Mức độ ủng hộ của người tiêu dùng với nông dân tăng lên trong bối cảnh COVID-19 - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Mức độ ủng hộ của người tiêu dùng với nông dân tăng lên trong bối cảnh COVID-19

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] -Trong cuộc khảo sát mới nhất mang tên gọi Feed4Thought, Cargill phát hiện thấy gần một phần ba người tiêu dùng ở Mỹ, Brazil, Việt Nam và Na Uy đã có những đánh giá mới về ngành chăn nuôi.

     

    Theo đó, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng ủng hộ người nông dân để hỗ trợ cho những nỗ lực của họ nhằm đem thực phẩm đến bàn ăn trên toàn cầu. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ ràng hơn về những thách thức và kỳ vọng đối với người nông dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khi hoạt động chế biến và vận chuyển rơi vào cảnh ùn tắc, đặc biệt trong ngành sản xuất đạm, gây áp lực lên nguồn cung thực phẩm trên toàn cầu.

     

    Tập thể cán bộ, nhân viên nhà máy Cargill Hà Nam

     

    “Người nông dân và chủ trang trại đã phải đối mặt với áp lực to lớn do có sự gián đoạn chuỗi cung ứng vì COVID-19. Đây là những áp lực mới, chồng chất trên vô vàn thách thức mà người nông dân vốn đã phải đối mặt khi họ làm việc để cung cấp thực phẩm cho thế giới theo một phương thức an toàn, có trách nhiệm và bền vững”, David Webster, Lãnh đạo doanh nghiệp Dinh dưỡng & Sức khỏe Vật nuôi Cargill, phát biểu.

     

    “Khi người tiêu dùng bắt gặp những kệ hàng siêu thị trống trơn, họ sẽ nghĩ nhiều hơn về vai trò thiết yếu của người chăn nuôi gia súc và nuôi trồng thủy hải sản trong việc đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu”, ông David Webster cho biết thêm.

     

    Cargill nhận thấy 71% người tiêu dùng bày tỏ lo ngại đại dịch sẽ phá vỡ hệ thống lương thực và 2/3 người tiêu dùng thừa nhận áp lực gia tăng đối với người chăn nuôi trong việc cung cấp nguồn đạm an toàn, có giá cả phải chăng kể từ khi dịch COVID-19 bắt đầu.

     

    Tuy nhiên, những thách thức mới này không làm giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với người nông dân: đa số người tiêu dùng (84%) cho biết họ có chung niềm tin rằng người nông dân sẽ đáp ứng được nhu cầu và cung cấp thực phẩm cho bộ phận dân số ngày càng gia tăng. Hơn một nửa số người tiêu dùng cho biết là họ có suy nghĩ tích cực/đánh giá cao hơn về người nông dân, với một phần ba nói rằng nhận thức của họ đã cải thiện so với trước đại dịch. Sự tin tưởng cùng với mức độ đánh giá ngày càng cao về vai trò của người nông dân cho thấy COVID-19 có thể đóng vai trò là chất xúc tác trong việc tăng cường mối quan hệ giữa người tiêu dùng và người nông dân.

     

    Cùng với đó, người tiêu dùng ngày càng nhận ra vai trò và trách nhiệm của người nông dân. Ngoài vai trò quan trọng là cung cấp thức ăn cho thế giới, người tiêu dùng còn coi nông dân là người quản lý tài nguyên thiên nhiên của trái đất (47%), chuyên gia chăm sóc động vật (42%), người hiểu biết về công nghệ (21%) và doanh nhân chuyên nghiệp (20%).

     

    Ông Webster cho biết thêm: “Người nông dân đóng nhiều vai trò khác nhau trong công việc hàng ngày của họ. Họ làm việc để giữ cho động vật khỏe mạnh và không có dịch bệnh, bảo vệ tài nguyên của trái đất và quản lý cơ sở chăn nuôi của mình một cách bền vững, tạo công ăn việc làm và điều hành công việc kinh doanh có lợi nhuận”.

     

    Nghiên cứu cho thấy những người được hỏi tin rằng công nghệ có thể giúp nông dân giải quyết những thách thức mà họ phải đối mặt. Trong số những người được khảo sát, 29% muốn thấy người nông dân ưu tiên áp dụng các công nghệ cải thiện sức khỏe và đời sống vật nuôi, trong khi 28% muốn thấy việc ứng dụng công nghệ cải thiện mức độ an toàn thực phẩm nói chung.


    Một trang trại nuôi cá hiện đại

     

    Công nghệ và những đổi mới sáng tạo tiếp tục giúp người nông dân vượt qua thách thức:

     

    • Công nghệ rà quét theo thời gian thực trong chuồng gia cầm sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học, cung cấp cho người nông dân thông tin chi tiết để tối đa hóa sự thoải mái, sức khỏe và nâng cao năng suất vật nuôi.

     

    • Các công ty như Cainthus đang đầu tư vào công nghệ thị giác máy tính . Khi người nông dân có quyền truy cập vào dữ liệu thời gian thực, họ có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn nhằm cải thiện dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe và sự thoải mái của vật nuôi, và cuối cùng là tăng sản lượng sữa. Những công nghệ này cũng có thể giảm bớt tác động môi trường từ việc canh tác nuôi trồng, làm cho hoạt động này trở nên bền vững hơn.

     

    • Hãng đứng đầu về công nghệ cho heo, Agriness, đã kết hợp việc quản lý dữ liệu và chuyên môn sâu về dinh dưỡng và chăn nuôi để cải thiện khả năng dự báo về năng suất và tăng cường áp dụng các biện pháp thực hành tốt nhất về quản lý trang trại.

     

    • Công nghệ EWOS SalmoNIR di động mới của Cargill sử dụng quang phổ hồng ngoại gần để cung cấp cho người nuôi cá hồi dữ liệu thời gian thực về hàm lượng chất béo, sắc tố, omega-3 và các thông số quan trọng khác, giúp họ đưa ra quyết định quản lý trang trại và dinh dưỡng tốt hơn, nhanh hơn.

     

    Ông Webster chia sẻ thêm: “Những công nghệ này đã và đang tạo ra tác động đến tính bền vững của trang trại, lợi nhuận trong kinh doanh và sức khỏe vật nuôi. Chúng tôi đang đổi mới nhanh chóng, dự đoán nhu cầu ở tất cả các thị trường để đảm bảo mang lại sự thịnh vượng cho người nông dân”.

     

    Nghiên cứu cũng phát hiện rằng nhu cầu về công nghệ của người tiêu dùng có sự khác nhau ở các thị trường. Ở Việt Nam, người tiêu dùng cho thấy họ có yêu cầu về công nghệ cao nhất, với 36% số người được hỏi mong muốn nông dân có hiểu biết về công nghệ. Hoa Kỳ cũng cũng cho thấy có sự kết nối ngày càng gia tăng giữa nông dân và công nghệ, đặc biệt ở thế hệ trẻ, họ có mong muốn công nghệ cao hơn giúp cải thiện sức khỏe và điều kiện vật nuôi.

     

    Gần một phần tư người Mỹ trẻ (Thế hệ Z, có độ tuổi từ 18 – 23) tìm kiếm nguồn thực phẩm từ các trang trại sử dụng công nghệ mới nhất, cao hơn đáng kể so với những người lớn tuổi hơn, đặc biệt là so với thế hệ Baby Boomers (thế hệ X). Ở Brazil, các trang trại sử dụng công nghệ mới nhất để nâng cao hiệu quả, tính bền vững và/hoặc điều kiện vật nuôi là nguồn cung cấp thực phẩm được ưa thích nhất (25%).

     

    Ông Webster nhận định: “Nông nghiệp luôn là một ngành công nghệ. Nhưng khi sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với nông dân tiếp tục tăng, chúng tôi nhận thấy cơ hội tạo ra một cuộc đối thoại hữu ích nhằm đem lại tầm nhìn tốt hơn đối với công tác đổi mới sáng tạo đang diễn ra trong ngành nông nghiệp hiện đại và đề cao vai trò quan trọng của công nghệ trong tương lai thực phẩm của thế giới”.

     

    Tâm An

    Giới thiệu về khảo sát Feed4Thought

    Là cuộc khảo sát trên người tiêu dùng do doanh nghiệp Dinh dưỡng & Sức khỏe Vật nuôi của Cargill thực hiện, Feed4Thought khám phá các khái niệm và ý kiến chủ đạo về các chủ đề quan trọng trong chuỗi cung ứng đạm động vật. Cuộc khảo sát này được đơn vị khảo sát ORC thực hiện vào tháng 8 năm 2020 và lấy ý kiến từ một tập hợp người phỏng vấn đại diện về mặt nhân khẩu học bao gồm 2.500 người trưởng thành ở Hoa Kỳ, Việt Nam, Brazil và Na Uy.

     

    Tìm hiểu thêm về Cargill tại cargill.com.

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.