Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2023 đạt gần 1,2 tỷ USD - Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam
    • Giá heo (lợn) hơi miền Bắc từ 57.000 - 58.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Hà Nội, Hưng Yên 5.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi  Vĩnh Phúc 57.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Trung và Tây Nguyên từ 54.000 - 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Trị 54.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Nghệ An 56.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Quảng Ngãi 54.000đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi miền Nam từ 52.000 - 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Đồng Nai 56.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Bến Tre 52.000 đ/kg
    • Giá heo (lợn) hơi Cà Mau 53.000 đ/kg
    •  
  • Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2023 đạt gần 1,2 tỷ USD

    Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong năm 2023 đạt gần 1,2 tỷ USD,  tăng 6% so với năm 2022.

     

    Riêng tháng 12/2023 đạt trên 86 triệu USD, giảm 12,7% so với tháng 11/2023 và giảm 4,8% so với tháng 12/2022.

     

    Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị trường lớn nhất, tháng 12/2023 giảm 13,4% so với tháng 11/2023 nhưng tăng nhẹ 0,03% so với tháng 12/2022, đạt 37,65 triệu USD, tính chung kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này năm 2023 đạt 577,41 triệu USD, tăng 30,1% so với năm 2022, chiếm 48,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

     

    Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 trong năm 2023 tăng 1,2% so với năm 2022, đạt 166,73 triệu USD, chiếm 13,9% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 12/2023 giảm 10,2% so với tháng 11/2023 nhưng tăng 5,6% so với tháng 12/2022, đạt trên 11,18 triệu USD.

     

    Thị trường Malaysia xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 117,84 triệu USD, tăng 28,2% so với năm 2022; riêng trong tháng 12/2023 giảm 2,9% so với tháng 11/2023 nhưng tăng 8,3% so với tháng 12/2022, đạt 9,19 triệu USD.

     

    Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA-RCEP trong năm 2023 tăng 15,1% so với năm 2022, đạt 982,86 triệu USD, chiếm 82% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu sang thị trường CPTTP tăng 9,9%, đạt 144,67 triệu USD, chiếm 12% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á tăng nhẹ 2,1% so với năm 2022, đạt 354,47 triệu USD, chiếm 29,6%.

     

    Xuất khẩu thức ăn gia súc năm 2023

    (Tính toán từ số liệu công bố ngày 14/1/2024 của TCHQ)

    ĐVT: USD

    Nguồn: Vinanet/VITIC

    Để lại comment của bạn

    Bình luận mới nhất

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Theo UBND xã Minh Châu – Ba Vì – Hà Nội, xác định lợi thế về đất đai, khí hậu nên những năm qua đã đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp là chính, trong đó xã tập trung đến phát triển chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt. […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Trong bối cảnh bệnh Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại TP Hồ Chí Minh, thành phố càng nỗ lực thực hiện các biện pháp kiểm soát chăn nuôi, giết mổ và tiêu thụ gắt gao. Hơn nữa, khảo sát một đêm tại thị trường […]

    • [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Anh Trần Văn Toản, ở khu vực Bình Yên B, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ là người đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long mở trang trại nuôi chim công rất thành công mà cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.   1/ […]

    • Giống chim này có khả năng thích ứng cao với điều kiện khí hậu ở nước ta, tỷ lệ nuôi sống đạt 94-99%.

    • Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt có tỷ lệ sống cao cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con

    • Việt Nam cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… là những nước đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo.

    • Gà vảy cá được mệnh danh là “mỹ kê” đã được nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền triệu để hữu cặp gà vảy cá đẹp.

    • Cừu chính là loài vật nuôi thích hợp với những điều kiện khắc nghiệt của vùng đất Ninh Thuận.

    • Nghề nuôi chim cút đẻ hiện đang phổ biến ở rất nhiều hộ gia đình tại các địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế khá.

    • Tỉnh Phú Thọ với địa hình đa dạng: nhiều gò, đồi thấp, dải đồng bằng thuận lợi cho chăn nuôi, trong đó, có chăn nuôi gà lông màu.