Chia sẻ kinh nghiệm từ dự án Thịt heo không kháng sinh từ châu Âu - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 67.000 - 69.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội 68.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hưng Yên 69.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lào Cai 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 63.000 - 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 63.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 66.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Bình 64.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng 67.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 65.000 - 68.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 66.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Sóc Trăng 65.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cà Mau 67.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bình Dương 68.000 đ/kg
    •  
  • Chia sẻ kinh nghiệm từ dự án Thịt heo không kháng sinh từ châu Âu

    [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Đó là tên Hội thảo kỹ thuật do Công ty Nor-Feed Việt Nam tổ chức ngày 26/3/2019, tại TP Hồ Chí Minh.

     

    Tham dự Hội thảo có đông đảo khách hàng, đối tác, các chuyên gia của Công ty Nor- Feed Việt Nam.

    Chia sẻ kinh nghiệm từ dự án Thịt heo không kháng sinh từ châu Âu

    Ông Nguyễn Anh Ngọc – Giám đốc Norfeed Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

     

    Mở đầu Hội thảo, TS Yann Morel, Giám đốc điều hành của Cooperl tại Trung Quốc và Đông Nam Á có hai phần trình bày quan trọng: Góc nhìn cận cảnh về tình trạng kháng sinh cân đối với tỷ lệ tử vong ở người và Làm sao để cung và cầu gặp nhau?

     

    Ông Yannn có 15 năm kinh nghiệm trong việc quản lý các hoạt động kinh doanh quy mô lớn trong ngành  chăn nuôi heo. Cooperl là tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất thịt heo không kháng sinh. Tập đoàn này đã hợp tác cùng nhà chăn nuôi phát triển các giải pháp bền vững trong sản xuất thịt cao cấp và các sản phẩm thịt chế biến.

     

    Trong phần trình bày thứ hai “Làm sao để cung và cầu gặp nhau?, TS Yann chỉ ra, hiện nay các nhà sản xuất đã có chiến lược chuyển dịch sang phân khúc thị trường cao cấp tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng doanh thu và giá bán. Chiến lược đối lập hoàn toàn với phân khúc thị trường “giá rẻ” với nhiều đặc điểm như: Tạo ra những sản phẩm chất lượng; Đánh dấu sự khác biệt về mặt: Chất lượng, ổn định, đổi mới, sự đột phá.

     

    Thập niên 60 ở EU, các khách hàng thường đi mua sắm siêu thị và Hypermarket. Những nhà bán lẻ này nắm bắt được nhu cầu của khách hàng qua dữ liệu có được. Họ cho các nhà sản xuất biết nhu cầu khách hàng là gì? Thời điểm hiện tại, việc này không còn nữa bởi vì các phương tiện mua sắm trực tuyến đang nắm được thế thượng phong.

     

    Để một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể chiếm lĩnh được thị trường, cần có một quá trình đột phá, bắt đầu trong các ứng dụng đơn giản và có mặt ở cuối trong thị trường đó; sau đó không ngừng tiến lên thị trường, cuối cùng thay thế các đối thủ cạnh tranh có bề dày thành công lâu dài.

     

    Chúng ta có thể dựa vào công nghệ để có thể thể tiếp cận được cộng đồng người tiêu dùng và có thể nhận phản hồi từ khách hàng hiện tại, trước khi chuyển dịch sang thị trường cao cấp. Cùng với đó, cố gắng bán cho khách hàng như một thử nghiệm nhỏ và chỉ cần chúng ta sẵn sàng..

    TS Yann Morel, Giám đốc điều hành của Cooperl tại Trung Quốc và Đông Nam Á nhấn mạnh: “3/4 người được hỏi cho biết sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm được chỉ định “không có kháng sinh” và Cooperl tập trung vào phân khúc khách hàng này.

     

    Tiếp đó là phần trình bày với chủ đề: “Mắt xích dinh dưỡng nằm ở đâu trong quy trình sản xuất thịt heo không kháng sinh” của TS Eric Belz. TS Eric là chuyên gia tư vấn độc lập về heo. Ông đã có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn sản xuất thịt heo nổi tiếng như ARCA, Cooperl, Canna… đã giúp cho ông có cái nhìn toàn diện về quản lý trong mọi khía cạnh của ngành. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí khác nhau, từ chuyên gia dinh dưỡng, thú y tới lãnh đạo dự án đã cho phép ông có được những kiến thức chuyên sâu về ngành công nghiệp chăn nuôi heo ở cả châu Âu và châu Á.

     

    TS Eric đặt vấn đề: Làm sao để quản lý dịch bệnh theo cách thông thường và theo cách không sử dụng kháng sinh?

     

    Ông chỉ ra, quản lý dịch bệnh theo cách thông thường: Vật nuôi bị nhiễm bệnh -> Phân tích-> Vi sinh vật-> Tiêu diệt. Kháng sinh có hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn nhưng chúng ta phải từ bỏ nó.

     

    Quản lý dịch bệnh Không sử dụng kháng sinh bằng cách: Đầu tiên là Phòng ngừa -> Luôn luôn phòng ngừa-> Sử dụng kháng sinh> Loại bỏ. Chúng ta không thể thay thế kháng sinh nhưng chúng ta có thể chăn nuôi mà không cần dùng đến chúng.

     

    Sức khỏe chính là cán cân giữa: Mầm bệnh (chống nhiễm khuẩn, Vệ sinh sạch sẽ, Khử trùng, An toàn sinh học) và Miễn dịch (Vắc xin, colosstrum, micronutrion….). Mọi yếu tố trên quyết định sức khỏe vật nuôi.

    Đông đảo các đại biểu tham dự Hội thảo

     

    Yếu tố đầu tiên để chăn nuôi không kháng sinh đó chính là thực hiện: An toàn sinh học. Cụ thể, bảo vệ vật nuôi khỏi mầm bệnh bằng cách bên ngoài trang trại thực hiện an toàn sinh học. Bên trong trang trại thực hiện an toàn sinh học.

     

    Phần cuối của hội thảo, Ths Cédric Vandenbossche trình bày chủ đề: “Cơ chế cân bằng hệ vi sinh đường ruột – chìa khóa để khai mở khai mở tiềm năng thức ăn chăn nuôi”.

     

    Ths Cédric  tốt nghiệp ngành Nông nghiệp tại Pháp. Ông có kinh nghiệm làm việc trên 3 năm làm việc cho một tập đoàn lớn của Pháp chuyên về các sản phẩm thay thế kháng sinh từ tự nhiên. Năm 2018, Cédic đã tham gia Nor-feed với vai trò giám đốc phát triển các giải pháp về sức khỏe đường ruột. Trải nghiệm đa dạng trên cả lĩnh vực kỹ thuật và tiếp thị đã giúp Cessdric có một nền tảng phục vụ ngành chăn nuôi.

     

    Ths Cédric  cho rằng, để thực hiện chăn nuôi heo không kháng sinh, cần thiết phải: 1. Thực hiện quản lý tốt hệ thống trang trại – An toàn sinh học; 2. Sức khỏe động vật và hệ thống miễn dịch: Nước sạch, chất lượng thức ăn, sức khỏe đường ruột, tiêm phòng.

     

    Sức khỏe đường ruột được cân bằng bởi hệ vi sinh vật đường ruột. Một đường ruột khỏe mạnh là điều thiết yếu để đảm bảo hiệu quả thức ăn và tối ưu hóa miễn dịch.

     

    Và NOR-SPICE AB®- một sản phẩm giúp Cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Cụ thể, NOR-SPICE AB® giúp đường ruột phát triển tốt, cải thiện hệ thống miễn dịch, truyền hệ vi sinh vật có lợi (qua giai đoạn sinh sản…); tăng khả năng hấp thụ thức ăn; Giảm tỷ lệ chết và tăng độ đồng đều; Cải thiện thành tích chăn nuôi. Tất cả nhằm mục đích tăng lợi nhuận.

     

    NOR-SPICE AB® sản phẩm đã được chuẩn hóa: 100% từ tự nhiên, được sử dụng trong chăn nuôi hữu cơ; Sản phẩm được chiết xuất, được chuẩn hóa có chứa hàm lượng Pectic-Oligo-Saccaherides và citroflavonoides; Hỗn hợp các phân tử hoạt tính; Sản phẩm đã được đăng ký tại EFSA; Có trên 50 thử nghiệm ở thú dạ dày đơn và bê…

     

    Trong chăn nuôi heo, NOR-SPICE AB® thích hợp cho heo nái và heo con. Cụ thể, NOR-SPICE AB® cung cấp POS và Citroflavonoids; Kích thích sinh Lactobacillus và giúp hiệu quả thức ăn tốt hơn. Có thể dùng NOR-SPICE AB® 250ppm trong giai đoạn mang thai cho heo nái. Và dùng NOR-SPICE AB® 250ppm cho heo con từ 3-9 tuần tuổi.

     

    P.V

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

  • Công nghệ Chăn nuôi 11 Kết nối tri thức Bài 1: Vai trò và triển vọng của chăn nuôi
  • […] + https://nhachannuoi.vn/mot-so-ung-dung-cong-nghe-sinh-hoc-trong-chan-nuoi/ […]

  • Ngành công nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh nhưng nhu cầu phát triển mạnh hơn - Thịt heo Châu Âu | Thịt heo Châu Âu, Một sự lựa chọn thông minh
  • […] [5] https://nhachannuoi.vn/gia-thuc-an-chan-nuoi-giam-lan-thu-2-trong-nam-2024/ […]

  • Vietnamese domestic industry is growing but demand is growing faster - European Pork | European Pork, the Smart Choice
  • […] [5] https://nhachannuoi.vn/gia-thuc-an-chan-nuoi-giam-lan-thu-2-trong-nam-2024/ […]

  • Nguyễn Thanh Tùng
  • Ứng tuyển vị trí

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.