Lactamilk - Giải pháp ngừa tiêu chảy trên heo con - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 56.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 55.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 55.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Lâm Đồng, Bình Thuận 58.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 57.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 56.000 - 59.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Kiên Giang 59.000 đ/kg
    •  
  • Lactamilk – Giải pháp ngừa tiêu chảy trên heo con

    “Mấu chốt trong chăn nuôi heo không phải nuôi dưỡng heo mà là nuôi dưỡng đường ruột, sức khỏe đường ruột là điều kiện cho heo khỏe mạnh. Bởi rằng, khi đường ruột khỏe mới hấp thu được các dưỡng chất, là tiền đề cho sự phát triển và tạo sức đề kháng chống lại các bệnh tật. Quản lý tiêu chảy trong giai đoạn heo cai sữa sẽ tạo sự khởi đầu vững chắc trong nuôi dưỡng heo thịt sau này.”

    H1

    NGUYÊN NHÂN

    Heo con sau cai sữa bị tác động rất nhiều yếu tố như stress do mất mẹ, mất nguồn sữa, chưa thích nghi với thức ăn, là giai đoạn khoảng hở miễn dịch, sức đề kháng kém nên rất dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là hội chứng tiêu chảy. Các tác nhân bao gồm:

              – Nhiễm trùng: như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng.

              – Do quản lý chăm sóc.

              – Do khí hậu thời tiết.

              – Do dinh dưỡng trong thức ăn không phù hợp.

    CHĂM SÓC QUẢN LÝ HEO CON SAU CAI SỮA

    Việc chăm sóc nuôi dưỡng heo con cai sữa vừa phải đảm bảo heo không bị tiêu chảy (ngoại trừ do dịch bệnh), vừa đảm bảo được tiềm năng tăng trưởng của heo con cai sữa. Ví dụ: heo con cai sữa 28 ngày ấn định tăng trưởng cai sữa các tuần 1, 2, 3 : 200 gram, 400 gram và 600 gram/ ngày. Nên, việc chăm sóc quản lý cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

    – Nước uống: Heo con cai sữa mất đi nguồn nước từ sữa mẹ cung cấp nên dễ bị thiếu nước thụ động, heo bị tress do mất mẹ sẽ không chủ động uống đủ nước đây là nguyên nhân cơ bản nhất gây tiêu chảy do thiếu nước, các trang trại lớn thường khắc phục bằng cách vừa cho heo cai sữa ăn thức ăn lỏng theo tỉ lệ 2 phần nước/1 phần thức ăn trong vòng 7 – 10 ngày sau cai sữa.

    – Chuồng cai sữa: Phải thiết kế, quản lý màn che sao cho heo con có cảm giác thoải mái, đảm bảo nhiệt độ, độ thông thoáng thích hợp giúp heo con ăn được tối đa để tránh tình trạng ngừng tăng trưởng khi heo cai sữa.

    – Nhiệt độ thích hợp: Cần lưu ý nhiệt độ ở đây là nhiệt độ cảm nhận mà heo nhận được, nó được tính toán dựa trên sự bù trừ giữa các yếu tố thiết bị chuồng trại, nhiệt độ môi trường và tốc độ gió. Những số liệu liệt kê dưới đây là nhiệt độ cảm nhận (heo nhận được) thích hợp theo trọng lượng của heo:

              – Heo (< 7kg)                                     : 33oC – 34oC

              – Heo có trọng lượng 7kg – 12kg       : 31oC – 33oC

              – Heo có trọng lượng 12kg – 25kg     : 28oC – 30oC

              – Heo có trọng lượng 25kg – 45kg     : 25oC – 27oC

              – Heo có trọng lượng 45kg – 60kg     : 21oC – 23oC

    Bù trừ nhiệt độ:

               – Nền xi măng                                   : -5oC

               – Sàn nhựa, ván lót:                           : +4oC

               – Chuồng ướt:                                    : -5oC

               – Gió lùa 1m/s:                                  : -3-4oC

               – Gió lùa 2m/s:                                  : -5-6oC

    Ví dụ: Heo mới cai sữa chuồng không che chắn có gió lùa 2m/s. Heo được nuôi trên nền chuồng xi măng, nền chuồng bị ướt, nhiệt độ chuồng vào buổi sáng là 28oC. Vậy nhiệt độ cảm nhận heo nhận được trong điều kiện này là: 28oC (nhiệt độ đo được) – 5oC (nền xi măng) – 5oC (gió lùa 2m/s) – 5 oC (nền chuồng bị ướt) = 13 oC. Chắn chắn chắn heo bị tiêu chảy do lạnh.

    DINH DƯỠNG CHO HEO CON

    H6

    “Để đảm bảo heo con cai sữa không tiêu chảy do dinh dưỡng gây ra đòi hỏi các yếu tố trong thức ăn phải có: cân bằng acid amin trong khẩu phần, chọn lọc nguyên liệu dễ hấp thu, sử dụng chất hoạt động bề mặt sodium butytare giúp nhung mao ruột nhanh phục hồi và bảo vệ thành ruột non, sử dụng khoáng hữu cơ ức chế vi sinh vật gây bệnh, bổ sung Prebiotics, probiotics giúp vi sinh vật có lợi đường ruột phát triển. Cốm sữa cho heo con Lactamilk là sản phẩm duy nhất phối hợp hài hòa các yếu tố trên. Heo con cai sữa có thể ăn tối đa đáp ứng nhu cầu phát triển, không bị hao hụt trong lượng khi cai sữa, tăng sức đề kháng và chống lại các bệnh tật khác.”

    H2

    Theo thí nghiệm tại Edinburgh Anh, heo con khỏe mạnh cai sữa 3 tuần trọng lượng 6 kg, cho ăn không hạn chế tăng trưởng đạt 500 g/ngày gấp 2 lần so với thông thường. Khi heo cai sữa độ dài nhung mao sẽ ngắn hơn.

    H3

    Men tiêu hóa lactase và sucrase sẽ giảm dẫn đến khả năng hấp thu sẽ giảm. Nếu ruột non không hấp thu dinh dưỡng được tốt thì dễ tạo điều kiện cho sự phát triển của các vi khuẩn đường ruột (chủ yếu là vi khuẩn viêm ruột kết), hoặc tiêu hóa không tốt các chất dinh dưỡng lên men ở ruột già. Hai tác động trên đều dẫn đến tiêu chảy, làm giảm sức đề kháng tạo điều kiện cho các bệnh khác bộc phát gây tổn thất lớn cho người chăn nuôi.

    H4

    Tiếp cho sự phát triển tốt trên heo thịt và nhằm giảm giá thành chăn nuôi trong điều kiện hội nhập, Công ty GOLD COIN FEEDMILL ĐỒNG NAI không ngừng nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật để cho ra đời bộ sản phẩm mới chất lượng cao: Bộ sản phẩm High Enzyme.

    H5

    Các công thức High Enzyme được xây dựng dựa trên nguyên tắc dinh dưỡng hấp thu tuyệt đối (phương pháp cũ: xây dựng công thức dựa trên dinh dưỡng trao đổi) nên việc lựa chọn nguyên liệu rất cặn kẽ và chi tiết, loại bỏ các nguyên – phụ liệu kém dưỡng chất ra khỏi công thức nhằm tối ưu hóa về dinh dưỡng được hấp thu, kết hợp với các enzyme hoạt hóa sẽ cắt nhỏ các cấu trúc phân tử trong thức ăn làm gia tăng hiệu quả hấp thu thức ăn tốt hơn nữa. Từ đó dinh dưỡng trong thức ăn được heo hấp thu tuyệt đối, đặc biệt khi người chăn nuôi sử dụng các dòng sản phẩm 301SP/1010SP; 302S/1020S; 302X/1020X dễ dàng nhận thấy:

          – Lượng phân heo thảy ra môi trường giảm từ 30%-40% so với sử dụng thức ăn thông thường khác.

          – Hạn chế, loại bỏ các yếu tố tiêu chảy do dinh dưỡng gây ra trên heo thịt.

         – Heo lớn nhanh, hồng hào, ít bệnh tật, rút ngắn thời gian nuôi và giảm giá thành.

                                          Công ty Gold Coin Feedmill Đồng Nai

    1 Comment

    1. Hồ văn thái

      Tôi muốn mua cám heo này tại tp vinh nghệ an có đại lý nào không ạ

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.