Anh Hoàng nuôi chó “biệt động” - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Anh Hoàng nuôi chó “biệt động”

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trước khi thành lập Công ty TNHH MTV Thương Mại – Dịch vụ huấn luyện chó nghiệp vụ D.O.C, anh Võ Huy Hoàng – Giám đốc cũng đã đi làm khá nhiều cơ quan, nhưng niềm đam mê săn sóc, huấn luyện chó vẫn luôn ấp ủ trong lòng.

     

    Người đam mê những chú chó “ biệt động”

     

    Anh Võ Huy Hoàng cho biết, hồi nhỏ không hiểu sao tôi lại thích chó đến lạ kỳ. Sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Cần Thơ, tôi cũng đã đi làm khá nhiều cơ quan nhưng niềm đam mê săn sóc, huấn luyện chó vẫn luôn ấp ủ trong lòng. Năm 2016, tôi quyết định thành lập công ty huấn luyện chó nghiệp vụ tại Cần Thơ và cũng khá thành công.

     

    Giám đốc Võ Huy Hoàng đang huấn luyện một “học viên” chó 

     

    Ban đầu gia đình, họ hàng, làng xóm rất lo ngại về quyết định của người thanh niên có ý tưởng kỳ lạ này, nhưng dần dần thấy anh ăn nên làm ra một cách căn cơ, bài bản nên quay sang ủng hộ cao.

     

    Trước đó, năm 2011, Huy Hoàng đã đăng ký theo học khóa tâm lý học của các loài chó châu Mỹ, châu Âu (tổ chức tại Mỹ). Tiếp đó, Hoàng theo học khóa huấn luyện nghiệp vụ chó thể thao (tổ chức tại Hà Nội). Năm 2014, Hoàng lại tiếp tục theo học khóa huấn luyện mang tên “Quân khuyển” (tổ chức tại TP Hồ Chí Minh).

     

    Với những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, người thanh niên này đã “khởi nghiệp” bằng những công việc rất đặc biệt liên quan đến loài chó. Đây hiện là trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ duy nhất tại miền Tây tính đến thời điểm này. Chó vào đây biết vệ sinh đúng giờ, đúng lúc, đúng nơi; biết truy tìm vật của chủ bị đánh rơi; biết thể hiện sự tế nhị, giao tiếp với chủ và khách đến nhà qua các động tác: reo mừng, đứng 2 chân chào khách, bắt tay…Nhiều doanh nghiệp sử dụng chó nghiệp vụ để bảo vệ kho hàng nhất là vào ban đêm…

     

    Ông Nguyễn Văn Tình, ngụ quận Cái Răng cho biết: “Tôi quá sức ngạc nhiên khi chứng kiến tận mắt như chú chó được huấn luyện rất bài bản, điệu nghệ từ anh Hoàng và các huấn luyện viên. Họ gần gũi, thân mật với chúng như con người với con người. Chó dữ cỡ nào vào đây đều thuần phục trước đôi tay của các huấn luyện viên, thật đáng khâm phục”.

     

    Công ty đặc biệt với những con người cũng rất đặc biệt

     

    Các huấn luyện viên tại Công ty D.T.C

     

    Giải thích về tên gọi công ty D.T.C, giám đốc Võ Huy Hoàng cho biết, đó là chữ viết tắt của các từ DOG. TRAINING. COMPANY. Công ty của anh hiện có diện tích trên 5.000 m² được bố trí nhiều khu vực huấn luyện, ăn, nghỉ cho các  học viên” rất ngăn nắp và bài bản.

     

    Tại đây các “học viên” chó được huấn luyện đúng giáo án dưới sự theo dõi, tập huấn của 5 huấn luyện viên có tay nghề cao, với mức lương mỗi HLV từ 10 triệu đồng/ người/ tháng.

     

    Tuy nhiên các huấn luyện viên phải đạt các yêu cầu rất đặc biệt như: có chứng chỉ huấn luyện, đam mê các loài chó, nắm bắt chặt chẽ tâm, sinh lý của chúng, nhất là các giống chó châu Âu…

     

    Thời gian huấn luyện buổi sáng từ 5 giờ 30 đến 7 giờ; buổi chiều từ 16 đến 19 giờ. Nội dung chủ yếu trong các giáo án là: ngăn nắp trong sinh hoạt; bảo vệ con người; bảo vệ mục tiêu tại các công ty, xí nghiệp; phát hiện vật thể lạ; tấn công tội phạm…Bên cạnh đó các “học viên” còn được trung tâm cho ăn các loại thức ăn “đặc biêt” như: thức ăn xay sẵn, thịt bò, đầu, ức gà…hiện nay khẩu phần ăn mỗi chú chó tại đây xấp xỉ 80.000 đồng/ngày.

     

    Ông Lê Văn Long, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ hài lòng kể : “ Tôi sống bằng nghề kinh doanh, từ khi mang con chó Becgie tới đây huấn luyện, nó tinh khôn, nhanh nhẹn, hành động theo khẩu lệnh của tôi rất bài bản. Nó biết ăn, ngủ rất đúng giờ và rất khỏe mạnh. Tôi rất hài lòng”.

     

    Riêng bà Võ Thị Kiều Nương, chủ doanh nghiệp xay xát lúa gạo Kiều Nương (tọa lạc tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) kể thêm : “Cơ sở tôi có diện tích rất lớn, trước đây tôi đã thuê đến 4 người bảo vệ ngày đêm nhưng vẫn chưa yên tâm. Thỉnh thoảng vẫn có bọn trộm lẻn vào. Sau khi đưa 2 con chó Becgie vào đây huấn luyện trong thời gian 6 tháng, chúng rất tinh khôn và làm công việc tuần tra rất hiệu quả. Bọn bất lương cũng không còn vãng lai. Tôi rất an tâm”.

     

    Công ty của anh Hoàng vừa nhận bằng khen 

     

    Hiện tại giá huấn luyện trọn khóa là 20.000.000 đồng (thời gian là 6 tháng); 6.000.000 –  8.000.000 đồng (khóa cấp tốc 3 tháng). Ngoài ra, công ty còn nhận huấn luyện, chăm sóc các chú chó theo hình thức trả tiền theo ngày. Cụ thể cho có trọng lượng dưới 10 ký là 80.000 đồng/ ngày; từ 10 đến 20 ký là 100.000 đồng/ngày; trên 20 ký là 150.000 đồng/ ngày.

     

    Không chỉ nhận huấn luyện, giám đốc trẻ Võ Huy Hoàng còn phát triển dịch vụ phối giống (với khoảng 20 chó giống BECGER, ROTTWEILER) và giá bán chó con giao động từ 8 đến 20 triệu đồng/ con. Với tốc độ sinh sản mỗi năm 2 lần/mỗi con giống, công ty của anh Hoàng đã có được trên 50 con chó giống và thu về trên 500 triệu đồng mỗi năm. Dự kiến, con số đó tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

     

    Trương Thanh Liêm

    Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP Cần Thơ

    Mới đây, công ty của anh Hoàng đã nhận bằng khen vì đã đứng vào top 100 công ty có sản phẩm dịch vụ tốt nhất do Liên minh Khoa học Phát triển Việt Nam bầu chọn.

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.