Hội chăn nuôi Việt Nam: Hướng tới nhiệm kỳ chuyên nghiệp, thực tiễn và hiệu quả hơn - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Hội chăn nuôi Việt Nam: Hướng tới nhiệm kỳ chuyên nghiệp, thực tiễn và hiệu quả hơn

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Nhân dịp Hội Chăn nuôi Việt Nam chuẩn bị Đại hội nhiệm kì VII (2022-2027), PV Chăn nuôi Việt Nam đã có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Xuân Dương – Phó Chủ tịch thường trực Hội Chăn nuôi Việt Nam (ảnh) về những hoạt động nổi bật của Hội trong nhiệm kì vừa qua và kì vọng cho nhiệm kì mới.

     

    Thưa TS Nguyễn Xuân Dương, ông có thể chia sẻ trong nhiệm kì 2017-2022, những thành tựu nổi bật của Hội Chăn nuôi Việt Nam là gì?

     

    Thứ nhất, Hội Chăn nuôi Việt Nam (Hội) đã tăng cường công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội. Theo đó, Hội Chăn nuôi Việt Nam có tổ chức lớn nhất trong các Hội của ngành chăn nuôi Việt Nam với 18.000 hội viên, thuộc 30 chi hội cấp tỉnh; 120 chi hội là các Viện, Trường, doanh nghiệp, Hiệp hội trực thuộc; trong đó có 23 Giáo sư, Phó giáo sư; 78 Tiến sĩ; 300 Thạc sĩ và 2.400 cán bộ Đại học.

     

    Thứ hai, Hội tham gia tích cực và hiệu quả trong công tác phản biện và giám định  xây dựng thể chế pháp luật và chính sách pháp luật trong ngành chăn nuôi và liên quan đến hoạt động chăn nuôi trong phạm vi toàn ngành trong nước và trên thế giới.

     

    Thứ ba, Hội đã duy trì tốt hoạt động thông tin, truyền thông các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phổ biến các thông tin thị trường, khoa học kĩ thuật, công nghệ mới đến các thành viên của Hội và người chăn nuôi thông qua Tạp chí KHKT Chăn nuôi và Đặc san Chăn nuôi Việt Nam và các website của Hội (ww.hoichannuoi.vn và www.nhachannuoi.vn).

     

    Thứ tư, Hội đã duy trì tốt các hoạt động đối ngoại với các cơ quan chức năng, các Hội và Hiệp hội trong ngành chăn nuôi, các tổ chức trong nước và quốc tế như FAO, Hội đồng Hạt cốc Hoa Kỳ, Ban tổ chức triển lãm ILDEX, VIETSTOCK…

     

    Thứ năm, Hội đã duy trì các sinh hoạt thường kì, chuyên đề trong điều kiện đại dịch Covid-19 và Dịch tả lợn châu Phi.

     

    Thưa ông, hiện nay, công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kì VII (2022-2027) ra sao? Và nhiệm kì mới này, hoạt động của Hội sẽ có những điểm mới nào so với những nhiệm kì trước?

     

    Công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kì VII được Hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022. Đến thời điểm hiện nay, cơ bản nội dung để chuẩn bị cho Đại hội đã được chuẩn bị sẵn sàng, trong đó, đặc biệt là Ban Thường vụ, Thường trực và Thường trực mở rộng dành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ cho việc phân tích, đánh giá những ưu điểm, tồn tại trong công tác Hội; chỉ rõ nguyên nhân và đưa ra những giải pháp, để nhiệm kì mới hoạt động hiệu quả hơn.

     

    Trong đó, điểm mới của nhiệm kì này, về nhân sự và phương thức hoạt động của Hội sẽ cần được trẻ hóa, đa dạng và chuyên nghiệp hơn, coi trọng hơn vai trò của doanh nghiệp, HTX, người chăn nuôi trong công tác Hội.

     

    Tiếp theo, Hội sẽ tập trung hơn cho việc phản biện và xây dựng các thể chế pháp luật phù hợp với thực tiễn đất nước, áp lực hội nhập nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sản xuất kinh doanh và người chăn nuôi.

     

    Cùng với đó, Hội sẽ tăng cường, nâng cao hơn về chất lượng hoạt động thông tin, truyền thông, đặc biệt là truyền thông khoa học công nghệ, thị trường, chính sách phát triển của ngành chăn nuôi. Đây coi đây là sức mạnh trong công tác Hội để các thành viên trong Hội được cập nhật các thông tin nhanh nhất, đầy đủ, chọn lọc, kịp thời thông qua Đặc san, Tạp chí, website và các hội thảo chuyên ngành.

     

    Ngoài ra, Hội sẽ mở rộng và tổ chức thường xuyên hơn các hội thảo trong nước và quốc tế có liên quan đến phát triển chăn nuôi bền vững, môi trường trong đó có vấn đề sứ mệnh chăn nuôi nông hộ sẽ đi đâu, về đâu trong tiến trình công nghiệp hóa, hội nhập.

     

    Ông có những kì vọng nào cho Đại hội nhiệm kì VII của Hội?

     

    Tôi hi vọng Đại hội VII dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2022, tại Hà Nội sẽ thành công rực rỡ, tốt đẹp như mong đợi của không chỉ các thành viên của Hội Chăn nuôi Việt Nam, mà còn là của các Hội/Hiệp hội chăn nuôi và người chăn nuôi trên cả nước.

     

    Đại hội sẽ bầu ra được Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Hội là tập thể những người có tinh thần, sự nhiệt tình, đoàn kết nhất để xây dựng và triển khai, hoàn thành tốt các chức năng của Hội, các ngành hàng chăn nuôi tốt hơn.

     

    Tôi cũng mong muốn Đại hội sẽ thống nhất để đưa ra được nghị quyết tốt nhất về các nội dung, cơ chế vận hành của Hội để chuyên nghiệp hơn, thực tiễn và hiệu quả hơn, không chỉ cho nhiệm kì 2022-2027 mà còn cho chặng đường tiếp theo.

     

    Trân trọng cảm ơn Ông về cuộc trò chuyện này!

     

    HÀ NGÂN thực hiện

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.