    “Chúng ta cần ưu tiên các chuỗi giá trị ngắn, tích hợp giữa cây trồng và vật nuôi. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay, hoạt động chăn nuôi chiếm vị trí quan trọng, có thể làm tăng lượng phát thải carbon ròng. Việc đưa phát thải carbon về 0 của ngành nông nghiệp sẽ khó đạt được mục tiêu nếu không có sự can thiệp của ngành chăn nuôi. Do đó, chúng ta cần phát triển các hoạt động thực hành có đạo đức nhằm giảm tác động biến đổi khí hậu. Diễn đàn của Olmix hướng tới các giải pháp giải quyết các vấn đề này”, bà Emmanuelle Pavillon – Grosser chia sẻ.

     

    Olmix là tập đoàn lớn của Pháp trong lĩnh vực chăn nuôi và tại Việt Nam. Tập đoàn tham gia vào việc giảm sử dụng hóa chất đầu vào, do đó góp phần phát triển ngành nông nghiệp theo hướng nông học. Ông Hervé Balusson, Chủ tịch và là người sáng lập Tập đoàn Olmix chia sẻ: “Chúng tôi đã mong muốn có thể giúp đỡ những người nông dân, người chăn nuôi tìm ra được phương thức sản xuất có nhiều lợi ích hơn mà không gây hại cho hành tinh của mình. Đó chính là lý do chúng ta cần gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kiến thức của mình về chủ đề này. Đây là một diễn đàn bổ ích, giúp tìm ra những cách thức mới để đối đầu với những thách thức phía trước. Tôi hy vọng, từ những cách thức được chia sẻ ở trong diễn đàn này, chúng tôi có thể tìm ra những giải pháp mới, giúp thúc đẩy ngành chăn nuôi trong tương lai”.

    Ông Hervé Balusson, Chủ tịch – người sáng lập Tập đoàn Olmix

     

    Một số hình ảnh khác tại Diễn đàn Tương lai của sản xuất nông nghiệp và những thách thức về môi trường ở Đông Nam Á:

     

    Các chuyên gia giải đáp các thắc mắc về giảm khí thải carbon trong sản xuất nông nghiệp tại Diễn đàn

     

    Đại diện Tập đoàn Olmix trao chứng nhận cho các diễn giả tại Diễn đàn

    Khách mời chụp ảnh lưu niệm

     

    Phạm Huệ

    Diễn đàn sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày (11-12/10) bao gồm những phiên hội thảo chuyên đề, với sự góp mặt của các diễn giả, những nhà nghiên cứu đầu ngành, dự kiến thu hút đông đảo khách tham dự. Chi tiết về chương trình hội thảo chuyên đề, vui lòng tham khảo tại đây (file đính kèm).

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.